Đang tải...

Cơ bản Điều chỉnh góc đánh lửa của hệ thống esa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vanductien.hua, 27/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanductien.hua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    các bác giúp em với ạ, đang thắc mắc:
    1. nguyên lý điều chỉnh góc đánh lửa sớm bằng điện tử esa
    2. vì sao đánh lửa sớm điện tử có thể điều chỉnh được góc đánh lửa gần với đường đánh lửa tối ưu?
    3. có khi nào góc đánh lửa sớm nhỏ hơn góc đánh lửa ban đầu + góc đánh lửa cơ bản không? vì sao?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvPhạm Vỵ.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Trả lời:
    1. Nguyên lý điều chỉnh góc đánh lửa sớm bằng điện tử ESA:
    Đặc tính đánh lửa lý tưởng (tối ưu) dạng mặt cong trong không gian (còn gọi là bản đồ góc đánh lửa sớm ESA) được xác định bằng thực nghiêm đối với mỗi loại động cơ. Góc đánh lửa sớm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố trạng thái làm việc của động cơ. Như: - Số vòng quay động cơ; - Mức tải động cơ; - nhiệt độ nước làm mát; Nhiệt độ khí nạp; - Tiếng gõ động cơ; V.V...
    Mối quan hệ này đã được lập trình sẵn trong ESA modune. Khi động cơ làm việc các cảm biến gửi thông tin theo dõi tình trạng làm việc của động cơ về ESA modune. Trên cơ sở phân tích và tổng hợp, ESA modune xác định góc đánh lửa sớm tương ứng phù hợp với chế độ làm việc cụ thể của động cơ bằng cách xuất tín hiệu IGT đến IC đánh lửa để tạo tia lửa cao áp.

    2. Vì sao đánh lửa sớm điện tử có thể điều chỉnh được góc đánh lửa gần với đường đánh lửa tối ưu?
    Nội dung trên đã giải đáp luôn câu hỏi này rồi.
    3. Có khi nào góc đánh lửa sớm nhỏ hơn góc đánh lửa ban đầu + góc đánh lửa cơ bản không? vì sao?
    Bạn đặt câu hỏi này không rõ ràng. Tuy nhiên xin trả lời câu này cho bạn như sau:

    Góc đánh lửa sớm thực tế = Góc đánh lửa sớm ban đầu + Góc đánh lửa sớm cơ bản + Góc đánh lửa sớm hiệu chỉnh.
    Trong đó:
    - Góc đánh lửa sớm ban đầu là cố định và thường khoảng 5, 7 hoặc 10 độ tùy theo từng loại động cơ. Khi khởi động thì ESA mặc định góc đánh lửa sớm này.
    - Góc đánh lửa sớm cơ bản: Là góc đánh lửa sớm phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản là sự thay đổi của số vòng quay động cơ và mức tải động cơ.
    - Góc đánh lửa sớm hiệu chỉnh: Là góc đánh lửa sớm được hiệu chỉnh tăng thêm hay giảm đi phụ thuộc vào nhiệt độ nước làm mát, nhiệt độ khí nạp, tiếng gõ động cơ; V.V...
    Như vậy chắc bạn muốn hỏi là có khi nào góc đánh lửa sớm nhỏ hơn góc đánh lửa ban đầu không? vì sao?
    Qua phân tích trên thì không bao giờ xẩy ra điều đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham, jindo bang, hondacuper2 tài xế khác.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Em nghĩ cũng có thể khi động cơ bị kích nổ. Tuy nhiên cái này học thuật quá :(
     

Chia sẻ trang này