Điều hòa Hyundai I10 làm lạnh kém

hanhthuy1990
Bình luận: 47Lượt xem: 10,005

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Nếu đúng ra bác không fai thay van tiết lưu đâu mà chỉ cần xả gas rồi hút sạch chân không rồi châm dầu và nạp gas lại đảm bảo lại mát bt còn cái vụ mà tháo giàn lạnh thì từ giờ chắc bác nhớ đời lun kkk
dạ em cũng thấy mình kém khi xác định mở taplo quá. vì cái này van cũng nằm ngoài mà em phải tháo taplo nên thấy nhục thiệt. nhưng bác cho em hỏi vì sao nếu hút air và châm dầu là bình thường ạ?
 

Tienxeoto

Tài xế O-H
dạ em cũng thấy mình kém khi xác định mở taplo quá. vì cái này van cũng nằm ngoài mà em phải tháo taplo nên thấy nhục thiệt. nhưng bác cho em hỏi vì sao nếu hút air và châm dầu là bình thường ạ?
Theo kinh nghiệm thì e nghĩ hỗn hợp gas và đầu bị kém do quá trình sử dụng lâi dài nên độ ngưng tụ kém nên sự sôi gas qua van tiết lưu ko đạt hiệu quả cao
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Bệnh này không phải tháo giàn lạnh đâu, bạn tháo ra lắp vào vẫn vậy thôi
Lý do không lạnh là không có sự bay hơi của môi chất nên ống hơi hồi về mới không lạnh, Lý do không có sự bay hơi của môi chất thì rất nhiều như: Thiếu ga,giàn nóng giải nhiệt kém, Thừa dầu, Áp suất cao áp thấp + áp suất thấp áp cao, van tiết lưu quá bé hoặc quá to.
Bạn đo áp suất thấp áp và cao áp nên kết hợp với áp suất môi trường để được áp suất chuẩn cho thời điểm đó. Trường hợp của bạn thứ nhất bạn nên hỏi xe xem xe có sửa chữa ở đâu không? nếu có thì có khả năng thừa dầu lạnh. Nếu không thì nên xem xét giàn nóng thật kỹ về vấn đề giải nhiệt giàn nóng rất có thể giàn nóng bị tắc bẩn cả bên ngoài lẫn bên trong đều làm cho giàn nóng giải nhiệt kém. trường hợp đó thì tháo giàn nóng vệ sinh thật sạch, giàn cũ quá thì thay mới. Nếu không phải giàn nóng thì do thiếu ga lạnh, Thời tiết hôm nắng nóng làm cho áp suất hệ thống tăng cao hơn bình thường đấy. Lý do nữa có thể do van tiết lưu, van này khi tháo ra có thể chỉnh to nhỏ nhờ một cái lục 4, và nguyên nhân cuối cùng là do máy nén. chúc bạn thành công
 

otophuhung

Tài xế O-H
Thứ nhất I10 vốn lạnh kém vì công suất lốc nhỏ (do công suất động cơ nhỏ), thứ 2 thân xe cách nhiệt kém (do xe rẻ tiền), thứ 3 dàn nóng và quạt dàn nóng cũng nhỏ, nên khi trời nắng gắt xe đậu tại chổ sẻ không lạnh nổi chỉ mát thôi. Thứ 2 do công suất lốc lạnh nhỏ nên lốc rất nhanh xuống thường I10 chỉ tầm 50 đến 60 ngàn Km là lốc hết hơi. Chạy lạnh ở ga cầm chừng áp thấp phải dưới 30PSI nếu trên thì thay lốc đi đừng cố.
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Thứ nhất I10 vốn lạnh kém vì công suất lốc nhỏ (do công suất động cơ nhỏ), thứ 2 thân xe cách nhiệt kém (do xe rẻ tiền), thứ 3 dàn nóng và quạt dàn nóng cũng nhỏ, nên khi trời nắng gắt xe đậu tại chổ sẻ không lạnh nổi chỉ mát thôi. Thứ 2 do công suất lốc lạnh nhỏ nên lốc rất nhanh xuống thường I10 chỉ tầm 50 đến 60 ngàn Km là lốc hết hơi. Chạy lạnh ở ga cầm chừng áp thấp phải dưới 30PSI nếu trên thì thay lốc đi đừng cố.
Chắc chắn là bác không phải là dân lạnh tinh khiết rồi... I10 hay i~y gì nữa thì vẫn lạnh bình thường... Đổ cho lok nhỏ và giàn nhỏ thì.... Chưa là thợ rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên