Điều hòa Hyundai I10 làm lạnh kém

hanhthuy1990
Bình luận: 47Lượt xem: 9,961

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Hôm nay có xe đời chắc tầm 2008 vào bảo lạnh kém. em kiểm tra thì lạnh kém và sờ ống hồi về không thấy lạnh. cắm đồng hồ vào áp suất thấp 40PSI áp cao 200PSI. ga lên 1500v/p áp cao lên 250PSI thấp về 30PSI. em thấy quạt gió làm việc tốt và thồi mạnh đứng chiều. nhiệt độ nước làm mát ổn định giữa vạch. rm tháo lọc gió vệ sinh lắp vào thì nhiệt độ có giảm hơn tí nhưng vẫn không mát lắm. đo nhiệt độ ở cửa gió thì ga 1500v/p khoảng 5 phút nhiệt độ xuống thấp nhất 15độ thôi. em định tháo giàn lạnh vệ sinh và thay lọc ga rồi sạc ga lại các bác cho em hỏi làm vậy có chính xác không ạ? vì xe này phải bung taplo mói lấy giàn lạnh được. nhưng em thấy gió thổi ra vẫn còn mạnh ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hôm nay có xe đời chắc tầm 2008 vào bảo lạnh kém. em kiểm tra thì lạnh kém và sờ ống hồi về không thấy lạnh. cắm đồng hồ vào áp suất thấp 40PSI áp cao 200PSI. ga lên 1500v/p áp cao lên 250PSI thấp về 30PSI. em thấy quạt gió làm việc tốt và thồi mạnh đứng chiều. nhiệt độ nước làm mát ổn định giữa vạch. rm tháo lọc gió vệ sinh lắp vào thì nhiệt độ có giảm hơn tí nhưng vẫn không mát lắm. đo nhiệt độ ở cửa gió thì ga 1500v/p khoảng 5 phút nhiệt độ xuống thấp nhất 15độ thôi. em định tháo giàn lạnh vệ sinh và thay lọc ga rồi sạc ga lại các bác cho em hỏi làm vậy có chính xác không ạ? vì xe này phải bung taplo mói lấy giàn lạnh được. nhưng em thấy gió thổi ra vẫn còn mạnh ạ.
Kém lạnh thì nhiều nguyên nhân lắm. Mình nên chơi từ dễ đến khó. Tôi nghĩ, bác nên xem gaz thừa thiếu thế nào, tôi thì cho là thiếu gaz
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Kém lạnh thì nhiều nguyên nhân lắm. Mình nên chơi từ dễ đến khó. Tôi nghĩ, bác nên xem gaz thừa thiếu thế nào, tôi thì cho là thiếu gaz
dạ áp suất như vậy sao lại thiếu ga hả cụ? em cũng đã thêm tí ga rồi nhưng áp lên cao quá cụ ạ. nếu để gang ti cao áp 22oPSI thì ga 1500v/p nó lên 300PSI cụ ạ. nhưng nhiệt độ có cải thiện chút đỉnh và đường hồi có lạnh khi ga cao nhưng vẫn chưa đạt ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
dạ áp suất như vậy sao lại thiếu ga hả cụ? em cũng đã thêm tí ga rồi nhưng áp lên cao quá cụ ạ. nếu để gang ti cao áp 22oPSI thì ga 1500v/p nó lên 300PSI cụ ạ. nhưng nhiệt độ có cải thiện chút đỉnh và đường hồi có lạnh khi ga cao nhưng vẫn chưa đạt ạ.
- Áp đó thiếu gaz cũng là thường
- Bác xem xét về giải nhiệt, đổ nước vào giàn ngưng xem.
- Van tiết lưu trục trặc ?
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Áp đó thiếu gaz cũng là thường
- Bác xem xét về giải nhiệt, đổ nước vào giàn ngưng xem.
- Van tiết lưu trục trặc ?
em có tưới nước vào giàn nóng áp cao hạ xuống 180PSI cụ ạ. nhưng động tác tưới nước này em chưa hiểu mục đích thực sự của nó ạ. thấy các anh đi trước hay làm vậy em cũng làm theo nhưng chưa rõ làm vậy thì làm sao để xác đinh giải nhiệt kém hay hệ thống lạnh bị gì? van tiết lưu với áp như vậy mà vẫn trục trặc hả cụ? trục trặc ở đây là trục trăc kiểu gì cụ nhỉ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em có tưới nước vào giàn nóng áp cao hạ xuống 180PSI cụ ạ. nhưng động tác tưới nước này em chưa hiểu mục đích thực sự của nó ạ. thấy các anh đi trước hay làm vậy em cũng làm theo nhưng chưa rõ làm vậy thì làm sao để xác đinh giải nhiệt kém hay hệ thống lạnh bị gì? van tiết lưu với áp như vậy mà vẫn trục trặc hả cụ? trục trặc ở đây là trục trăc kiểu gì cụ nhỉ?
- Tưới nước là một thao tác để thăm dò về giải nhiệt giàn ngưng
- Với áp như vậy, vẫn có thể có trục trặc ở van tiết lưu. Cái mình đo được chỉ là áp suất, mà van tiết lưu không chỉ giải quyết vấn đề áp suất đâu.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Tưới nước là một thao tác để thăm dò về giải nhiệt giàn ngưng
- Với áp như vậy, vẫn có thể có trục trặc ở van tiết lưu. Cái mình đo được chỉ là áp suất, mà van tiết lưu không chỉ giải quyết vấn đề áp suất đâu.
dạ cả 2 câu trả lời của cụ em chưa hiểu ạ? tưới nước thì như thế nào là xác định được giải nhiệt hả cụ? và van tiết lưu còn giải quyết vấn đề gì nữa hả cụ?
 

