Đang tải...

Thảo luận điện xi nhan xe LUXGEN cần các bác tư vấn

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyenvanbao, 7/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    thưa các cụ, chả là xưởng em có em luxgen vào xưởng với tình trạng bật xi nhan thì tất cả các đèn ngoài xe không đèn nào sáng được chỉ sáng duy nhất trong xe mà thôi. mạch của nó đây ạ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    em đang đau đầu với trường hợp này, nếu mà không lên bất cứ 1 đèn nào thì em nghĩ ngay tới việc hỏng hộp BCM nhưng đèn trong đòng hồ táp lô vẫn sáng, lưu ý với các cụ là em đã tes đèn bên ngoài rồi ạ, không có đèn nào hỏng hết.
    em suy luận như thế này khi chúng ta bật xi nhan tại công tắc xi nhan tín hiệu sẽ được gửi tới BCM và BCM sẽ điều khiển tranzitor đóng ngắt rơle trong hộp làm đóng ngắt dòng làm đèn nháy.
    theo như sơ đồ, nguồn từ trong hộp di ra ngoài đèn phải là nguồn dương nhưng điều lạ là khi bật công tắc xi nhan thì nguồn ra lại là nguồn âm? em đã thử dùng bóng đèn thử để kiểm tra. khi dùng bóng thử nối giữa cọc dương ắc quy và chân từ trong hộp ra ngoài bóng thì xi nhan lại nhấp nháy bình thường khi bật xi nhan cảnh báo nguy hiểm, nhưng kjhi bật xi nhan trái hay phải thì không được đặc biệt có 1 điều lạ là em đấu vào bên lái thì khi bật xi nhan bên phải thì bên phải không nhấp nháy gì mà lại nhấp nháy bên trái? đỏi ngược lại cũng vậy?
    cụ nào có cao kiến gì về trường hợp này chỉ giúp em với ạ, em đã dùng máy chẩn đoán nhưng không có lỗi nào xuất hiện dùng máy hãng luôn nhé các cụ vì bên em có máy mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn, hTungp, khoadongluc2 tài xế khác.
  2. MOVE
    Offline

    AERO BUS
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    503 lít xăng
    [​IMG]
    Mạch trên là mạch của bóng chỉ thị taplo đúng ko cụ?
    Còn xinhan bên ngoài em thấy nó điều khiển qua hộp cầu chì chỗ chân TR và TL, cụ nên kiểm tra trong hộp cầu chì trước.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, ngocanh_102mobilest .
  3. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Theo như cụ nói thì khả năng nhiều là em nó bị thiếu dòng (thiếu dương) cụ kiểm tra kĩ các chân jắc .chân cầu chì cấp nguần những chỗ đầu nối xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, ngocanh_102, mobilest1 tài xế khác.
  4. tinhaudi34
    Offline

    tjnsky
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    en cũng nghi là do tiếp xúc kém
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em cũng không chắc là của riêng thằng táp lô mà em nghĩ nó chung vì cụ xem sơ đồ tổng thể của nóthif nó chỉ có 1 dây từ BCM ra rồi từ đó nó chia ra các đèn. cầu chì thì không hỏng hay lỏng cái nào vì em đã kiểm tra hết rồi ah
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  6. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    thiếu dòng tại hộp thì em cũng chưa kiểm tra tới nhưng điều làm em không lý giải nổi là tại sao em câu 1 bóng đèn từ hộp BCM ra đèn xi nhan với cực dương ắc quy thì nó lại nháy được? các cụ để ý tại sơ đồ trong hộp BCM ấy, nó có con trazitor điều khiển cục rơ le mà? cái rơle ấy nó khiển dương ra ngoài đèn mà các cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, ngocanh_102mobilest .
  7. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Chắc cụ ít gặp các pan thiếu dòng rồi cái bệnh thiếu dòng nó xông lung tung lắm .cụ câu như thế vô tình cấp thêm nguồn cho hệ thống khi đủ nguồn thì hệ thống lại làm việc bình thường thôi cụ nên kiểm tra các vị trí bắt mát vì bệnh này thường do tiếp xúc ko tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, ngocanh_102, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  8. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Theo em dự lá nó bị thiếu mass rồi đó ah, cụ nên vệ sinh lại các điểm tiếp xúc mass với thân xe xem
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    dòng này em chưa làm bao giờ ngồi hóng hớt các bác tí
     
  10. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
     
  11. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    bẩm các cụ, xe em đã xử lý xong rồi ah. nó không bị thiếu nguồn như cụ tranquynhnd nghĩ mà em nó bị ở cái hộp điều khiển ấy. em lấy hộp xe khác lắp vào chạy ngon ơ không có vấn đề gì. còn chuyện đèn trong đồng hồ táp lô vãn sáng được chuyên gia đài loan bên em giải thích là do hộp BCM điều khiển thông qua mạng CAN. cảm ơpn các cụ đã đóng góp cho em thêm chút ý kiến.
     
    Đã được đổ xăng bởi tinhaudi34ngocanh_102.

Chia sẻ trang này