Đang tải...

Thảo luận Điều hòa Hyundai I10 làm lạnh kém

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 29/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Hôm nay có xe đời chắc tầm 2008 vào bảo lạnh kém. em kiểm tra thì lạnh kém và sờ ống hồi về không thấy lạnh. cắm đồng hồ vào áp suất thấp 40PSI áp cao 200PSI. ga lên 1500v/p áp cao lên 250PSI thấp về 30PSI. em thấy quạt gió làm việc tốt và thồi mạnh đứng chiều. nhiệt độ nước làm mát ổn định giữa vạch. rm tháo lọc gió vệ sinh lắp vào thì nhiệt độ có giảm hơn tí nhưng vẫn không mát lắm. đo nhiệt độ ở cửa gió thì ga 1500v/p khoảng 5 phút nhiệt độ xuống thấp nhất 15độ thôi. em định tháo giàn lạnh vệ sinh và thay lọc ga rồi sạc ga lại các bác cho em hỏi làm vậy có chính xác không ạ? vì xe này phải bung taplo mói lấy giàn lạnh được. nhưng em thấy gió thổi ra vẫn còn mạnh ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduckia_service.
  2. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,772
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,246 lít xăng
    Kém lạnh thì nhiều nguyên nhân lắm. Mình nên chơi từ dễ đến khó. Tôi nghĩ, bác nên xem gaz thừa thiếu thế nào, tôi thì cho là thiếu gaz
     
    Đã được đổ xăng bởi nhovanle, garahungduchanhthuy1990 .
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    dạ áp suất như vậy sao lại thiếu ga hả cụ? em cũng đã thêm tí ga rồi nhưng áp lên cao quá cụ ạ. nếu để gang ti cao áp 22oPSI thì ga 1500v/p nó lên 300PSI cụ ạ. nhưng nhiệt độ có cải thiện chút đỉnh và đường hồi có lạnh khi ga cao nhưng vẫn chưa đạt ạ.
     
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,772
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,246 lít xăng
    - Áp đó thiếu gaz cũng là thường
    - Bác xem xét về giải nhiệt, đổ nước vào giàn ngưng xem.
    - Van tiết lưu trục trặc ?
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicehanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    em có tưới nước vào giàn nóng áp cao hạ xuống 180PSI cụ ạ. nhưng động tác tưới nước này em chưa hiểu mục đích thực sự của nó ạ. thấy các anh đi trước hay làm vậy em cũng làm theo nhưng chưa rõ làm vậy thì làm sao để xác đinh giải nhiệt kém hay hệ thống lạnh bị gì? van tiết lưu với áp như vậy mà vẫn trục trặc hả cụ? trục trặc ở đây là trục trăc kiểu gì cụ nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,772
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,246 lít xăng
    - Tưới nước là một thao tác để thăm dò về giải nhiệt giàn ngưng
    - Với áp như vậy, vẫn có thể có trục trặc ở van tiết lưu. Cái mình đo được chỉ là áp suất, mà van tiết lưu không chỉ giải quyết vấn đề áp suất đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduchanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    dạ cả 2 câu trả lời của cụ em chưa hiểu ạ? tưới nước thì như thế nào là xác định được giải nhiệt hả cụ? và van tiết lưu còn giải quyết vấn đề gì nữa hả cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvu.
  8. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,318 lít xăng
    Nếu áp cao và thấp như vậy mình nghĩ thừa ga đó bạn,theo mình bạn tháo giàn lạnh ra vệ sinh tiện thể kiểm tra van tiết lưu luôn thể,chứ nhiệt độ 15 độ thời tiết như thế này là rất nóng đó bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    van tiết lưu tháo ra ngoài có thể kiểm tra được không bác? xe này van nằm ngoài nếu muốn thay thì đơn giản thôi nhưng sợ là không phải nó bác ạ. em chỉ suy nghĩ giàn lạnh bẩn nên hấp thụ nhiệt kém mà không biết có phải không? nếu giàn lạnh xe này mà nằm rời không phải tháo taplo thì em đã tháo rồi nhưng xe này phải tháp cả taplo mà không biết có phải nó không nên hơi lưỡng lự bác ạ. nếu thừa ga thì với áp như vậy vẫn không sao bác ạ. vẫn lạnh được.
     
  10. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,318 lít xăng
    Van tiết lưu cỏ kiểm tra được đó bạn,mình thường kiểm tra dùng miệng hút vào bên hồi về để cảm nhận van còn nhạy hay không,giàn lạnh mình nghĩ lâu ngày không vệ sinh có lẻ bẩn nên hạn chớ độ lạnh
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    kiểm tra bằng hút như vậy không chính xác đâu bác ạ. xe này van tiết lưu nằm ngoài và có con lục giác 5 vặn chỉnh được nhưng em không chỉnh vì không nghĩ nó bị bác ạ. chắc có lẽ mai em phải bung taplo xem sao rồi thôi. nhưng xe này có lọc gió thì có bẩn không bác nhỉ?
     
  12. phucdanang1402
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    huyndai 1250kg.2 nhông.đặt cam theo nhông nào? có 2 tầng nhông
    1 miếng tôn ở giữa 2 nhông.3 dâu khác nhau em đã dặt nhông đầu đúng dấu rôi giờ nhông sau khác giấu đặt cam nhông nào
     
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    bác đi nhầm đường rồi thì phải. coi chưng bị giao thông tuýt còi đó bác nha OH BICYCLE
     
    Đã được đổ xăng bởi phucdanang1402.
  14. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,934
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,318 lít xăng
    nếu có lọc gió mà bẩn thì hạn chế độ lạnh rất nhiều ấy bạn,những dòng xe mà giàn lạnh nằm ở giữa thì phải bun táp lo thôi bạn à
     
  15. phucdanang1402
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    mình mới vào.mong bác chỉ dùm
     
    Đã được đổ xăng bởi mr bieu.
  16. huynhanhviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    530 lít xăng
    nếu nghi nghờ giàn lạnh bẩn sao ko đưa vòi vô xịt cần gì phải tháo ra? thật ra mình ko nghĩ là giàn lạnh bẩn đâu vì nếu giàn lạnh bẩn óng đường về vẩn đổ mồ hôi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    xịt không may nó rơi cái cảm biến nhiệt độ ra thì lại tự đánh pan cho mình hả bác? và nếu làm vậy có cặn bẩn thì chạy vài đoạn nước lại chảy lênh láng sàn bác nhỉ? vì nó tít lỗi nước ra. thương thì em hay đoán giàn lạnh bẩn bằng cách xem nước rỉ ra nhiều và ống hồi đổ mồ hôi nhưng không lạnh công gió thổi ra ít nhưng ở đây lại khác nên em phân vân và lên hỏi các bác ạ.
     
  18. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    mình thấy cụ vừa hỏi cụ vừa trả lời luôn .vậy thì cụ cứ tiến hành theo mình nghĩ đi .ngã đau thì nhớ lâu .
     
    Đã được đổ xăng bởi mr bieu.
  19. thuyha_hy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,602 lít xăng
    THEO EM BÁC THĂP CHO NÓ MẦY NÉN HƯƠNG
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,543 lít xăng
    có lọc thì dàn lạnh không bị bẩn đâu bác , với lại nếu có bẩn thì đường hồi vẫn mát chứ không phải không mát ra đường hồi như bác nói , bác bỏ tạm thời lọc gió điều hòa ra , hỏi lại lái xe là lần trước làm lạnh lâu chưa , và bị hiện tượng này bao lâu rùi là có đáp án cần làm gì bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.

Chia sẻ trang này