Đang tải...

Isuzu Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi namphuong007, 26/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namphuong007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    Tình hình bệnh của em nó thế này các cụ ạ.Xe khách samco vào xưởng thay vỏ nên phải tháo hết phần điện trên táp lô ra.khi thay vỏ xong em ráp phần điện vào thì mọi thiết bị đều hoat động bình thường hết chỉ có mỗi một bệnh là mất một bên đèn pha,cos.Em kiểm tra rất kỹ cầu chì,rơ le rồi mà vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.Có cụ nào rành về dòng xe này giúp em với nhé.Xe này chưa có hộp đen các cụ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvckoto_pro.
  2. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    Mất pha cốt 1 bên chỉ do rơ le ( và dây điện từ rơ le ra)
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    Bác kiểm tra lần lượt xem điện nó tới đâu rồi, dây đứt, lỏng giắc, cháy bóng , cầu trì, rơ le chắc là hết bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. namphuong007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    Xe này em đã kiểm tra kỹ cầu chì ,rơ le rắc cắm rồi.2 bên mỗi bên một cầu chì riêng.đã kiêm tra dây dẫn ko vấn đề gì.Khi bật pha,cos thì có một đường dương chung xuống bên phụ(bên lái không có gì).chuyển đổi pha cos bên phụ dều ok.bên lái ko có gì.vì đây là con xe thứ 2 em gặp trường hợp thế này nên mới băn khoăn ko hiểu tại sao lại như vậy.bác nào có sơ đồ điện xe này giúp em nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. scotovanphuongm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    Thế còn đui,bóng thì sao hả bác
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  6. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    #6 hoanmy, 27/8/13
    Last edited by a moderator: 27/8/13
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    Kiểm tra 4 cầu chì pha cos.xem cả hai bên đã có điện đến các cầu chì này khi khiển pha,cos chưa?nếu có rồi kiểm tra tiếp bộ zac nối xuống đèn là ok.con này có một relay 4 chân đóng nguồn cấp sang một con relay 5 chân và điều khiển pha,cos bằng con relay 5 chân này.kiểm tra lại đi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, huynguyenmbv, thaodinh_amc1 tài xế khác.
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    Không có tài liệu thì dò dây Dương bên lái đi đến đâu (Cầu Chì, Relay), làm Thợ phải động não lên một chút (Tại sao bên phụ có mà bên lái không có, Thợ mà không biết dò dây thì ôi thôi bó tay). Lập topic trông chờ tài liệu thì mòn mỏi.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, thaodinh_amcckoto_pro .
  8. quachvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,171 lít xăng
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    Chào bác,với trường hợp này,1 là bác tháo ra dò lại đường dây,chắc là do lỗi lắp đặt thôi. 2 là chạy lại đường dây,cách này nhanh ,giải quyết được vấn đề,nhưng hơi canh cánh trong lòng. chúc bác sơm cho xe ra xưởng
    :11:
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  9. namphuong007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    #9 namphuong007, 28/8/13
    Last edited by a moderator: 28/8/13
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    cảm ơn bác đã tư vấn.Đúng là dòng này dùng con rơ le 4 chân đóng nguồn cấp sang một con rơ le 5 chân chuyển đổi pha cos.Vì loại này bên lái rơ le riêng, bên phụ bên phụ rơ le riêng ko như loại khác dùng chung một rơ le.Ban đầu em nghĩ là chung rơ le nên cứ nghĩ bị đứt dây.xe khách cần lấy nhanh nên em đã chạy lại dây cho bên lái nhưng để hiểu rõ vấn đề hơn em dưa lên để anh em cùng trao đổi.Cũng là để những cụ sau gặp vấn đề này sẽ giải quyết nhanh hơn.Cảm ơn bcs nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102huynguyenmbv .
  10. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    #10 chuyendienoto75, 28/8/13
    Last edited by a moderator: 28/8/13
    Ðề: Điện xe samco cần các bác giúp đỡ

    bàc định thử anh em ạ bàc ,theo em bàc nên xem lại đi,đầu tiên điều khiển rơ le 4 chân .sau đó sáng rõ le5 chân.thì nó chuyển đổi pha cốt bằng ro lễ 5chân rồi bàc
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007.
  11. macduytien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    bác cho em hỏi với. thế cả mạch pha cốt trái và phải nó dùng một role 4 chân và một role 5 chân ah
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007.
  12. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    hehe vụ này nguy hiểm nhỉ!nó dùng rơ le 4 chân và 1 hay 2 rơ le 5 chân đều được mà cụ!e nhớ không nhầm thì con xe honda accord đời 1990 đã dùng như thế này!xe đời bây giờ ít dùng vì rơ le mỗi con đảm nhiệm 1 chức năng pha hoặc cos
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, huynguyenmbvnamphuong007 .
  13. namphuong007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    486 lít xăng
    Mình đã làm xg em này rồi.Cái rơle 4 chân dùng để cấp nguồn chính cho 2 con 5 chân.mổi con 5 chân là 1 bên đèn pha cos.ban đầu vì cứ nghĩ là 2bên chỉ dùng 1 rơ le như những xe mình làm trước đây nên mới thắc mắc như vậy.Rất cảm ơn các cụ đã giúp đỡ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, ngocanh_102thaodinh_amc .
  14. hdandhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    bác cho e góp tý ý kiến với...bác dừng dùng vít thử diện ..mà rút tất cả cầu chì ra mà kiểm tra...cầu chì đứt nhưng cả 2 bên vẫn có điện đấy bác
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này