Đang tải...

Hyundai Điều hòa Huyndai Tucson !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thanhthe_2015, 26/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #1 thanhthe_2015, 26/6/12
    Last edited by a moderator: 26/6/12
    Em xin góp thêm 1 ca nữa để các bác chém! Hiện tượng của em nó là như thế này: Bình thường khi đang đỗ nổ máy bật điều hòa thì vẫn chạy bình thường, ra đường lốc vẫn đóng. Nhưng khi chạy tốc độ cao trên đường dài sau khi lốc ngắt thì lại ko đóng lại nữa! Nhưng khi xe đánh vào gara thì lúc đầu lốc ko đóng. Do xe nhiều quá nên cũng tạm thời kiểm tra qua rồi làm xe khác. Nhưng khoảng 15-20p sau quay lại nổ máy bật điều hòa thì lại chạy! Em nghĩ ngay đến vấn đề áp suất cao. Và kiểm tra quạt , lốc, giàn nóng + két nước. Cuối cùng do thiếu nước làm mát. Thế mà cứ mày mò tìm! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  2. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    trời kinh thật!bệnh đọc ban đầu không hiểu như thế nào ai ngờ....mình cũng gặp rất nhiều ca như thế.xe lacetti là 1 ví dụ cụ thể.ngoài bệnh đó còn có con xe lốc đóng nhả liên tục cơ.=))=))=))=))
     
  3. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    em không hiểu trường hợp này lắm. có phải là hệ thống lạnh xe này có qua cảm biến nhiệt độ nước làm mát để điều khiển quạt, quạt ăn dây với lốc, khi chạy tốc độ cao, nước sẽ chảy qua bình nước phụ một ít nên thiếu nước vào cảm biến, nên mạch không đóng lại??
     
  4. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #4 kia_service, 28/6/12
    Last edited by a moderator: 28/6/12
    Con này dkhien lốc qua ECU ,thiếu nước làm mát thì nhiệt độ tăng cao.ECU dkhien ngắt lốc để giảm tải và giảm áp dàn nóng.Phải không cụ Thanhthe?Tắt máy đi 1 lúc nó nguội ,nổ lại nhiệt độ chưa cao nó lại cho đóng lốc.
     
  5. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng

    Đúng đó cụ!Em này điện thông minh đấy.Nó ngắt lốc để chống nóng máy
     
  6. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    hiện tượng này em gặp cũng nhiều rồi. biểu hiện chung là mới khở động thì điều hòa ok. chạy khoảng 15-30p thì tịt ngóm. tắt máy một lúc thì điều hòa lại hoạt động bình thường, rồi lại lặp lại như cũ. đúng là thông minh
     
  7. tranhungkm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    564
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    963 lít xăng
    hay quá em được biết thêm một pan mới đấy cảm ơn các bác
     
  8. dinhhaiyt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    #8 dinhhaiyt, 17/10/12
    Last edited by a moderator: 17/10/12
    May quá, vào đây đúng y bệnh con Tucson nhà em.mới nổ máy chạy được khoảng nửa tiếng thì điều hòa rất mát, sau mất mát dần dần rồi chỉ còn gió, tắt máy khoảng 20p thì điều hòa lại chạy lại.cho em hỏi tý là cái két nước các bác bảo là két nước làm mát máy (cái bình có nắp kim loại dựng dung dịch màu xanh nằm ngay trên tản nhiệt phía trước )hay có két nước làm mát điều hòa riêng ạ, nếu có thì cái bình này năm ở đâu ạ ( các bác thông cảm, em vừa mua xe được mấy tháng ) liệu có thể tự mua dung dịch làm mát này về tự đổ được không ạ, em nghe nói dung dịch này phải pha với nước cất tỷ lệ 50/50 phải ko các bác ?
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đó chính là két nước làm mát đó cụ! Chứ ko có két nước làm mát điều hòa riêng!
    Còn dung dịch làm mát đó cụ tự đổ cũng được! Nhưng nước làm mát của cụ có bị hao hụt không! Nếu có hao hụt nhiều thì tốt nhất kiểm tra kỹ xem có rò rỉ đâu không nhé!


    Khi thay đổ dung dịch làm mát thì hòa trộn với tỉ lệ là 60% dung dịch làm mát với 40% dung dịch nước
    Dung dịch làm mát có thành phần chính là Hydro Natri (NaOH) có tác dụng làm tăng nhiệt độ sôi từ nước bình thường (khoảng 1000C) lên đến 1300C. Đồng thời, có các chất chống xâm thực nhằm mục đích chống mài mòn các chi tiết của động cơ.
    Vì thế, không thể thay dung dịch làm mát động cơ bằng nước lọc bình thường. Nếu thay bằng nước lọc không những không đảm bảo điều kiện mà nguy cơ đóng cặn trong đường truyền nước cao dẫn đến dễ hỏng hóc xe hơn.
     
  10. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Nếu là Tucson IX 35 các cụ cho qua hãng để nâng cấp ECM nhé
     
  11. dinhhaiyt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    cảm ơn các bác nhiều nhiều
     
  12. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    bác kia_service nói chuẩn đó.:8:
     
  13. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    xin bác chỉ giáo là nâng cấp thế nào , hãng nào nâng cấp được vậy?
    Bệnh này là chuyenj bình thường như cân đường hộp sữa ấy mà...
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Cụ hoạt động ở khu vực nào nhỉ?Cho anh em chút thông tin nhé.
     
  15. auto service
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/11
    Số km:
    267
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    516 lít xăng
    Các cụ nhà ta giỏi thật ,em nể các cụ quá
     

Chia sẻ trang này