Đang tải...

Thảo luận điều hoà hyundai 5 tấn 2012 cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ThoTang_VP, 8/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    chào các cụ,hôm nay em có làm 1 con HD 5 tấn đời 2012.chết lốc, em vs toàn bộ hệ thống, thay phin,thay van (con này dùng van hộp) thay lốc. lắp đặt thử kin song em cho hút 30p. cuối cùng em bơm 550g ga, đc 5 phút đầu đuờng hồi lạnh buốt, nhiệt độ cửa gió đo đc 5,4 độ. tuởng vậy là ngon ăn. nhưng kh nhìn lại đừơng hồi thì tuyết đã phủ trắng xoá. lốc không ngắt...em để thế thêm 10p thì nhiệt suống 2,2 độ, lốc vẫn không chịu ngắt, tuýet đóng cả lớp dày dọc ống hồi.
    nghi chết cb dàn lạnh em cho thay cb, nhưng không thay đổi gì
    nghi là thừa ga, em xả bớt ga, xả khá nhiều thì tự nhiên lốc ngắt, tuyết tan...nhưng loc ngắt chỉ được 3s la đóng lại và tuyết lại trắng.:( khoảng 40s gi do loc lai ngắt roi lai đóng, nhiet độ cửa gió 8 đến 10 độ. sau đó thì không ngắt lốc nữa. tuyết đóng dày van tiết lưu và đuờng hồi.
    em nghi lỗi van thay van khác, vệ sinh lại dàn lạnh, hút chân không thật kĩ, bơm lại 500g ga tình trạng không có gì thay đổi.
    bó tay em đành lắp cái ngắt cơ dể no 6 độ ngát. nhưng cũng ko yên tâm lắm vì đường hồi vẫn cìn hiện tựơng đóng tuyết. giao xe cho khách rồi nhưng thực lòng em vẫn không yên tâm vì về bản chất mình chưa tìm ta đúng bệnh, e rằng nó xẽ sớm quay lại vật mình ((.
    em viết hơi dài dòng, cảm ơn các cụ đã chịu khó đọc và cho em ý kiến để e đc thông lão xin đa tạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem, hanhthuy1990, kia_service3 tài xế khác.
  2. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Bạn cho thêm thông tin về áp suất cao áp và thấp áp như thế nào, để mà có đường tư vấn cho đúng.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    vâng e đã thiếu sót, áp hồi của em nó là 1,2 đến 1,5 kg áo đẩy 14 đến 16 kg áp này em đo ở vòng tua máy 1000 đén 1200v/p
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  4. vananh198414
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    Xe bị thế mà không xử lý là đã sai cơ bản của người thợ , làm vậy khổ khách , mệt thợ , mất uy tín gara !
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Sao cụ không kiểm tra giàn lạnh có bẩn không. Em sợ giàn lạnh bẩn gió lưu thông không tôt làm đóng tuyết đường ống hồi
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  6. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    bác ấy nói là vệ sinh toàn bộ rùi mà bác @vietduy234 , con này áp cao thì đẹp còn hạ áp thì hơi thấp , nếu xe quay lại bác thay cho em cái ông hạ áp đi nhé , dự là em này bị móp ống đường hồi rùi
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  7. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Bạn đã kiểm tra hệ thống điện chuẩn chỉ chưa, lắp ngắt cơ mà ổn thì xem lại cảm biến nhiệt nguyên bản
    5 tấn có loại dùng điều hòa tự động lên caanf kiểm tra thật kỹ hệ thô gs điện.
    biết sao nói vậy, sai đâu sửa đấy he he sửa đâu sai đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, khoadonglucchubactrinh .
  8. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    em xin khẳng định là ống hồi cũng như ống đẩy, dàn lạnh mọi thứ đều bình thường và đã vệ sinh rất kĩ kể cả dây ty ô ạ
    [MERGETIME="1433814254"][/MERGETIME]
    loại này vẫn là công tắc ko phải tự động bác ạ, cb em kiểm tra và thay cả kb khác nhưng ko đc, vấn đề là nó đóng băng mà nhiệt độ cửa gió chỉ tối thiểu là 2,2 độ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    loại này vẫn là công tắc ko phải tự động bác ạ, cb em kiểm tra và thay cả kb khác nhưng ko đc, vấn đề là nó đóng băng mà nhiệt độ cửa gió chỉ tối thiểu là 2,2 độ
    [MERGETIME="1433816734"][/MERGETIME]
     
