Đang tải...

Thảo luận Điều chỉnh tốc độ không tải

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Tốc độ không tải là tốc độ nhỏ nhất của động cơ. Ơ chế độ này người tài xế
    buông nhân ga, tỉ lệ hòa khí cung cấp lúc này tùy thuộc vào vị trí của vít điều chỉnh
    hòa khí không tải, tốc độ động cơ lúc này tùy thuộc vào vị trí của vít chỏi bướm ga
    (vít điều chỉnh tốc độ không tải).
    [​IMG]
    1/ Trước khi điều chỉnh, phải đảm bảo:
    - Các chi tiết của hệ thống đánh lửa, hệ thống nhiên liệu làm việc tốt.
    - Động cơ đạt nhiệt độ vận hành bình thường.
    2/ Phương pháp điều chỉnh:
    -Vặn vít điều chỉnh hòa khí không tải vào hết rồi vặn ra khoảng 2,5 vòng.
    -Vặn vít chỏi bướm ga vào cho tốc độ động cơ tăng lớn 1 ít để không bị chết
    máy đột ngột khi điều chỉnh.
    -Vặn từ từ vít điều chỉnh hòa khí không tải vào và ra, lắng nghe tiếng nổ
    của động cơ để tìm vị trí tốt nhất (động cơ nổ êm và mạnh nhất) thì dừng lại.
    - Nới vít chỏi bướm ga ra từ từ cho tốc độ động cơ giảm xuống thấp nhất (nhưng không bị chết máy đột ngột), nếu có hiện tượng rung thì lại vặn vít điều chỉnh hòa khí không tải cho động cơ ổn định lại. Cứ phối hợp như vậy để điều chỉnh đến khi nào đạt yêu cầu.
    -Thử lại bằng cách tăng ga lớn rồi buông ra, nếu không bị chết máy
    mà vẫn nổ êm là được.Nếu có đèn cân lửa (Timing Light), ta có thể kiểm tra được góc
    đánh lửa sớm ứng với tốc độ động cơ theo yêu cầu của nhà chế tạo, kiểm tra được tình trạng của bộ đánh lửa sớm tự động.
     

Chia sẻ trang này