Đang tải...

Toyota / Lexus Điều hòa Lexus 350 báo lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 6/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em đang mệt với ông Lexus LX 350 đời 2005 với hiện tượng AC lúc đóng lúc không.khi AC hoạt động bình thường thì hệ thống mát rất sâu.khi nó báo lỗi thì cái đèn AC trong màn hình sẽ nháy nháy.khi đó máy báo lỗi B1422: compressor lock. khi đó AC ngừng hoạt động.xe này bị tai nạn nên đã được thay lốc khác không phải nguyên bản.và vẫn sử dụng 1 cái van trowng lốc cũ nó có hình này:
    [​IMG]
    Cái lỗi này lúc trước em cũng đã xử lý con này được lâu lâu nó lại bị lại.bây giờ làm không được nữa.sang hãng Toyota họ bảo thay lốc khoảng 60t nhưng nếu thay thì đơn giản quá.
    để kiểm tra kỹ em phát hiện ra 1 điều là khi lốc chạy bình thương thì trong dữ liệu sẽ báo thế này:
    [​IMG]
    và khi AC báo lỗi nó sẽ như thế này:
    [​IMG]
    Như vậy Regulator control output current nó có tín hiệu để đóng hay ngắt AC.khi tín hiệu đó bằng 0A thì AC cũng báo lỗi. và khi AC hoạt động bình thường tín hiệu của nó nằm trong khoảng 0,8A-0,9A. như vậy Regulator control output current là con nào vậy ah? và nó có nhiệm vụ gì trong hệ thống?
    trở lại với cái van lốc,em đã thử đấu van của camry vào nhưng không được.van này có 2 dây,trong đó có 1 dây 12V,1 dây còn lại chắc về hộp.khi em rút can này ra thì giá trị của Regulator control output current cũng bằng 0A.
    Như vậy có nhiều khả năng bệnh của nó là ở đó.em đang thắc mắc có cách nào xử lý bệnh này triệt để không ah? và em cũng đang nghĩ dùng 1 tín hiệu giả có dòng khoảng 0,85A để cấp về hộp thay thế cho cái van đó nhưng chưa biết phải sử dụng mạch gì ,mong các bác chém giúp ah.em xin chân thành cảm ơn
     

    Bài viết khác:

  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Em có vài ý kiến thế này,
    Thứ 1, bác nên xem lại cách đấu dây điện dùng con Vavle để giả mạo tín hiệu, khi đó có người mắc nối tiếp với relay (đóng mở block thay thế) có người lại mắc song song. Bác kiểm tra rồi báo anh em biết nhé.
    Thứ 2, có khả năng con vavle đó đã chết, nên nó khiển dòng ra lung tung. Nếu bác có con vavle khác thì nên đổi thử nhé.
    Chúc bác thành công
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác Huy ơi khả năng thử con van khác là khó lắm vì chỉ có lốc bãi bỏ đi mới có van này thôi.mà em hỏi nhiều người chưa được.bác nào có thì để lại cho em nhé. còn việc đấu tín hiệu giả em cũng chưa biết dùng mạch gì để tạo ra nguồn về hộp khoảng 0,85A ah,nên em mong mọi người góp ý cho em mà.
     
  4. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Đơn giản thế này, loại block này điều khiển bằng dòng xung, nó chỉ không báo lỗi khi nó được đấu với 1 thiết bị (vavle đuôi) với điện trở tương ứng khi người ta thiết kế, Khi điện trở tăng cao hoặc giản đột ngột, hộp sẽ ngắt, không điều khiển nữa vào báo lỗi. người ta thay block khác, loại không dùng vavle đuôi, thì phải đấu thêm 1 cái relay nữa, lấy tín hiệu đk vavle để kích relay đóng mở. Em gặp những ca này đều phải kiếm loại tương đương để thay thử xem sao, ngoài ra không có cách nào để thử nó.
    Ai biết cách thử khác thì chỉ em với, để em học hỏi?
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cái lốc này nó chát quá chứ không em cũng thay mới cho nó nhanh.thêm cái nữa là hôm nay em mới phát hiện ra hiện tượng đó chứ lúc trước thực sự em cũng chưa chắc ăn tại vì sửa nó thì cũng lúc được lúc không.em cứ nghĩ nó phải nằm cạnh máy phát để sinh từ như bọn camry nhưng không phải,cái này để gần cũng thế mà xa cũng thế.càng nóng thì nó càng nhanh bị nên em mới nghĩ nó chỉ là 1 cuộn dây có điện trở cao,khi nó nóng hay nguội thì điện trở có sự thay đổi khiến dòng điện báo về cũng thay đổi theo. bác nào có ý kiến thêm giúp em với ah
     
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nếu càng nhanh nóng càng nhanh bị là bị hư vavle đuôi rồi cụ ah. Em thì không biết cách chế nào khác hết. Có bác nào chỉ giáo anh em không?
     
