Đang tải...

Toyota / Lexus Điều hòa Cá Mập 2006 xin trợ giúp...

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto.is250c, 6/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    #1 auto.is250c, 6/7/12
    Last edited by a moderator: 6/7/12
    hôm nay em làm điều hòa con cá mập < haice> dời 2006lúc đầu nó vào ko mát tý nào vì hết ga sau khi bảo dưỡng áp xuât nó là lp 3kg hp 20kg . em đã tháo cả hệ thống vệ sinh sach< đã vệ sinh 2 lần> . ga nạp đủ , quạt tản nhiệt hoat động ở mức cao nhất , nước làm mát vừa thay ,lốc lạnh là lốc mới ,van mới , phin lọc mới động cơ hoạt đong bình thường .kiểm tra cả hệ thống ko thấy nó bị tắc ở đâu . mà xuất hp cứ 20kg em xả bớt ga cũng ko giảm đi đựuoc bao nhiêu , mong các cụ giúp đỡ em phải thay gì làm gì để được áp xuất lý tưởng ?em xin cám ơn
     
  2. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    bạn xả ga ra nhiều không ? nếu như bạn nói thì khả năng bị van tiết lưu rồi . cái đó bị nghẹt thì cũng rắc rối lắm. thử thay cái khác xem nhé , bây h phụ tùng mới cũng không thể tin tưởng hoàn toàn dc dâu bạn àh. con 1 vấn đề nữa là ở giàn nóng , tuy ko bị nghẹt nhưng nếu phía trước và các lá nhôm tản nhiệt bị nghẹt , bụi bẩn thì gió không thể lưu thông thì cũng sẽ tạo ra áp ssuất cao. bạn thử sờ tay phía trước giàn nóng xem gió có ra nhiều không nhé. mình nghĩ áp suất thấp thì khó chứ áp suất cao thì dễ thui bạn ah
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cụ đã thông dàn nóng chưa ạ?Em nghĩ do dàn nóng bị tắc nên không tản nhiệt được đó cụ.
     
  4. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    cám ơn các cụ ah . em đã vệ sinh 2 lần em con dùng cả xit chế ngâm nó nữa ah .vệ sinh van em da tháo chỉnh lại rồi ah . vân mới em sợ nó kẹt em đã nới ra rồi ,và thay lại 1 con van khác cũng vậy
     
  5. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cụ có thể cho em biết là cụ nạp vào bao nhiêu gas k ah?ý em đang hỏi là cụ nạp bằng cân nhé cái thứ 2 là cụ kiểm tra hay thay dây đẩy đi ah vì như cụ nói là đã vs giàn rất sạch rùi đúng k ah?cái thứ 3 là cụ cho em hỏi độ lạnh trong xe thế nào ah?cụ cung cấp cho anh em đầy đủ thông tin nhé thì anh em sẽ tư vấn cho cụ chính xác được ah
     
  6. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    #6 huynhlong, 6/7/12
    Last edited by a moderator: 6/7/12
    bác châm nhiêù ga nhiều dầu vậy
     
  7. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    #7 hieudienlanh, 6/7/12
    Last edited by a moderator: 6/7/12
    theo như cụ nói thì hệ thống như vậy là tốt rồi.Quạt ở mức cao nhất - giải nhiệt tốt.Áp hồi 3kg - van không tắc.Áp đẩy 20kg thì chỉ còn 2 trường hợp sau:
    1. Giàn nóng + ti ô cao áp có vấn đề
    2. Ga có vấn đề
    Bạn nên kiểm tra kỹ lại ti ô vì thằng này ti ô hay bị nóng dễ lột lắm,kiểm tra lại giàn nóng.nếu mọi thứ tốt bạn nên thay ga đi.Đảm bảo ôk.
    Mà quên nếu thừa dầu cũng bị như vậy
     
  8. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    ukie với bác hiếu điện lạnh
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Trường hợp của bác là khi nổ máy 1 lúc mà áp vẫn 3kg thì theo e nghĩ là xiết thêm vào chứ ko phải nới ra để phun gas tơi hơn! Thường nổ máy 1 lúc là em này về 2kg hoặc hơn chút thôi! Còn trường hợp áp cao có các lý dó sau ( loại bỏ lý do bác đã khẳng định nhé) : Thừa gas, thừa dầu ( ko biết bác thêm bao nhiêu dầu, khi thay lốc mới đã xả hết dầu bảo quản nó ra chưa? ) , tắc dàn nóng do lột ống hoặc dàn nóng bị mọt các đường rãnh con bên trong giàn thông suốt với nhau , trường hợp tắc dàn do lột ống bác xì hơi và thử bằng cảm quan cũng ko chính xác lắm đâu vì nó chỉ hơi yếu hơn 1 chút ( em đã gặp nhiều trương hợp lột ống, xì hơi, xúc rửa qua vẫn thấy thông khá mạnh, cái này đòi hỏi phải nhạy cảm ) , còn lột ống cao áp dễ nhận biết đó là bác sờ vào ống trung áp thấy nóng bất thường ( bình thường chỉ âm ấm thôi ) thì đó là tắc dàn nóng.
    Bác cũng cho đầy đủ thông số gas và dầu nữa nhé! Sờ đường hồi thế nào và trong xe nó lạnh thế nào ( bao nhiêu độ ) nhé!
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    có mấy nguyên nhân thì các bác chém hết rồi.lại đợi bác chủ thớt thông tin lại thôi.mà con này em làm nhiều rồi,quạt giải nhiẹt thuòng rất khỏe ma:32:
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    ah còn vấn đề nữa là giàn lạnh sau hoạt động thế nào hả bác? Bác bật dàn sau áp của em nó thế nào? Van điện từ hoạt động ra sao ạ? Đã kiểm tra van điện từ chưa ạ?
     