hungem

Tài xế O-H
Nếu áp cao và thấp như vậy mình nghĩ thừa ga đó bạn,theo mình bạn tháo giàn lạnh ra vệ sinh tiện thể kiểm tra van tiết lưu luôn thể,chứ nhiệt độ 15 độ thời tiết như thế này là rất nóng đó bạn
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Nếu áp cao và thấp như vậy mình nghĩ thừa ga đó bạn,theo mình bạn tháo giàn lạnh ra vệ sinh tiện thể kiểm tra van tiết lưu luôn thể,chứ nhiệt độ 15 độ thời tiết như thế này là rất nóng đó bạn
van tiết lưu tháo ra ngoài có thể kiểm tra được không bác? xe này van nằm ngoài nếu muốn thay thì đơn giản thôi nhưng sợ là không phải nó bác ạ. em chỉ suy nghĩ giàn lạnh bẩn nên hấp thụ nhiệt kém mà không biết có phải không? nếu giàn lạnh xe này mà nằm rời không phải tháo taplo thì em đã tháo rồi nhưng xe này phải tháp cả taplo mà không biết có phải nó không nên hơi lưỡng lự bác ạ. nếu thừa ga thì với áp như vậy vẫn không sao bác ạ. vẫn lạnh được.
 

hungem

Tài xế O-H
Van tiết lưu cỏ kiểm tra được đó bạn,mình thường kiểm tra dùng miệng hút vào bên hồi về để cảm nhận van còn nhạy hay không,giàn lạnh mình nghĩ lâu ngày không vệ sinh có lẻ bẩn nên hạn chớ độ lạnh
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Van tiết lưu cỏ kiểm tra được đó bạn,mình thường kiểm tra dùng miệng hút vào bên hồi về để cảm nhận van còn nhạy hay không,giàn lạnh mình nghĩ lâu ngày không vệ sinh có lẻ bẩn nên hạn chớ độ lạnh
kiểm tra bằng hút như vậy không chính xác đâu bác ạ. xe này van tiết lưu nằm ngoài và có con lục giác 5 vặn chỉnh được nhưng em không chỉnh vì không nghĩ nó bị bác ạ. chắc có lẽ mai em phải bung taplo xem sao rồi thôi. nhưng xe này có lọc gió thì có bẩn không bác nhỉ?
 

phucdanang1402

Tài xế O-H
huyndai 1250kg.2 nhông.đặt cam theo nhông nào? có 2 tầng nhông
1 miếng tôn ở giữa 2 nhông.3 dâu khác nhau em đã dặt nhông đầu đúng dấu rôi giờ nhông sau khác giấu đặt cam nhông nào
 

hungem

Tài xế O-H
nếu có lọc gió mà bẩn thì hạn chế độ lạnh rất nhiều ấy bạn,những dòng xe mà giàn lạnh nằm ở giữa thì phải bun táp lo thôi bạn à
 

huynhanhviet

Tài xế O-H
nếu nghi nghờ giàn lạnh bẩn sao ko đưa vòi vô xịt cần gì phải tháo ra? thật ra mình ko nghĩ là giàn lạnh bẩn đâu vì nếu giàn lạnh bẩn óng đường về vẩn đổ mồ hôi mà
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
nếu nghi nghờ giàn lạnh bẩn sao ko đưa vòi vô xịt cần gì phải tháo ra? thật ra mình ko nghĩ là giàn lạnh bẩn đâu vì nếu giàn lạnh bẩn óng đường về vẩn đổ mồ hôi mà
xịt không may nó rơi cái cảm biến nhiệt độ ra thì lại tự đánh pan cho mình hả bác? và nếu làm vậy có cặn bẩn thì chạy vài đoạn nước lại chảy lênh láng sàn bác nhỉ? vì nó tít lỗi nước ra. thương thì em hay đoán giàn lạnh bẩn bằng cách xem nước rỉ ra nhiều và ống hồi đổ mồ hôi nhưng không lạnh công gió thổi ra ít nhưng ở đây lại khác nên em phân vân và lên hỏi các bác ạ.
 

thuyha_hy

Tài xế O-H
mình thấy cụ vừa hỏi cụ vừa trả lời luôn .vậy thì cụ cứ tiến hành theo mình nghĩ đi .ngã đau thì nhớ lâu .
xịt không may nó rơi cái cảm biến nhiệt độ ra thì lại tự đánh pan cho mình hả bác? và nếu làm vậy có cặn bẩn thì chạy vài đoạn nước lại chảy lênh láng sàn bác nhỉ? vì nó tít lỗi nước ra. thương thì em hay đoán giàn lạnh bẩn bằng cách xem nước rỉ ra nhiều và ống hồi đổ mồ hôi nhưng không lạnh công gió thổi ra ít nhưng ở đây lại khác nên em phân vân và lên hỏi các bác ạ.
THEO EM BÁC THĂP CHO NÓ MẦY NÉN HƯƠNG
 

antrungan

Tài xế O-H
có lọc thì dàn lạnh không bị bẩn đâu bác , với lại nếu có bẩn thì đường hồi vẫn mát chứ không phải không mát ra đường hồi như bác nói , bác bỏ tạm thời lọc gió điều hòa ra , hỏi lại lái xe là lần trước làm lạnh lâu chưa , và bị hiện tượng này bao lâu rùi là có đáp án cần làm gì bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên