Đang tải...

Thảo luận Điều cần biết về hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi Caferacer89, 4/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Caferacer89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    Em lập topic này để cùng mọi người nói về phanh ABS hiện nay đang làm mưa gió trên thị trường xe máy Việt Nam.
    ABS là hệ thống chống trượt bánh xe trên đường khi thắng gấp hay còn gọi là chống bó cứng phanh. Ngoài ra chúng ta hay gọi là thắng lếch bánh. Hệ thống này hoạt động giống như chân ta đạp thắng rồi nhã ra liên tục, nhưng hệ thống ABS thì sẻ làm việc đó nhanh hơn chúng ta đó là bóp nhã liên tục lên đến 25 lần/1giây. Nhờ đó người điều khiển xe có thể tiếp tục điều khiển được tay lái và đưa xe vào vị trí an toàn trọng tình thế khẩn cấp.
    Các Bác nào quan tâm thì có thể vào Những điều cần biết về ABS để xem chi tiết bài viết.
    Ngoài ra bác nào có kinh nghiệm thì vào chia sẻ mọi người cùng biết nhé.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongThinhCTUnhoklkute1.
  2. DuongThinhCTU
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/15
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    340 lít xăng
    cho mình hỏi ngu là trên xe tải có trang bị ABS ko? xe tải mình chưa nghiên cứu nhiều. Tho mình biết thi ABS con kết hợp với ESB ( hệ thống cân bằng điện tử) giúp đảm bảo an toàn cho người lái khi qua các dốc cua, hay đường trơn trợt.
     
  3. Caferacer89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    Theo mình được biết thì hệ thống ABS trên 4 bánh thường được tìm thấy trong những loại xe chở khách, được thiết kế với mục đích duy trì khả năng điều khiển tay lái của tài xế trong những lúc phải thắng gấp. Hệ thống ABS trên dàn bánh sau, vốn chỉ có trong các loại xe tải hạng nhẹ, được thiết kế để duy trì sự ổn định hướng đi của xe và tránh cho xe khỏi bị trợt sang ngang.
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongThinhCTU.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Có, bác ạ. Kể cả cân bằng điện tử như xe con luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi DuongThinhCTU.

Chia sẻ trang này