Đang tải...

Thảo luận Điều Hòa Lanos

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi nguyenbinh10, 27/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Là thế này các bác ạ. hôm qua em làm điều hòa con lanos hao gas. Em tháo bảo dưỡng toàn bộ, vệ sinh sạch sẽ, thay lọc, lắp lên nạp gas ban đầu thì rất lạnh,áp 2,2 và 10 kg nhưng chạy một lúc thì lạnh mất dần rồi áp thay đổi luôn lên 4kg thấp áp và 7 kg cao áp.
    Nghĩ là hỏng van đuôi, xả gas ra thay van đuôi, nạp gas vào thì " vũ như cẩn", đến đây thì quay sang hội chẩn với thằng bạn làm lốc, nó bảo" lúc tao làm lốc đã lắc ko thấy piston rơ tý nào cả nên ko ktra, mà bình thường piston ko rơ thì không hỏng được đâu"
    Chậc! Hay là van mở rộng nhỉ?( phân vân lắm và ban đầu chạy lạnh rồi mà) Quay sang báo khách thay van tiết lưu, lại hì hụi tháo van mà cái giống lanos van lại nằm trong hộp dàn lạnh mới cay,đến khi tháo được van ra thì ko có van lanos may mà còn cái van nubira đem lắp vào thì lại phải mài co mới lắp được, lại phải tháo hẳn dàn lạnh xuống để mài co lắp van. Xong xuôi đâu đấy nạp gas vào. Lại "Vũ Như Cẩn". Ôi thôi cay lắm rồi, đã 9h tối mà chưa ăn cơm. Đói, mệt quay sang khách hàng " anh ạ, có khi a để xe lại mai em tháo lốc kiểm tra lại"
    Sáng hôm sau tháo lốc xuống, bổ ra (Bổ tiếp một lốc bãi khác định để thay piston sang) Ơ? Piston ngon lắm, xi lanh bóng loáng! Thế là thế nào? đang loay hoay định lắp trả lại xe thì thằng bạn " bộ văn này nhìn kém hơn bộ kia" ( văn bích sau ấy ạ), " ừ thì thấy vẫn thử coi" ....
    Xong xuôi, nạp gas chạy thử cao áp 10kg, thấp áp 2,2kg nhiệt độ trong xe xuống 4,5 độ. THANGTAULAIVIPOTOHUIEm xin chia sẽ chút kinh nghiệm bé nhỏ với các bác và mong các bác giải thích hộ em nguyên nhân hỏng bộ van bích đó
     
    Đã được đổ xăng bởi emlatatca1804, minhduc1208, nguyen nghi3 tài xế khác.
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    ý cụ là nó hỏng bộ lá van phải không? Theo em nghĩ cụ chị cần nhìn bộ van còn tốt và hỏng này là thấy ngay mà. Có thể nó lá van kênh. Hơn nữa là lốc van đuôi nên có thể khoang cao áp với van đuôi bị hở, thông sang khoang cacte,...
     
    Đã được đổ xăng bởi emlatatca1804nguyenbinh10.
  3. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    dạ đúng rồi bác, e cũng nghĩ là kênh van thôi nhưng nghĩ mãi không ra làm sao nó kenh được, lốc tháo ra sạch lắm bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi emlatatca1804, ngocanh_102thanhthe_2015 .
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Nó kênh nó do yếu tố cơ khí của lá van thôi cụ. Lốc sử dụng lâu rồi cũng kém do các yếu tố về cơ khí, hoạt động liên tục với tần suất cao, áp suất nhiệt độ lớn, độ bền sẽ kém, lá van kênh cũng dễ hiểu. Hoặc lốc bãi, lốc cũ, ... về yếu tố cơ khí thì cái lốc hỏng nó cũng hỏng đủ kiểu .
     
    Đã được đổ xăng bởi emlatatca1804nguyenbinh10.
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình tham khảo ở đâu quên mất, nếu van lưỡi gà hỏng thì áp thấp cao lên mà áp cao thấp xuống. Mà văn bích có phải là bộ lưỡi van hút đẩy hay còn gọi là van lưỡi gà không cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10thanhthe_2015.
  6. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    đúng là em nó rồi cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10, ngocanh_102thanhthe_2015 .
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Chính nó đó cụ! Van kênh thôi chứ gãy 1 cái lưỡi gà nó vẫn lạnh tại chỗ bình thường nhưng sau thì tèo cả lốc :D
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10ngocanh_102.
  8. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Các cụ cho mình hỏi ngoài lề tí, sao cụ chủ thớt không chẩn đoán mà cứ thay quanh vậy ạ :D ? Cẩn thận chủ xe một đi không về lại luôn. Với lại mình nghĩ, cụm piston mà mòn thì thay lốc luôn chứ không nghĩ là vẫn thay từ lốc khác sang được.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10.
  9. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    cảm ơn bác[DOUBLEPOST=1393512052,1393511754][/DOUBLEPOST]
    Thì em cũng chẩn đoán rồi mới thay đấy chứ ạ, vấn đề là piston mòn thì ít thấy nhưng hỏng xéc măng thì thay cụm piston được mà bác . Với lại
    không phải là e không muốn thay mà là chủ xe không muốn thay, mạt khác e cũng muốn tìm hiểu tận gốc bác ạ, chứ e nạp gas đến 4 lần cơ mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  10. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Vì trước giờ mình tìm hiểu thì chưa thấy loại lốc có xéc măng nên thắc mắc vậy. Cụ có thể cho mình tên của lốc đó không ạ. Cảm ơn cụ nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10.
  11. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em thấy người đi trước gọi là xéc măng nên em gọi thế, em hiểu nó không như xéc măng trông động cơ. ở đây nó là xéc măng bằng nhựa bao quanh piston đó bác, lốc nào chả có ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  12. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    xin lỗi bác chủ thớt em nói thẳng không biết sau vụ này bác có rút được tý kinh nghiệm nào không chứ thực tế em thấy bác hơi hài hước tý nhưng cái cách bác làm em thấy bác làm kiểu này là bác chưa nắm rõ dc kinh nghiệm hay cách thức làm việc của bác quá ấu trĩ và chậm chạp nếu làm cái kiểu như thế này em nghĩ khách hàng cũng chỉ sửa 1 lần thôi bác ạ,
     
  13. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Đã nói là hao gas thì phải kiểm tra thử xì đủ kiểu chứ sao lại tháo lung tung ra xem piston mòn hay ko, van hỏng...này nọ làm gì???? Mà làm gì đến mức phải nạp gas 4 lần =.=
     
  14. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    Ăn nói nhẹ nhàng thui bác người ta đưa lên để anh em trao đổi lẫn nhau chứ có gì đâu ai cũng giỏi nyhw bác thì nói làm gì nữa
     
  15. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    do lốc chạy lâu ngày với áp suất và nhiệt độ cao làm lá thép van lốc bị biến chất .khi lạnh thì nó vẫn hoạt động như còn mới nhưng chạy một lúc nóng lên làm nó bị cong vênh mà không có khả năng đànhồi nữa lên ap suất giảm làm yếu lạnh
     

Chia sẻ trang này