Đang tải...

Toyota / Lexus Điều hòa Cerato cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi non-stop, 28/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    #1 non-stop, 28/7/12
    Last edited by a moderator: 29/7/12
    Chỗ em đang có trường hợp xe Cerato điều hòa tự động gặp vấn đề nhức nhối cần các bác hỗ trợ
    Tình trạng em nó như sau :
    - Xe này bị tai nạn và phải thay giàn nóng, sau khi sửa xong khách hàng chạy khoảng 3 tháng thì không mát, quay lại kiểm tra thì thấy thiểu ga, tháo hệ thống điều hòa ra kiểm tra thì thấy dò giàn nóng bị thủng, em cho thay lại giàn nóng và bấm lại ống, được khoảng nửa tháng sau khách hàng quay lại phản ánh xe không mát nữa. em kiểm tra thì thấy :
    - lúc đầu nổ máy đống lốc => mát lạnh, nhưng một lúc sau thì không mát nữa( lốc vẫn đóng ). nhưng khi em tắt điều hòa và bật lại thì lại mát lạnh
    Các bác chỉ giúp em xem em nó bị làm sao với.
    .
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Kiểu này bác phải tháo lốc xuống kiểm tra rồi.Em đoán do trước đây làm vệ sinh không kỹ nên hệ thống có tạp chất ,có thể lốc đã ra mạt rồi.Bác tháo lốc ra xem có gì bất thường không nhé.Cerato này dùng van đuôi lốc loại cơ ,bác thử tháo ra vệ sinh mà không hết bệnh thì có lẽ phải thay lốc thôi.Khi ko lạnh tắt đi bật lại ngay vẫn lạnh đúng ko bác?E thay 2 con lốc bệnh kiểu này rồi.
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Khả năng chủ yếu là bị van đuôi lốc rồi! Bác tháo ra vệ sinh hoặc thay mới cái van đó đi. Nhưng lưu ý vệ sinh lốc và hệ thống thật sạch nếu ko van đuôi lốc sẽ nhanh chóng phát bệnh. Còn giàn nóng bác thay do xe bị tai nạn, ko biết bác đã kiểm tra và khắc phục các vị trí chọc vào giàn nóng chưa? Có thể trong quá trình đi nó va chạm dễ bị! Bình thường gặp trường hợp đó em rà lại toàn bộ các chỗ có nguy cơ cho giàn nóng để xử lý trước khi thay! :D
     
  4. dl2k8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    #4 dl2k8, 29/7/12
    Last edited by a moderator: 29/7/12
    bác kia ơi bác có thể giải thích giúp em là tại sao là do lốc mà lại bật điều hòa lúc đầu mát sau k mát nữa mà tắt đi bật lại lại mát ah.nếu là tại van đuôi lốc sao k bị chết luôn mà tắt đi bật lại lại được ah.em chưa hiểu mấy chỗ đó các bác có thể giải thích giúp em dc không ah

    ---------- Post added at 08:50 PM ---------- Previous post was at 08:38 PM ----------
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Ở đây có 2 trường hợp 1 là giàn lạnh đóng băng, 2 là van đuôi lốc hỏng! Bác vui lòng cho các thông tin về áp suất của hệ thống, giàn lạnh có đóng băng ko? Đĩa từ có vấn đề gì ko? Nếu giàn lạnh bị đóng băng thì do cảm biến giàn lạnh làm việc sai, thay cái khác là ok!
     
  6. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    bác trả lời cho em vài câu hỏi này nhé:
    1 là khi bác bật điều hòa thì lốc đóng và mát có sâu không ah hay chỉ có hơi lạnh thôi
    2 là khi bác tắt đi bật lại thì lốc có đóng ngay không ah
     
  7. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    khi em bật điều hòa thì lốc đóng và lạnh sâu,, khi tắt đi bật lại thì lốc đóng luôn bác ah
     
  8. nguyendai85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    236 lít xăng
    xa của bác khả năng ly hợp từ có vấn đề rùi
    bác kiểm tra lại khe hở mặt hít và puli có xa quá ko
     
  9. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    như cụ nói thì theo em chưa hẳn đã là tại van đuôi lốc đâu ah.thế cụ bật điều hòa khi mát sâu thì bao nhiêu lâu lốc ngắt ah và khi lốc ngắt cụ có thấy hiện tượng gì bất thường k ah.và lốc ngắt bao lâu thì đóng lại ah
     
  10. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    theo em bác gặp con dàn nóng lỗi.hoặc hệ thống tản nhiệt có vấn đề.khi mới bật áp suất dâng từ từ sẽ mát sâu.khi áp cao quá ga không hồi thành dạng lỏng để về van nên lạnh kém.tắt đi một lúc bật lại lại mát bình thường rồi lại mất cứ thế lặp đi lặp lại.thêm vào đó là hệ thống bị thiếu dầu lạnh cũng có thể gây nên hiện tượng gần giống như này!mong tin hồi âm từ cụ!
     
  11. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Bác cao su cho em hỏi tại sao thiếu dầu lạnh thì lại gây nên hiện tượng như vậy ?




