Đang tải...

Ford điều hòa ford escape

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sunt808, 11/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    là thế này các bác à lúc chiều em escape (các bác thông cảm vì em mới vào nghề nên chưa biết đời xe hay thông số xe gì đó......)em thấy trên ống về của hệ thống có một cái bầu như bắp chân và trên bầu có cục gì đó có hai dây điện vào(xe bị xì cục này).mong các bác hay làm về dòng ford giúp em là thông đầu óc với
    1 cái bầu ấy có tác dụng gì?
    2 cục hai dây trên bầu có nhiệm vụ gì và tác dụng của em nó và điện đi vào em nó ra sao(chiều em có rút rắc em nó ra thì lốc ngắc
    3 nếu cục đó hư thì ngoài thay mới thì có biện pháp nào khắc phục không
    có câu hỏi ngoài luôn thế náy nữa là khi ta độ cục ngắt lạnh cơ thì ta canh bao nhiêu độ ngắt được các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22vuphong2424.
  2. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Bầu đó như là một pin lọc ấy bạn
    -Còn cái cục trên pin lọc là van áp suất bên thấp áp, nhiệm vụ ga lạnh thiếu nó không cho đóng lóc,bạn có thể thay
    -nếu bạn thay công tắc cơ thì chỉnh độ lạnh khoảng 2 độ ngắt là được rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22sunt808.
  3. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Phin lọc em n
    Phin lọc em nghĩ nó phải ở đường cao áp chứ.Bác chủ bảo ống về cơ mà.em ko nhớ escape có cái gì ở ống đấy nữa.hay cụ chủ nhìn nhầm.to như bắp chân chỉ có phin lọc thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22sunt808.
  4. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    cụ hỏi nhiều thật mà chưa tìm hiểu trên đây kỹ.thôi tôi biết đâu trả lời đó vậy.1 đó gọi là bầu tách lỏng.nó có tác dụng là hóa hơi nốt môi chất lạnh từ van tiết lưu về lock.nhằm tối ưu hóa và bảo vệ lock chống thủy kích.2 cục đó là cục cảm biến áp suất ga.bảo vệ lock khi áp quá cao hay khi hệ thống ko còn ga.3 ngoài thay mới thì mình cũng chưa có cách sửa chữa tối ưu đâu bạn.thay mới là tốt nhất.ko thì chế vô chịu khó thay lock nhiều hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi buivanchien93, auto22, vuphong24242 tài xế khác.
  5. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    vậy điện nó vào như thế nào bác và nó chỉ ngắt lốc thôi hả bác và nếu ta nối trực tiếp lại thì có ảnh hưởng gì lớn tới lốc không bác.
    [MERGETIME="1434027994"][/MERGETIME]
    cục đó là cục cảm biến áp xuất ga hả bác nhưng sao nằm trên ống về vậy bác và em thấy trên ống cao áp cũng có một cục nhưng 4 dây vào lận bác à.
     
  6. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    Nếu bạn nối trực tiếp không có ảnh hưởng gì đến lốc,nhưng khi hệ thống thiếu ga lạnh ít mát lốc hoạt động liên tục thì lốc mau hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  7. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng
    bác cho e thong sô với nhãn mác cái công tắc chỉnh độ lạnh với. e chưa thấy nó bao giờ
    còn cách đấu nữa
     
  8. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    vậy nó là cảm biến áp xuất ga hả bác nhưng sao em thấy trên ống cao áp cũng có một cục nhưng bốn dây bác à và sao khi em tháo giàn lạnh thì không thấy cục ngặt lạnh vậy bác .bác giúp em với
    lớn phải ba lần pin lọc vậy bác và đích xác là nằm ở ống thấp bác à
    [MERGETIME="1434028626"][/MERGETIME]
    nhưng khi đủ lạnh thì ngắt kiểu gì bác vì em có tháo giàn lạnh ra thì không thấy cục ngắt lạnh đâu cả bác à.
    [MERGETIME="1434028642"][/MERGETIME]
    nhưng khi đủ lạnh thì ngắt kiểu gì bác vì em có tháo giàn lạnh ra thì không thấy cục ngắt lạnh đâu cả bác à.
     
