Đang tải...

Ford Điều hòa Ford Ranger cần hỏi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi alone_star, 6/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    Các bác cho e hỏi, điều hòa ford ranger ngắt lốc khi nào? xe của em khi để Maxcool thì không ngắt khi nào cả là sao ạ?
     

    Bài viết khác:

  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    không đủ nhiệt độ lấy gì mà ngắt bác.
     
  3. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    nhưng có một điều hơi thắc mắc là áp đầu đẩy cao vượt ngưỡng nhưng cũng ko ngắt, đang không hiểu cái cảm biến áp suất có tác dụng gì bác ạ?
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cao bao nhiêu bác?
     
  5. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    cao trên 20 luôn và đã từng bị bục ti ô cao áp rồi.
     
  6. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    424
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    893 lít xăng
    Cho bảo dưỡng hệ thống đi bác
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    xe này đo áp trước giàn nóng phải không? áp trước giàn nóng nó cao đấy. bên thấp áp bao nhiêu bác
     
  8. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Cục đo áp nơi áp cao hình như chỉ ngắt khi hết gas thì phải.
    Nhiệt độ ngắt lạnh là 8 độ, ( đo nơi cửa gió). Khả năng là lạnh không đủ để ngắt lanhj rồi
     
  9. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    Đo áp sau giàn nóng bác ah. áp thấp là 2bar.
     
  10. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    Bác nói có vẻ đúng, nhưng phải có cái gì để bảo vệ hệ thống khi áp cao quá chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoden.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Quạt gió ly tâm thế nào bác? Bác tưới nước giàn nongd xem sao
     
  12. LeDinhVu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/15
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,256 lít xăng
    Thưa cụ...! khi nhiệt độ dàn lạnh đủ lạnh thì lốc sẽ ngắt.chưa đủ lạnh thì nó sẽ ko ngắt.cụ muốn kiểm tra thì cụ có thể đo độ lạnh bằng nhiệt kế.và nhiều cách khác..
    còn cụ đã thay cảm biến áp suất ga rồi thì cụ nên thay loại có công tắc an toàn.khi áp cao vượt ngưỡng khoảng 28>>30 kg/cm2 lốc sẽ ngắt,và khi áp chỉ còn khoảng dưới 3 hoặc 2kg/cm2 lốc cũng sẽ ngắt.(nên dùng cảm biến này vì độ bảo vệ tốt và an toàn ).
    Ford ranger là dòng xe xài quạt giải nhiệt dàn nóng kiểu ly hợp vào trời nắng thì giải nhiệt ko đc tốt cho lắm..
    cụ kiểm tra luôn cảm biến dàn lạnh (thermistor) xem còn xài đc ko...!
     
  13. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,925 lít xăng
    theo em áp hơi cao do chạy quá lâu thôi lốc tốt ga có thể hơi thừa chút bác xả đi ít xem sao..
    mà cái em nghi ngờ nhất là cái cửa chia gió ấy bác ạ.. khi maxcool bị hở hơi nóng ben giàn sưởi sang không đủ lạnh để ngắt
     
  14. YunaFFX
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Cái này cụ phải kiểm tra toàn hệ thống lạnh thôi. Em chắc một điều nếu không tự ngắt thì do không đủ lạnh hoặc phụ tùng của dàn lạnh có vấn đề
     
  15. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    Bạn cho thêm thông tin,áp cả 2 phía,thấp áp và cao áp,gắn nhiệt độ kế tại cửa gió,quạt ở chế độ số 2,xem trình trạng nhiệt độ trong xe,trình trạng cả 2 áp như thế nào khi ở chế độ cầm chừng,thì anh em hổ trợ mới sát được nhé !
     
  16. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    Tham khảo ý kiến của các bác đã trợ giúp ở trên thì đa phần là nghĩ không đủ nhiệt độ để ngắt lốc. em thì không rành về cái thằng Ford này lắm, cứ nghĩ như những dòng xe khác là cảm biến nhiệt độ lạnh sẽ gửi tín hiệu ngắt lốc khi đủ nhiệt độ yêu cầu và tránh đóng băng đường ống. còn cảm biến áp suất thì gửi tín hiệu ngắt lốc khi hệ thống không đủ gas để hoạt động hoặc khi áp đầu đẩy cao vượt mức cho phép.
     
  17. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    Cảm ơn các cụ đã trợ giúp. hôm nay xử lý xong cái ti ô bục định nạp ga thì cái bôn điện lại bị hỏng - lại có thêm thời gian nghiên cứu rồi. Cụ nào có sơ đồ mạch của em nó cho em xin cái ảnh với. em tra ondemand toàn thấy loại có quạt điện chứ không có loại quạt ly tâm này.
     
  18. thaoden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    289
    Được đổ xăng:
    157
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    Vì nó có 2 dây nên tôi không chắc về khả năng bảo vệ khi quá áp. Mà tôi cũng chưa gặp trường hợp áp quá cao nên cũng không biết giả lời bác thế nào được cả.
    Khả năng là lạnh kém quá không đủ ngắt lạnh thôi.
     
  19. voimamutonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    876 lít xăng
    Bác cho em hỏi ngu tý cái ti ô và cái bôn điện là cái gì ạ
     
  20. alone_star
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    602 lít xăng
    ti ô là cái đường ống, bôn điện là cái nam châm điện. Không biết là bác hỏi ngu hay đang cười tôi nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi voimamutonline.

Chia sẻ trang này