    Và bác giải thích giúp em trích dẫn trên với em mới vào nghề mong được bác giúp đỡ
     
  12. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    vấn đề bạn quan tâm theo mình bạn nên xem thử 1 số mục nói về nguyên lý lạnh cơ bản!:105::105::105::105:
     
  13. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    Bác trả lời nóng giúp em được không ah nếu được bác chỉ bảo và kết hợp với đọc sách thì chắc hiệu quả hơn nhiều
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tài liệu về dạng lốc này không có nhiều ,em cũng chỉ có vài trang.Hình vẽ cũng không cụ thể lắm.Loại lốc dùng van đuôi này có e được gặp 3 loại.
    -Lốc ko bolt ,chỉ dùng van điện.
    -Lốc có bolt ,dùng van điện.
    -Lốc có bolt ,dùng van cơ.
    Con Cerato này dùng loại thứ 3.Để mai e lên xưởng bổ tung cái lốc ra xem sao nhé.Có điều nhìn qua hình vẽ thì ko thấy rõ cơ cấu điều khiển van lắm.Vấn đề là "Tại sao van hỏng ,mất lạnh nhưng tắt đi bật lại thì lại lạnh ngay".Có lẽ pan này e bắt sai bệnh thật.Vì 2 con e thay lốc là van điện ,không phải van cơ.Mà con Cerato này lại là van cơ.
    Để trả lời bác dl2k8.Loại dùng van điện ,trên tài liệu gọi là "Máy nén đĩa lật biến thiên".Mục đích sử dụng van đuôi trong hình trên có nói.
    Theo em thấy ,van này là van điện từ ,phía trên có lò xo đẩy và 1 viên bi ,viên bi này có nhiệm vụ đóng -mở cửa dầu vào buồng áp xuất điều khiển độ nghiêng của đĩa lật.Khi AC OFF ,van điện không có lực từ ,lò xo đẩy viên bi mở cửa dầu cho 2 khoang ,đĩa lật không có độ nghiêng.Khi AC ON ,van điện hút viên bi thắng lực đẩy của lò xo ,đóng dầu lưu thông giữa 2 khoang ,làm chênh lệch áp xuất giữa buồng áp lực và buồng xả ,độ nghiêng của đĩa lật thay đổi.
    Khi độ lạnh gần đạt ,ECU sẽ thay đổi điện áp dkhien van làm van mở lớn lên.Ví dụ như tầm 3v chẳng hạn.Lúc đó đĩa lật nghiêng khoảng 20 % (vẫn là ví dụ ,vì thực tế e thấy khi mất lạnh ,xem đồng hồ thì thấp áp 6kg - cao áp 7kg ,vẫn có chênh lệch áp xuất và bold điện vẫn đóng bình thường).Trường hợp này do lốc bị xước kém ,lúc này do mạt bẩn có trong hệ thống đi qua khe hở van quá nhỏ ,bi tắc ở vị trí đó gây kẹt van ,nên khi ECU dkhien tăng điện áp mở van nhưng van vẫn ở vị trí đó gây lạnh kém.Lúc này bi bị tác động bởi 2 lực ngược chiều là van điện và lò xo.
    Khi tắt AC ,lực điện từ của van mất ,lò xo bung hết sức ,thắng sức kẹt của mạt bẩn ,đưa bi về trạng thái ban đầu.Rồi sau đó ta ấn AC ON.Lại tiếp tục chu kỳ cũ.
    Chỉ số IQ của e - ,chỉ nghĩ dc đến đây thôi.Có j ko đúng các cụ cứ ném đá dl2k8 nhé ,tội bác ấy là hỏi đích danh con gà ,là em đây.=))=))=))
    Em xin dừng bút ,mời các cụ tham góp tiếp vì em thấy chủ để này rất nhiều ng còn ấm ớ ạ.
     
  15. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Cái hay là mạt bẩn đó biết nhảy vào để cho kẹt chính xác thời điểm cho từng chu kỳ. :)):)):))
     
  16. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #16 kia_service, 30/7/12
    Last edited by a moderator: 30/7/12
    Em đang chờ ở a Nhân một câu trả lời hợp lý hơn đấy ạ.Mời bác...
     
  17. đanginhquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    nhu bac mo ta nhu the thi theo em la no bi dong da trong gian lanh roi .
     
  18. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Báo cáo các bác, sau khi em tháo ra thì thấy dầu lạnh bẩn, em đang nghi ngờ chất lượng dầu lạnh chỗ em, do em không làm chuyên lạnh nên không để ý lắm ( em vẫn dúng loại dầu lạnh lít:))) các bắc chuyên lạnh đang dùng loại dầu và loại ga gì ? mua ở đâu thì rẻ bảo em với, em chỉ tháo ra vệ sinh lại toàn bộ giáp lại, lại ok. còn cái vụ lốc tắt đi bật lại em không giải thích được, các này thì phải nhở các bác. xin cảm ơn các bác rất nhiều
     
  19. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Dầu lạnh bẩn thì phải xem cái bẩn đó từ đâu ra ,bác đã thử tháo lốc ra chưa?Bẩn mà chỉ vệ sinh qua rồi lắp vô thì e nghĩ sẽ sớm bảo hành thôi ạ.
    Chỗ em hay dùng dầu có hình con gấu trên vỏ lon đó ,chẳng để ý xuất xứ nữa.
     
  20. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác nói dầu bẩn thì em nghĩ ko phải do dầu mà do lốc của bác có vấn đề! Dầu chỗ em xài theo loại thùng phi vẫn ok bình thường! Đáng lẽ bác nên kiểm tra lại lốc xem thế nào! Chứ em sợ rằng cuối hè này em nó sẽ quay lại hành bác thôi!
     

Chia sẻ trang này