  7. LongPro_TM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Nói theo như bac phamhuy là chính xác rùi đó bác ạ, e cũng gặp trường hợp này rùi: 1 là bị hư hộp điều khiển, trường hợp thứ 2 là tương tự như bác nên ở trong trường hợp này thì chết con Vavle là chính xác rùi đó bác... tuy hàng này loại hàng hiếm nhưng bác cố gắng tìm 1 con Vavle khác thế vào đi, đừng thay lốc mới tiếc lắm. Chúc bác sớm tìm được vật liệu thay thế nha:69:
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    vâng.để em cố hỏi xem có ai có không,vì tìm nó khó mà.bác nào có ý kiến nữa đóng góp cho em xin nhé.sáng nay em kiểm tra thêm thì lúc rút giắc của van đuôi ra thì dòng điện báo về là 0A. tuy nhiên có lúc nó lại khong bị ngắt AC mà lốc và quạt vẫn chạy như thường ah.em đang chưa chắc chắn nó như thế nào,vì cái này em chưa xác định chính xác giá trị Regulator control output current chính xác là của con gì báo về,bác nào có mạch tìm hiểu hộ em với ah
     
  9. HOANTCNA
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    xe của bác bị hỏng van đuôi rôi đó ah ,trong hãng thì bao gio cung max hơn ngoai rôi ,bác tìm con van đuôi đó thì hơi khó vì xe này hàng bãi cung kho tim ,bác chup ảnh cái lốc gửi mail cho em để em xem co hàng không ah ,mail em :phutungdienoto@gmail.com
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Con này bị van đuôi, vậy khi bác thay lốc vào bác thay lốc gì? Nếu lốc nguyên bản sao lại không có van đuôi?
    Còn cái cụ chụp lên là van đuôi lốc, trong nó là 1 cuộn từ dùng để điều khiển thanh truyền để đóng mở khoang các te.
    Ở trường hợp này cụ chế lốc khác thì dùng cái chân 12V đó đấu để điều khiển 1 con rơ le cho lốc mới, chân kia cụ cuốn băng dính vào để đó. :D Lốc Merc e làm thế và không bị sao cả! :D
    Còn nguyên lý hoạt động của nó là có cảm biến nhiệt độ trong xe, van áp suất điều khiển van đuôi đó đóng mở khoang các te với độ mặc định. Nó cũng giống như van đuôi cơ nhưng nó khác là dùng cuộn từ(ngay đầu van) để điều khiển chứ không dùng ống xếp như van cơ!
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cái này nó chế lốc khác rồi chứ không còn nguyên bản theo xe nên em không có hình của em lốc đó bác ah
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác Chinh ơi em thấy nó chế lốc cơ,tuy nhiên nó vẫn sử dụng đường dây nguyên bản của nó ,có 6 dây thì 3 dây ra cảm biến trục cơ còn 3 dây của điều hòa,trong đó 2 dây vào con van đuôi càn 1 dây vào khiển lốc, nên em nghĩ con này không phải là van điện khiển lốc rồi.trên hình ảnh em chụp lại cái van đó nó cũng có các đường dầu thông nhay như bọn van của Daewoo và Ford ấy.em chưa tìm được van hay cách khắc phục nên mong các bác góp ý tiếp giúp em với ah
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    2 chân mà bác chụp chắc chắn là điều khiển van đuôi (loại van đuôi điện như Merc, Camry). Van đuôi điện thì thường không có bôn điện. Giờ bác chế lốc bôn thì chỉ cần dùng chân tín hiệu đấu thêm con rơ le cho lốc,nguồn cho lốc lấy thẳng từ bình ắc quy. 1 chân mát thì bác đấu vào rowle cũng được mà bỏ cũng được, . Trước Merc em chế 508 hay 17, lốc Printer vẫn làm thế không sao cả? Còn nếu có 3 chân thì em nghĩ đó là con báo bụng như Toyota vẫn dùng với dòng đời cao mới. Con báo bụng đó thì bác kiếm 1 con khác đấu và treo vào chỗ máy phát là được. Em gặp con Sienna còn có 4 chân, 2 chân của van đuôi, 1 chân báo bụng, 1 chân cho tecmic (cảm biến nhiệt độ thân lốc, nóng quá nó ngắt lốc).
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    sáng nay em quan sát lại thấy dây vào cuộn từ của lốc đúng là dây nguyên bản theo xe chưa hề bị cắt nối ( tuy nó chế lốc nhưng cũng được 3 năm rồi) khi AC hoạt động thì sẽ có dòng + ra con van đuôi và cả xuống thân lốc vào cuộn từ,khi đèn AC nháy thì nó sẽ ngắt hết 2 dây + đó. hôm qua em đã thử đấu giơ le qua đường dây báo bụng đó nhưng không được.lạ 1 cái là bây giờ có lúc rút dây vào cái con van đuôi ra mà lốc nó vẫn chạy bình thường sáng nay em bận nên chiều làm tiếp ah.bác Chinh nhìn con van đó chính là van khiển lốc điện rồi mà sao nó vẫn có dây ra cuộn hít nhỉ? em chưa hiểu con này nên mò khó quá.các bác chỉ giúp em với ah
     