  9. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    Chào bạn:thông số và nhãn mác thì mình không có,nhưng ngày trước mình gặp con escep 3.0 người ta đã câu công tắc cơ,nối tiếp và mình đã chỉnh độ rồi bạn
     
  10. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    em có tháo chỗ giàn lạnh của em nó ra và em không thấy cục ngắt lạnh đâu cả các bác à không biết khi đủ lạnh nó ngắt bằng gì vậy các bác , mong các bác giúp với
     
  11. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    - Cảm biến ngắt lốc là con báo cảm biến áp suất bên thấp áp trên bầu phin lọc đường hồi ấy bạn
    -Bạn có thể dùng công tắc ngắt cơ câu nối tiếp,bỏ vào giàn lạnh cho dễ chỉnh nhiệt độ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  12. love_eo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    con 2 dây trên lọc là con ngắt lạnh đó cụ.con áp suất nó nam gần giàn nóng ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  13. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    vậy là con hai dây này nó chỉ ngắt lốc thôi hả bác , con áp suất của nó em thấy bốn dây lận không biết nó hoạt động ra sao vậy bác
     
  14. ACACAC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Loại xe escape này máy điều hòa có một số chi tiết kg giống các loại xe trước nó , cái bầu to trên ống về vừa là tách lỏng và cũng là phin lọc tách ẩm ,còn bên trên bầu là công tắc áp thấp có hai dây điện và cũng là công tắc ngắt lạnh nhưng với trường hợp xe này khi độ lạnh đến ngưỡng đông đá thì áp suất đường về ( ga sẽ co lại ) dưới 20 psi áp lực trong công tắc kg đủ kg tự động nó sẽ ngắt lốc
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  15. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    vậy nếu mà làm áp nó không dưới 20psi thì lốc chạy liên tục hả bác (lốc sử dụng lâu )hay trong hệ thống nó có gì để làm nhiệm vụ này không bác
     
  16. ACACAC
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Nếu một hệ thống lạnh bình thường và lượng ga kg quá dư thì lốc vẫn có thời gian để nghỉ và cũng không có tình trạng đóng băng vì vale tiết lưu của xe này là dạng ống mao , còn khi ta can thiệp thêm bộ ngắt lạnh tay vào hệ thống ( chỉ tốn thêm chi phí mất thời gian và có khi phản tác dụng )
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  17. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    #17 sunt808, 15/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 15/6/15
    vậy là con này nếu hư cục áp ga đó thì phải thay mới em nó rồi, mà em thấy trên ống cao áp cũng có cục 4 dây không biết nó là những dây gì vậy bác , hay bác có sơ đồ điện của ẻm này cho em xin hay up lên cho em tải với ( đường điện đi như thế nào em mơ hồ lắm bác à , với lại em mới làm điện lạnh thôi nhưng lại vào chỗ này ông chủ cứ bảo em câu tắc cho nhanh thôi , nên thành ra không biết gì về bên trong bác à) .em xin cảm ơn bác đã quan tâm.
     
  18. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    Cục ấy là công tắc áp suất đôi ấy bạn
    -Dây 4:RED/YEL>công tắc áp suất thấp
    -Dây 1:DK-GRN/OGN>hộp ECM chân 41,tín hiệu áp suất thấp
    -Dây 2:BLK/YEL>hộp ECM chân 86 tín hiệu áp suất cao
    -Dây 3:BLK/OGN>MASS thường trực
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808vuphong2424.
  19. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    rất cảm ơn bác , nhưng có lẽ khi nào gặp lại xe em phá thử bác à chứ em mơ hồ quá bác à
     
  20. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    em hỏi bác chút nếu van tiết lưu là ống mao thì hệ thống có bị đóng tuyết không ?
     

Chia sẻ trang này