Đang tải...

Thảo luận Điều hòa con Gentra cần giúp

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi vietduy234, 4/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Chào các cụ em mới vào nghề chủ yếu là tự học hôm nay em gặp ca nay khó quá em đang bối rối không biết làm sao. Em nhân làm một con gentra chủ xe bảo bật điều hòa không lạnh . Em kiểm tr như sau . Bật điều hòa lóc không đóng . Kiểm tra ga thi bên thấp áp 6kg cao 10 k en kiểm tra hết rowle cầu chì ko bị gì cả . Lấy máy gscan quét thì tín hiệu ã đều có đủ . Chỉ có điều là con cảm biến ap ga nó bao 5 v em nghi nên vào phần lổi thì nó báo hai lỗi là điện áp vào cảm biến áp suất ga cao. Và lỗi điện áp vào cản biến mức nhiên liệu cao. Em tiến hành đo thử con cảm biến as ga hai dây xanh 1 dây 7 v một dây 8 v . Em đo dây nâu soc đen 5 v . Đúng như trên dtc analyst. Em nghỉ nó phải 0.5 đến 4.0v . Mà hai dây kia lẽ ra 1 dây phải là 5 v một dây mát . Em bối rối ko biết nó bị gì. Mong các cụ giúp em với.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, nguyendzzung, nguyenbinh101 tài xế khác.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    cái này bác có thể dùng cái biến trở điều chỉnh cho điện áp xuống khoảng 2v xem lốc có đóng không? em chưa đo cái cảm biến của gentra nhưng của spart thì nguồn 5v, mass và tín hiệu. dải làm việc là 1v-4v còn cao hơn nó không đóng lốc. sau khi bác dùng biến trở mà lốc đóng thì ta tính tiếp xem vì mạch nguồn cảm biến bị hay cảm biến bị cụ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, vietduy234dieuhoaoto.com.vn .
  3. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Em thay luôn con mới rồi cụ ạ . Con nảy nó được cấp nguồn bởi ecm phải không cụ . Nó có qua cầu chì gì không hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi quannhung1207.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    nế bác đã thay rồi thì thôi. chứ nếu gặp lỗi này bác cứ dùng biến trở điều chỉnh cho em nằm 2v rồi tính tiếp chứ khoan thay vội cảm biến vì còn phải xả ga mất công đôi chuyện. tiếp đó xem cái ECM nó có đóng lốc hay không? nếu nó đóng thì mới làm tiến từ cảm biến đến ECM. cảm biến nó đi từ ECM ra luôn bác nhé. đây là mạch AVEO không biết có đúng với xe bác không? bác tham khảo nhé.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, camry2014, nguyendzzung1 tài xế khác.
  5. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Dạ em cảm ơn cụ nhiểu lắm thay vào nó vẩn thế không đóng lóc . Đo điên thử nó vẩn như củ . Không biết nó bị mạch nguồn không cụ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    bác cứ làm như em nói rồi xem dây có chạm điện ở đâu hay đầu thêm gì không? nếu tìm hết mà không bị thì tìm vào ECM bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungvietduy234.
  7. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    #7 vietduy234, 4/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 4/6/15
    À đúng rồi bác ạ con này nó bị chuột cắn bó dây vào bơm xăng va phao xăng em dả nối lại hết rồi .mà cái phần lổi cảm biến mức xăng cung không hết. Ông chủ xe bảo từ khi xăng không báo thì ac cũng không mát. Còn dây điện ở trước khoang ddongij cơ không bị gì. Không biết hai lỗi này có liên quan gi nhau không
    [MERGETIME="1433417268"][/MERGETIME]
    Em không có mạch điện cu cho em biết vị trí rắc c101 và. C204 ở đau ddwicj không ạ
    [MERGETIME="1433417283"][/MERGETIME]
    Em không có mạch điện cu cho em biết vị trí rắc c101 và. C204 ở đau ddwicj không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi DongHOan_pt.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    C101 là giắc của hộp cầu chì khoang động cơ. còn C204 là chổ dưới chân côn ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  9. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Dạ em cảm ơn cụ mai em kiểm tra rồi báo cụ sau.
     
  10. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    cụ thử kích nguồn xem lốc có chạy ko??
    để mình khoanh vùng cho dễ.
     
  11. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Lóc chạy mà bác em làm hết rồi. Em nghi cái hộp quá
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    làm như vậy bác khoanh vùng thế nào? ví dụ lốc chạy và lốc không chạy (thường ít khi).
     
  13. nguyenhainam89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    có khi nào hở mạch cảm biến nhiệt độ giàn lạnh hay hỏng công tắc AC không ông a?
     
    Đã được đổ xăng bởi tankhoa.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    mới đọc câu đầu em tưởng bác kinh lăm, ai ngờ bác chỉ ngồi hóng thôi mà phải gây bão như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  15. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Sang nay em kiểm tra thật kỷ rồi quyết định kiểm tra hộp
     
  16. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    cụ rút c/t áp suất ra.nối trực tiếp các dây vào với nhau xem lốc có đóng ko.
    .làm theo cách của cụ hanhthuy xem sao.
    .điện áp gửi về là 3.9v là lốc đóng nhé.cụ dùng biến trở cho vào và chỉnh theo mức của nó xem tầm bao nhiêu v thì lốc đóng..
    em nghĩ tèo con ngắt lạnh rùi.mà đã thay rùi mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Con này không có cảm biến giàn lạnh. Em cũng kiểm tra cả rồi chỉ bị chuột cắn dây sau bơm xăng những chổ con lại ok. Em bó tay rồi . Tín hiệu ac đều có cả . Em chỉ thắc mắc tại sao dây nguồn và dây mát của cảm biến as ga em đo 8v với 7 v dây tín hiệu 5 v . Em đánh liều gửi hộp đi kiểm tra rồi
     
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    xe này lốc van đuôi vẫn dùng mặt hít nhưng không có cảm biến ngắt lanh anh nhé. nối tắt đều không đóng lốc đâu anh. 5v và 0v là nó không đóng đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  19. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Bác up rỏ toàn bôn mạch ac này cho em với dược không ạ cảm ơn bác nhiều
     
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    bác đã làm xong em nó chưa? kết quả thế nào rồi bác? nếu bác muốn em sẽ gộp một file và gửi cho bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietduy234.

Chia sẻ trang này