Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet điều hòa gentra

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenbinh10, 7/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Có vấn đề nho nhỏ
    Làm rồi mà chưa tỏ
    Mong các bác chỉ rõ
    Chả là e gặp hai xe gentra bật ac thì lốc chạy nhưng quạt thì không chạy, nhưng tắt ac cho chạy nóng máy quạt vẫn chạy bình thường. Mong các bác chỉ dạy
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, tandienotothanhthe_2015 .
  2. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Bạn đã làm những gì rồi đã kt cầu chì rơ le chưa cho thông tin ae mới giúp được.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10thanhthe_2015.
  3. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    kiểm tra lại rơ le chân quạt tốc độ 1 nhé xem nó có dương và nguồn khiển đầy đủ chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, nguyenbinh10thanhthe_2015 .
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nóng máy quạt chaỵ là đúng rồi, nhiệt độ nước đủ nóng là quạt chạy hoặc áp suất điều hòa lên cao quá nó cũng chaỵ quạt tốc độ cao. Vậy lúc chạy cụ bảo là chạy tốc độ thấp hay cao? Tín hiệu rơ le quạt có đầy đủ chưa? dòng này cũng hay bị chập chờn chân rơ le quạt, rút ra cắm vào lại được, và nó còn có con trở quạt ở phía bên sườn chassi cũng phải kiểm tra xem còn hoạt động không. Không biết cụ kiểm tra được những gì rồi?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, ngocanh_102nguyenbinh10 .
  5. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Kiểm tra luôn cả van áp nữa bác nhé, điện còn zin hay câu kéo rùi
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Loại xe này dùng quạt kiểu nối tiếp tốc độ thấp và song song tốc độ cao. nếu như bác nói thì chắc là quạt chỉ chạy tốc độ cao hoặc chỉ chạy một quạt khi nhiệt độ cao(95-105 độ C). cả hai cái này có 2 trường hợp lỗi là.
    1: role 5 chân đảo chiều bị hỏng tiếp điểm thường đóng
    2: 1 quạt bị hết than
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyenbinh10.
  7. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Nó mất mát điều khiển role bác ạ[DOUBLEPOST=1425785482,1425785294][/DOUBLEPOST]
    Những xe khác bật đh thì quạt đều chạy mà bác, em gặp hai con gentra bật ac quạt không chạy, áp lên cao nó cũng không chạy. Kt thì là mất mát role quạt ạ[DOUBLEPOST=1425790277][/DOUBLEPOST]
    Lốc vẫn đóng mà bác,
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thanhthe_2015.
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Hầu hết xe nào cũng bật AC là quạt chạy trừ những xe chỉ có quạt ly tâm thì chạy trước đó rồi. Còn nóng máy, nhiệt nước đủ thì quạt chạy là điều hiển nhiên. Đáng lẽ ngay từ đầu cụ bảo là mất mass rơ le quạt thì đỡ lan man hơn. Mất mass thì cụ kiểm tra tín hiệu van áp suất, cụm công tắc điều hòa, dây mass thông về hộp có đứt không,... cụ kiểm tra kĩ lại công tắc AC khi bật có tín hiệu ra chưa (dây xanh sọc trắng thì phải)?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibingocanh_102.
  9. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Theo e bác cứ tìm xem có chuột ko đã ^^ , mất kiểu này e hay đi tìm chuột đầu tiên
     
  10. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    bạn thử lấy khiển của rowle đóng lốc sang khiển của quạt xem thế nào nếu tất cả đều ok như bt thì 1 là bạn lần lại dây khiển đó nhé 2 là câu từ chân khiển lốc sang khiển quạt là ok vì 2 thằng đó dùng chung 1 chân khiển mà hihihihi
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    lá sao có thể lấy dây khiển lốc sang khiển quạt được. nếu vậy khi nóng máy quạt chạy thì lốc cũng đóng theo hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102anhchangbibibi.
  12. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    ko quạt nóng máy nó chạy theo đường khác,bác hình dung là đg điện nóng máy với điện đóng lốc // cùng ra quạt , nếu lấy điều khiển từ lốc điều khiển quạt thì quạt chỉ có 1 tốc độ cao ko có tốc độ thấp
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  13. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    sao lại chỉ có 1 tốc độ được?bình thường những xe dùng quạt điện như ẻm này thì nó có bộ số trở quạt và có 2 rơ le quạt tốc độ 1 là quạt giải nhiệt cho điều hòa ở rơ le số 1 thì khiển sẽ ăn chung với khiển của lốc còn rơ le số 2 khiển sẽ ăn với cảm biến nhiệt độ nước chứ sao lại ăn chung hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Không,bác ạ. Lốc chạy thì quạt chạy; khi máy nóng, quạt chạy lốc không chạy
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhoapt90hanhthuy1990.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em chưa hiểu. nếu lấy dây đk lốc thì sao có thể đc chứ? dây A/C từ ECU ra đúng không ạ? như vậy thì nóng máy quạt chạy lốc vẫn đóng chứ sao không được? cụ có thể giải thích vì sao nó không đóng lốc không ạ?
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bởi vì dây lốc và dây quạt có nối trực tiếp vào nhau đâu, bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ có thể vẽ cái dây nào nối vào cái dây nào cho em biết với không ạ?
    [​IMG]
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Trên sơ đồ này của bác, sẽ không có sợi dây nào làm việc đó cả, mà chỉ có cái ECM giải quyết chuyện này thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    hê hê cụ hay quá. thế sao ở trên cụ nói lấy dây đk lốc nối sang dây đk quạt. rồi giờ cụ lại nói cái ECM giải quyết. đúng là nó giải quyết nhưng đang bị bệnh nên bảo lấy dây qua mà cụ.
     
  20. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    ĐƠN giản là cụ ấy lấy tín hiệu lốc để khiển quạt qua 1 con rơ le đấu thêm. Khi lốc đóng thì rơ le đóng=> quạt chạy. Còn nước nóng thì cũng không liên quan vì nó còn qua con rơ le mà
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.

Chia sẻ trang này