Đang tải...

Ford điều hòa for everest giàn trước không mát

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vantrung178, 8/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    em đang làm con for everest chết lốc em đã vệ sinh sạch sẽ thay lốc thay hết tuy ô cao su thay dàn nóng cho 220ml dầu lạnh nạp 700g ga nạp xong thì dàn sau lạnh buốt nhưng dàn trước không lạnh lắm áp suất bên cao áp nổ không tải 16 kg hơn 200 psi.mà bên thấp áp lại tụt về 0 kg.em tưởng tắc van thay 2 van mới vào vẫn vậy vãn chỉ lạnh một dàn ạ.không biết nguyên nhân làm sao bên thấp áp lại tụt về 0 như vậy.tắt điều hòa đi khoảng 3 phút mà áp suất bên thấp áp và cao áp mãi không bằng nhau.không biết nguyên nhân do đâu xin câc bác lạnh tinh khiết giúp ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tranat.
  2. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    for everret làm cũng bình thường mà bác.em dự nếu như bác nói em này thì lần sau em không thấy bác nhắc tới thay lọc nữa ah.em dự khả năng con này còn thêm tắc phin nữa còn vệ sinh sạch sẽ hết rùi thì còn chi đâu nữa mà làm hihii
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178tranat.
  3. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    #3 antrungan, 8/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/15
    hạ áp xuống 0 tức là đường hồi về kém : bác cứ tìm 2 nguyên nhân 1 là tắc van 2 là tuy ô hạ áp bị móp , giờ như vậy bác hút ga ra . lấy ống hạ áp ra xì xem thông thoáng ko , dàn lạnh xúc rửa kĩ , thay lọc rùi hút và nạp
    [MERGETIME="1428503256"][/MERGETIME]
    thay dàn nóng mới thì cần gì thay phin nữa bác ,dàn này dùng túi lọc mà , thay mới người ta khuyến mại ^^
     
    Đã được đổ xăng bởi tranattranquynhnd.
  4. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    có thể do bác hút chân không chưa kĩ, vẫn còn nước trong hệ thống làm tắc bộ hóa hơi trước giàn lạnh. bác thử kiểm tra lại xem.
     
    Đã được đổ xăng bởi honda_hondatranat.
  5. p.hung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    thay dàn lạnh trước đi bác tắc dàn lạnh rui..
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, nhohai, honda_honda2 tài xế khác.
  6. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    vẫn biết là thay giàn nóng là liền phin rùi nhưng lần 2 ấy bác nhé.lần đầu biết đâu vệ sinh còn ẩm thì sao ah?con này khó có khả năng bị ở van lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178tranat.
  7. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    túi lọc ga em cũng thay rồi anh minhduc ạ.lúc tháo ra thay van em tháo cả dàn vừa thay ra xúc lại thay thêm 1 lần lọc nữa lọc cũ tháo ra cũng hơi đen.chắc không phải do van vì em thay van mới vào thì vẫn vậy không biết có phải do nhiều dầu không anh
    lúc tháo van ra em thay luôn lốc khác lốc bãi lốc trước thay vào hơi yếu.trong quá trình làm em thay 2 lần lốc.lần đầu tiên tháo ra xúc rửa hết toàn bộ hệ thống cho 220ml.lần sau tháo lốc thay lốc khác xúc rửa lại dàn nóng thay phin lọc.thay van tiết lưu.em cho thêm khoảng 180ml dầu vào lốc.không biết có phải nhiều dầu lạnh quá không
    còn 1 điều nữa là lốc trước nén thì không hở hút chân không thì hết,nhưng khi thay cái lốc thứ 2 vào nén thì không thấy xuống nhưng hút chân không thì không hết được em kệ em cứ nạp ga
     
  8. anhphuong1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    210 lít xăng
    bác cho như vậy là nhiều dâu rồi .lần đầu tiên bác cho 220ml là hệ thống da có dâu hết rồi .nếu thay lốc lần thứ 2 mà trong lốc bãi trong lốc không còn dầu thì chỉ cho thêm 80ml- 100ml là được
     