  15. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Xe đang báo lỗi B1422 (lỗi của lock sensor) . Nếu vẫn còn lỗi thì ECU A/C sẽ không cho lock hoạt động. Bác nên làm hết lỗi này.
    + Đo điện trở lock sensor nằm trong khoảng 160 đến 320 ohm.
    + Kiểm tra đường dây diện và giắc điện của lock sensor. (thông mạch + chạm mass)
     
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    [​IMG]
    Lốc của nó đây bác!
    Cái chân bắt vào bôn điện thì bác bỏ đi và dùng chân nguồn vào van đuôi để đấu thêm 1 con rơ le cho lốc bôn điện mới! :D Ngu kiến của em là thế, vì lốc Merc van đuôi điện em đấu thế ko bị sao.
     
  17. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Regulator control output current- Điều chỉnh và kiểm soát dòng ra điều khiển (ở đây là van đuôi). Cái này chính là dòng ra van đuôi để cấp cho cuộn từ điều khiển thanh truyền đóng mở khoang cac te nên dòng của nó thay đổi để phù hợp chứ nếu nó giữ nguyên mặc định 1 chỉ số (ví dụ là lớn nhất) thì lốc lúc nào cũng chạy hết tốc lực thì sớm nghẻo ngay!
     
  18. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác Tuân ơi cho em hỏi cái look sensor là con nào với.em đã từng tìm mỏi mắt mà không biết nó là con nào ah.
     
  19. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Chính là con tec mic ở thân lốc đó cụ! Nó là cảm biến nhiệt độ thân lốc! Lốc nóng quá nó sẽ ngắt để đảm bảo an toàn cho lốc! Nó chính là con nằm ngay chỏm đầu lốc ở hình trên em đưa ra!
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    #20 boyhaiphong_86, 8/4/13
    Last edited by a moderator: 8/4/13
    nếu là con đó thì em nghĩ nó không thể báo lỗi được vì nó chỉ bảo vệ lốc khi quá nhiệt.em nghĩ thế có phải không ah? bác Chinh ơi em xuống quan sát kĩ lại theo ảnh của bác thì cái lốc được chế nó không dùng cái công tắc nhiệt ấy,nhưng em chắc chắn là nó dùng cả van đuôi và cả mặt hít nữa ah.thêm vào đó có thêm 1 con cảm biến gì đó nữa,nó đang được chế xuống đầu puli của động cơ.em đang xét thêm về con đó.như vậy lốc theo xe của em này sẽ có : mặt hít puly, van đuôi và 1 con cảm biến gì gì ấy. giắc của nó có tổng là 5 dây: 2 dây van từ,2 dây cảm biến và 1 dây bắt vào cuộn từ. em xuống làm tiếp có gì em sẽ thông tin.mong các bác chém tiếp giúp em ah
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này