Đang tải...

Toyota / Lexus Điều chỉnh tốc độ không tải trong hệ thống bướm ga điện tử ETCS-i xe Toyota Vios 2012

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thanhtl, 10/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhtl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Có bác nào đã điều chỉnh tốc độ không tải trên xe Toyota Vios 1012 chưa , phổ biến cho anh em cùng tham khảo nào
     
  2. long_ren88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    cái này chỉnh được nhưng không phải chỉnh ớ bướn ga mà chỉnh ở chân ga bác ạ
     
  3. transmart7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    đọc repair manual vios 2010 đi nhá bác! nhưng mà như thế này, theo nguyên lý điều khiển bướm ga thông minh, thì không cần điều chỉnh gì hết! trừ trường hợp bạn thay ECM, phải reset và chạy xe cho nó nhớ lại. chúc bác thành công
    [video=youtube;6bvH9Sv7GkQ]http://www.youtube.com/watch?v=6bvH9Sv7GkQ[/video]
     
  4. manhquannd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/12
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    435 lít xăng
    xe nay em chua chỉnh nhưng một số dòng xe mới có thể dùng máy scan để đặt lại tốc độ cầm chừng được nhưng nhà sản xuất đã đặt là chuẩn rồi.có một sồ xe bướm ga điện tử như mitsubishe chỉnh ở chân ga điện tử cũng được
     
  5. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bệnh này em gặp nhiều rùi khó luốt lắm có cao nhân nào hiện thân thì chỉ bảo luôn để anh em còn cảm tạ.
     
  6. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    bác ơi bướm ga điện tử không thể chỉnh được đâu vì nó điều khiển bằng ECU hết mà.nếu galangti thấp quá bác tháo họng hút ra vệ sinh đi nhé
     
  7. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    cụ xem lại coi đi cái làm gì có gì mà chỉnh đó thuộc đời nào mà chỉnh không tải tất cả nhờ cậy em ecu cả mà
     
  8. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    nhầm rồi cụ ơi nếu cụ chỉnh được chế độ cầm chừng em gọi cụ bằng thầy luôn nếu là chân ga điện tử khi cụ nhả hết về tức là ecu nó hiểu cụ muốn cầm chừng rồi theo tải và tốc độ động cơ mà điều chỉnh thôi và nó cũng không còn van không tải cho cụ điều đâu và nó tích hợp sẵn luôn vào bướm ga ruồi
     
  9. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    không chỉnh được nha các cụ. Đừng nghĩ theo cách của mình không thì ôm họa vào thân.
     
  10. rua_kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    225
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    Xe sử dụng ga điện thì ecu đã mặc định nó mở 11 độ thì phải !! Đồng ý với các ý kiến ko hiệu chỉnh và thay vào đó là vệ sinh bướm ga !! Kể cả do bẩn quá góc mở ko đc 11 độ thì chạy một time thì ecu cũng sẽ tự đc thành 11 độ !
     
  11. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    ga điện thì k chỉnh đc galangty chứ.nếu galangty k chuẩn em nghĩ chỉ có tháo ra vệ sinh rồi dùng máy rết lấy lại galangty.nếu k đc thì thay bướm ga ạ
     
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    thay cụm bướm ga cũng không có tác dụng gì đâu cụ ạ .em đã thử nhưng chưa có cách nào hạ được bệnh này.
     
  13. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    tại sao những comment ở cái topic này của em toàn bốc hơi đi đâu vậy là sao?
     
  14. guitarauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    ETCS-i riêng cái tên đã nói lên tất cả r mà, mình tự điều chỉnh làm sao bằng ECU nó tự động tối ưu hoá điều khiển cho mình được,
     
  15. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Một số dòng xe có thể chỉnh ăn gian được ga cầm chừng ở mức độ giới hạn thôi chứ về nguyên tắc là không chỉnh được đối với các loại xe sử dụng bướm ga điều khiển bằng motor.

    Vd: trên họng ga con Mit Grandis có 1 con lục giác nhỏ mình nhớ không lầm khoảng 2mm hay 3mm chỏi vào bánh răng nhựa xoay bướm ga, có thể vặn con lục giác này để chỏi bướm ga cho nó mở lớn hoặc đóng kín lại thêm chut xíu. Tuy nhiên khi làm cẩn thận đánh dấu lại vị trí trước khi xoay con lục giác này, chỉnh nhiều quá ECU chắc chắn sẽ báo lỗi vị trí bướm ga.
     
  16. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    #16 huynhlong, 16/12/12
    Last edited by a moderator: 16/12/12
    ak nếu gaanty thấp thì em chỉnh cao lên được còn đang bình thường hạ thấp thì em bó tay các bác ơi.
    em chỉnh bằng cách chế lại chổ họng ga nhưng xe bị hao xăng nha các bác .
    chỉnh nó chỉ chạy bốc hơn chút thôi
    cách làm nay hơi phản khoa học nha các bác
     
  17. thkc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    674 lít xăng
    ai chỉnh được em gọi là đại sư phụ.đây là bướm ga điện tử điều chỉnh chế đọ không tải bằng ECU thông qua các cảm biến gửi về
     
  18. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,975 lít xăng
    Born không rành về máy cái này lắm. Nhưng có thế nhận định được cái sơ khai luôn được lấy làm quy chuẩn. Dù hiện đại đến mấy cũng được xây dựng lên từ cái sơ khai, do đó không thể hoàn toàn vứt bỏ cái sơ khai được. Vấn đề là nó nằm ở mức độ nào thôi. Chắc chắn là sẽ có, chỉ là chưa thấy được thôi các cụ ạh.
     
  19. maihuyhoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    thưa các bác ETCS k điều chỉnh dc k tải các bác ạ, ETCS nhận tín hiệu cảm biến bàn đạp chân ga và điều khiển độ mở bướm ga ,chứ m k điều chinh dc ạ,,nó có tính toán sẵn jui ạ
     
  20. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    Các bác cứ dựa trên cơ sở lí thuyết mà cho rằng không được các bác tháo no ra tìm kỉ sẽ có 1 con vít chỉnh đã bị nhà sản xuất trét keo giấu. Phá nó ra và chỉnh thôi
     

Chia sẻ trang này