  12. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    sau khi vệ sinh sack hết ko còn gì trong hệ thống em : hút trân ko 45 phút, nạp 0,7 kg ga dầu 15 gam, giàn nóng em cảm giác nó nóng hơn những con khác em đang định mai thay cái giàn nóng được ko các cụ < làm thế nào em biết no co bị lột như các cụ nói ah> em vệ sinh thì ko thấy có mạt kim loại mà toàn bẩn thoi . ah kim thấp ap và cao áp trên đồng hồ nó luôn dao đong trong khoang 1/2 kg<(19 > 19,5>19 ) > mà nó ko ổn định như nhưng xe khác khi lốc đóng .
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #13 thanhthe_2015, 6/7/12
    Last edited by a moderator: 6/7/12
    Lột ống thì như em đã nêu ở trên đó ạ! Hiện tường nó là như vậy! Còn em này nhiều mạt thì chắc chắn giàn nóng ko làm tốt nhiệm vụ của nó! Hỏi khí không phải chứ giàn của em nó được bao lâu rồi ạ? Trông giàn có cũ kỹ, mọt xỉn chưa ạ? Và cụ đã thực sự loại bỏ hết mạt chưa? Lốc em nghĩ hơi có vấn đề chút nhưng vẫn ổn ( ko biết cụ đã " quay tay " bên ngoài xem hơi nó có bắn cái " phựt " chưa? ). Ah quên lốc mới nhỉ. Lốc mới thì chắc chắn lốc trước để lại hậu quả cũng ko phải là ít! Hình như em nhớ ko nhầm chỗ cụ xúc rửa bằng xăng! Nếu vậy thì ko sạch hết được đâu ạ, dàn nóng sẽ để lại di chứng. Còn 0,7 kg em nghĩ ko phải thừa mà là có khi còn thiếu! Bởi em này 2 giàn, 0,7kg là chưa đủ!
     
  14. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    nếu cụ thay được giàn nóng thì tốt rùi với lại cụ thay cho em cái dây đẩy đi ah(dây cao áp ấy) nếu xe hai giàn mà cụ nạp 0,7 kg là vừa rùi có thể hơi thiếu 1 chút thôi cụ mai thay giàn nóng rùi vệ sinh lại giàn lạnh nhé cả thay dây cao áp nữa em đảm bảo là ok thôi mà
     
  15. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    vâng ạ. cám ơn cụ nó đủ phải 0,75 đúng ko cụ ?
     
  16. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    theo tui thì thế này nhé
    -thông tin Cụ đưa chưa chính xác và đầy đủ(vì ở đây ae đang tư vấn cho Cụ như tôn nghooj không bắt bệnh qua dây tơ hồng đó)
    -Cm nói riêng và dòng To nói chung hệ thống đạt chuẩn khi nổ máy áp hồi về trong khoảng 2kg lốc ngắt
    - CM nạp 0,7kg là thiếu
    -Cao áp 20kg(thay hết đường ống đẩy cần thiêt thay cả giàn nóng cho an toàn)
    -Tắc van áp hồi không lên được 3kg mà hệ thống phải về âm
    thêm với Cụ chut gia vị nữa có gi phản hồi với ae nhé
     
  17. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    lão huynh lâu ngày mới xuất hiện mà anh nợ em 1 vụ đó nhé
     
  18. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    cụ cho e thêm thông tin!
    khi bật 1 dàn áp suất là bao nhiêu( cả 2 đường)
    xe đó nếu chuẩn áp của nó ở chế độ ga lăng ti bật 1 dàn trước hạ là 25 psi cao áp 200psi(bật chạy 10p) quạt dàn nóng thỉnh thoảng chạy tốc độ cao(gần như chỉ chạy tốc độ yếu)vì xe này chạy loại quạt 3 dây "vô tốc độ"
    nếu cụ thay dàn nóng có thể sẽ hết bệnh ngay!
     

Chia sẻ trang này