  10. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Bác khẳng định 2 ống cao xu bình thường là bác thay mới rùi hay bác thổi hơi thông
     
  11. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    nó là ống nhôm cụ ơi đoạn dưới về lốc mới là ống cao su
     
  12. phantom1102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    686 lít xăng
    áp suất bên cao áp thì ổn nhưng bên thấp áp không ổn. Bạn kiểm tra đường thấp áp lại nha
     
  13. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Vâng. E đang nói cái đoạn cao su ấy đấy
     
  14. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    #14 ThoTang_VP, 9/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 9/6/15
    xe này lắp đồng hồ đo ngay cửa ra của dàn lạnh có lẽ nào ống nhôm to vậy mà tắc ko, mà em ve sinh thì ty ô thông thoáng mà cụ
    [MERGETIME="1433859027"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô :))
    [MERGETIME="1433859034"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô :))
    [MERGETIME="1433859041"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô :))
    [MERGETIME="1433859057"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô :))
    [MERGETIME="1433859078"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô :)
    [MERGETIME="1433859097"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô :):D
    [MERGETIME="1433859147"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô :))
    [MERGETIME="1433859165"][/MERGETIME]
    mình từng gặp 1 ca bị bong lớp cao su bên trong của ống cao su hồi rồi, con đó lắp đồng hồ tại lốc ( lốc 508) áp đẩy của nó cao trên 17 kg còn áp hồi về 0 luôn, tất nhiên cửa gió hay ống hồi ko hề có lạnh chứ nói gì đóng tuyết. ca đó cũng mệt lắm, đến lúc đánh liều cắt cái dây cao su hồi ra thì ra nó bị bong 1 đoạn lớp nhựa dẻo phía trong lòng ty ô,thế là khi thổi thì nó vẫn thông bt chỉ khi lốc chạy nó bị hút móp lại làm hẹp ống dẫn...vãi cả ty ô
     
  15. hoangphuoconline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    tai sao kiểm tra hết rồi ma còn cai van tiết luu k kt nhỉ???
     
  16. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
     
  17. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nhiệt độ đóng băng là 0độ C .cửa gió ra là 2,2 độ C thì tại dàn nó xuống 0 là bính thường chứ cụ. Thiếu gas mới dễ gây đóng băng chứ thừa gas không đóng băng được nếu ngắt lạnh vẫn hoạt động bình thường
    [MERGETIME="1433944770"][/MERGETIME]
    Cụ cần xem lại cảm biến ngắt lạnh và lưu lượng gió qua dàn lạnh
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  18. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    áp suất như vậy là đẹp rùi bác ạ còn vụ đóng tuiyeest nếu nó chuẩn bị đóng tuyết bác cho nó ngặt là dc còn chỉnh như nào bác biết rùi nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhdangbalong_autotn.
  19. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    con này nguyên nhân thực ra là do cụ khi gài cảm biến vào giàn lạnh cụ đã cắm ở vị trí quá xa so với van tiết lưu nên mới dính như vậy.nếu không tin cụ có thể tháo giàn lạnh ra và xem lại xem có cắm đúng cái lỗ lần trước cụ rút ra không nhé.muốn xin thì tháo ra cắm lại.còn không thì chỉnh ngắt cơ xuống tầm 7 độ ngắt là ok rồi !
     
  20. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Tại sao thiếu ga lại dễ gây đóng băng vậy cụ ?
     

Chia sẻ trang này