Đang tải...

Mazda Điện điều khiển van không tải của mazda 323

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ice_hut, 1/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Em có con van không tải của mazda 323, em đo một chân luôn có điện dương ắc quy,
    Chân còn lại còn khoảng 7,5V (chắc chắn là do sụt áp khi đi qua cuộn dây của van không tải)
    Vì thế điện điều khiển thằng van này mãi chỉ là 5V do chênh lệch điện áp
    Tức là mạch điện có thể đấu nhầm
    Bác nào đã qua xin chỉ giáo
    [​IMG]
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Ở trạng thái bình thường (bật khóa ON) thì đo cả 2 dầu cuộn dây đều phải là 12V, nếu sụt áp còn 7.5V thì có thể trans công suất bên trong hộp có vấn đề rồi.
    Cụ tháo ra ngoài cấp nguồn thử xem van còn hoạt động không để loại trừ.
     
  3. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    #3 nguyenvuong, 1/6/13
    Last edited by a moderator: 1/6/13
    [​IMG]Thông số của bác đây [​IMG][/url][/IMG]
    van không tải không nâng bác kiểm tra tín hiệu cảm biến ga phải nằm trong khoảng 0,5v . công tắc chân côn off, cảm biến CO nằm trong khoảng 1,8v.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhungsuachua.
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Tháo van cấp điện trực tiếp thì vanhoạt động bình thường ý tớ muốn nói là 2 đầu dây của van hoàn toàn được đ khiển bởi ecu và theo thông số giống tài liẹu bạn cung cấp chứ ko thể có điện 12v đến đó được
     
  5. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Hai chân của van không tải đi trực tiếp vào hai chân tranzitor công suất của ECU. ECU điều khiển cho tranzitor tăng giảm hiệu điện thế và cường độ dòng điện ra van không tải.nhưng con xe 323 của bác đang bị bệnh gì ?
     
  6. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    2 chân của van không tải bị tên thợ trước đấu nhầm, nay em muốn xin bản vẽ mạch điện để đấu lại
     
  7. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Số 139 là van không tải cụ nhé
    [​IMG]
    pinout ECU
    [​IMG]
     
  8. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    #8 ice_hut, 2/6/13
    Last edited by a moderator: 2/6/13
    Cám ơn bác nhưng con ecu bác đưa có bốn giắc của em có 2 giắc thôi, nó như thế này cơ
    [​IMG]
     
  9. manhhungsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    em có con mazda 323 đời 2000 van không tải không thấy hoạt động khi bật chìa khóa không thấy ra vào sin hỏi các cao thủ nó bị làm sao
     
  10. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Muoobs biết hoạt động hay k bác đua ra chơi trực tieepa với bình nếu ok thì bác xem lai dây điện từ hộp đến giắc.nếu tèo thay mới
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhungsuachua.
  11. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    542
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,862 lít xăng
    cứ kiểm tra theo kiểu loại trừ thì kiểu gì cũng ra
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhungsuachua.
  12. manhhungsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    Cam ơn anhchanghocviec em thử thì điện 12ok.ngung cuối cùng nó tèo rồi em thấy cái khác là OK
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  13. tr0ngduc_bka_93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/2/16
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    cho em hỏi con này lắp ở chỗ nào trên xe vậy
     
  14. manhhungsuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    58 lít xăng
    Em kiểm tra lại thì ra thợ trước đấu nhầm vào chân điều hòa không đúng nên cái van không tải nó tèo
     

Chia sẻ trang này