  9. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Bác phân loại từng giàn đi là sẽ biết nguyên nhân do đâu ngay mà, chịu khó tốn kém thêm tý, bịt giàn sau lại ko cho gas qua nữa chi cho chạy 1 giàn trước thôi xem sao đã rồi tính tiếp bác nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi nhohai.
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em dự đoán là cụ không vệ sinh giàn lạnh hoặc vệ sinh chưa triệt để nên bị tắc giàn lạnh. Cụ có theo dõi đường cao áp vào giàn lạnh trước có ấm không, van cụ thay có thông không ? Đây là hiện tượng tắc giàn trước, cụ kiểm tra từ đường cao áp dàn nóng đến đường hạ áp dàn lạnh trước có hiện tượng tắc ( thấy mát ở những chỗ đáng ra không mát, không lạnh những chỗ đáng ra phải lạnh).[DOUBLEPOST=1428507057,1428506689][/DOUBLEPOST]
    Kệ cứ nạp gas thì đúng rồi nhưng cụ nhớ nạp 1 đường và xì 1 đường nhé, hơi tốn kém gas nhưng như thế mới an toàn. nhiều dầu thì áp cao biết ngay, thường thì mới nổ dầu trong lốc vẫn còn nhiều, ở giàn lạnh cũng chưa đọng lại nhiều nên chưa hẳn dầu đã nhiều.
    CÒn 1 điều nữa nếu tắc ẩm do cụ nạp gas khi áp chân không chưa đủ cũng gây đóng băng van tiết lưu đấy cụ nhé, lúc đó thì nó tắc là chuyện bình thường hay xảy ra. Lỗi này phải nạp lại gas đúng cách
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  11. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    cái gì bác cũng thay hết rồi.biết làm cái gì nữa nhỉ.em cũng dính mấy con như bác rồi.khả năng cao là bác cho nhiều dầu bị tắc van tiết lưu và giàn bác để cho em nó nghỉ lâu lâu hoặc sáng mai bác nổ một lúc là mát.em chém vậy k đúng bác đừng vác gạch ném em.
    [MERGETIME="1428507889"][/MERGETIME]
    con everet mùa nóng bác để cao áp 210psi là ngon bác ạ.
     
  12. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    hút chân ko mãi ko hết có thể do lốc hút của bác thiếu dầu hoặc nắp B hở , còn con này bác phải cho 250ml chứ 180 là thiếu rùi , con này 2 dàn như cá mập mà , vs toàn bộ thay lốc cho 180 là thiếu bác ạ , nếu mọi thứ ngon giờ còn mỗi dàn lạnh ( e chưa gặp tắc bao giờ nhưng vẫn có thể bác ạ )
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  13. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    giàn thì em vệ sinh kỹ lắm rồi ạ.em vệ sinh hết tận 1 thùng nước xúc giàn cả hệ thống cơ mà xúc khi xịt ra nước trong thì thôi.xe đang đi lạng sơn chưa về khi nào về em lại làm tiếp ạ
    sờ ống cao áp vào giàn lạnh trước và sau cũng không thấy am ạ
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế thì cụ kiểm tra lại ống cao áp có bị tóp,bẹp không nhé.
     
  15. cuongfak12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    bác vệ sinh hết chưa? vê sinh hết rùi thì sao lại không biết cái nao bị tắc được chứ nhỉ
     
  16. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    báo cáo các bác xe làm xong rồi ạ hôm nay em tháo giàn lạnh ra kt lạ.tháo van mới ra thổi thì thấy bí hơn van cũ.mua cái mới khác lắp vào ok luôn
    hôm nay em lại tháo giàn nóng ra xúc rửa thay phin lại.tháo ra phin lọc lại đen xì mặc dù đã xúc rửa rất kỹ rồi có cụ nào có cách nào xúc rửa được sạch khi bị chết lốc không
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  17. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    không sạch hết được em thay cả dàn nóng tuy ô cao su.xúc hết 1 thùng nước xúc dàn xúc nước chảy ra trang tinh mà xe chạy 1 ngày về tháo dàn nóng ra thay lọc lại đen xi
     
    Đã được đổ xăng bởi Oto.N.A.
  18. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đã vệ sinh hệ thống, thay dàn nóng và lọc rồi thì đen sì này chắc là ở lốc ( có thể do nhiều dầu, áp suất cao dầu biến đổi sang màu đen, nhưng nếu đen vừa hoặc đen nửa cái phin túi đó thì ko sao)
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  19. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    đen cũng bình thường chỉ bị đen ở lọc thôi ạ.xúc có 1 lon nước xúc giàn là lại nước trong giàn chảy ra lại trong veo.áp suất bình thường ạ.trong khoảng 200-220 psi khi nổ không tải ạ.
    em nghĩ do mình không thể xúc được sạch hẳn ạ.các mạt đen bám ở ống bong ra
     

Chia sẻ trang này