Điều hòa Lexus 350 báo lỗi

B
Bình luận: 52Lượt xem: 7,873

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Ui trời! Xem ảnh của bác thì em nhận ra nó là cái cảm biến vòng tua, treo nó ở máy phát hoặc ở gần trục cơ cũng được. Và lỗi của điều hòa khi AC nháy thường việc đầu tiên là kiểm tra con này! Nó chính là con báo bụng!
Cụ treo nó trên máy phát là được, AC hết nháy liền! Dòng Toyota hay bị với những lốc có cảm biến vòng tua!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bac sChinh chém chuẩn lắm.lúc 7h kém 15 em mới lần tiếp theo 2 dây chế xuống dưới ( cái này nó kín như bưng,chỉ có tháo hết đồ phía trục ra mới nhòm thấy nó được),đến lúc thấy nó em đã mừng thầm là bắt được gà rồi.em vệ sinh sạch rồi treo nó lên máy phát thế là ok.em thử 1 lúc thấy nó không bị ngắt nên mới lên ăn cơm ngon lành.như vậy là em đã bị đánh lừa bởi những suy diễn cao siêu của em,cứ nghĩ nó dùng nhiều cảm biến và van đuôi quá mà không biết nó có cảm biến vòng tua mà lại được cho xuống tận dưới trục cơ.có khả năng nó bị bẩn quá nên không lấy được tín hiệu chuẩn nữa. bệnh này của toyota nó là con đầu tiên phải tìm đến,tiêc rằng em tìm thấy nó muộn quá.em dự định đi thử xem nó ra sao,có gì em sẽ thông tin thêm ah
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
:)) Thế là khỏi bệnh rồi! Em đưa hình con lốc nên mà em nhìn cứ nghĩ là tec mic! Nhìn đích danh nó khi bác chụp hình đưa lên mới nhận ra! :D Sai sót khi không đọc kỹ đề bài là còn vấn đề nháy đèn AC :))
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
:)) Thế là khỏi bệnh rồi! Em đưa hình con lốc nên mà em nhìn cứ nghĩ là tec mic! Nhìn đích danh nó khi bác chụp hình đưa lên mới nhận ra! :D Sai sót khi không đọc kỹ đề bài là còn vấn đề nháy đèn AC :))
mình thì cứ nghĩ nó cao siêu mà bác.cái đèn AC nó nháy thì cũng có nhiều nguyên nhân,và ở toyota thì đa số là con cảm biến tốc độ và con giơ le sứ em cũng làm nhiều rồi.em cũng biết trước là nó có cảm biến tốc độ thì cũng đã không phải vất vả.hihi.mai em chạy thử sẽ báo cáo ah.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Lock sensor là một cảm biến để báo tốc độ của Block lạnh. Nó lấy tín hiệu này kết hợp với tín hiệu trục cơ để phát hiện sự bất thường trong hệ thống nhằm ngắt Ly hợp từ bảo vệ Block lạnh, dây cuaro ....
- Phần cảm biến chế thêm như Bác mô tả thì em nghĩ là nó tạo tín hiệu tốc độ giả cho Block lạnh.
 

phu.hbv

Tài xế O-H
- Lock sensor là một cảm biến để báo tốc độ của Block lạnh. Nó lấy tín hiệu này kết hợp với tín hiệu trục cơ để phát hiện sự bất thường trong hệ thống nhằm ngắt Ly hợp từ bảo vệ Block lạnh, dây cuaro ....
- Phần cảm biến chế thêm như Bác mô tả thì em nghĩ là nó tạo tín hiệu tốc độ giả cho Block lạnh.

Lock sensor nó bắt vào chỗ buly trục cơ thì phải báo tốc độ máy chứ sao lại báo tốc độ block lạnh được bác. dòng toyota này thường có cảm biến vòng tua để khi vòng tua nhỏ sẽ ngắt lốc khỏi yếu máy, bác chỉ cần chỉnh galangty to lên là ok thui.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Lock sensor nó bắt vào chỗ buly trục cơ thì phải báo tốc độ máy chứ sao lại báo tốc độ block lạnh được bác. dòng toyota này thường có cảm biến vòng tua để khi vòng tua nhỏ sẽ ngắt lốc khỏi yếu máy, bác chỉ cần chỉnh galangty to lên là ok thui.

- Cụ xem từ đầu trang đến cuối trang sẽ hiểu được. =p~
 

GIAOSUHO84

Tài xế O-H
Con lx 350 này em chưa thấy bao giờ bác ơi, em chỉ gặp rx 350, gs 350, es 350 thôi ah. Bác cho em sơ đồ mạch điện hoặc đường link tải tài liệu này về được ko.

Rồi. Đó là GS 350, mình nhìn cái giắc điện đó là giắc E46: chân số 1 vào ly hợp từ, chân 2 và 5 vào look sensor, chân 3 và 6 vào solenoi (van đuôi).
Look Sensor:
This sensor sends 1 pulse per engine revolution to the ECM.
If the ratio between engine and compressor speed deviates 20% or more compared to normal operation, the ECM turns the cooler compressor off and the indicator blinks at approximately 1 second intervals. The ECM informs the A/C amplifier of the operation condition of the cooler compressor through multiplex communication (CAN and BEAN)
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Con lx 350 này em chưa thấy bao giờ bác ơi, em chỉ gặp rx 350, gs 350, es 350 thôi ah. Bác cho em sơ đồ mạch điện hoặc đường link tải tài liệu này về được ko.

Rồi. Đó là GS 350, mình nhìn cái giắc điện đó là giắc E46: chân số 1 vào ly hợp từ, chân 2 và 5 vào look sensor, chân 3 và 6 vào solenoi (van đuôi).
em xl bác nó là RX 350 ah.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
báo cáo với các bác,cứ nghĩ rằng đã bắt được bệnh chuẩn,em vệ sinh sạch sẽ con cảm biến tốc độ rồi cho nó vào máy phát,chạy ở nhà thì mãi không sao nhưng cứ đi trên đường nó lại báo như cũ.em thay con đó bằng con cảm biến của lốc 17 đó,cũng treo vào máy phát thì hiện tượng vẫn tương tự. cuối cùng em cho con cảm biến lại chỗ puly trục cơ như lúc ban đầu thì chạy chưa vấn đề gì.chiều em chạy thử tiếp mà chưa biết đã chắc chắn chưa ah.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
báo cáo với các bác,cứ nghĩ rằng đã bắt được bệnh chuẩn,em vệ sinh sạch sẽ con cảm biến tốc độ rồi cho nó vào máy phát,chạy ở nhà thì mãi không sao nhưng cứ đi trên đường nó lại báo như cũ.em thay con đó bằng con cảm biến của lốc 17 đó,cũng treo vào máy phát thì hiện tượng vẫn tương tự. cuối cùng em cho con cảm biến lại chỗ puly trục cơ như lúc ban đầu thì chạy chưa vấn đề gì.chiều em chạy thử tiếp mà chưa biết đã chắc chắn chưa ah.

Bác thay cho em CON RƠ LE đống lốc đi luôn em cung đã bị bệnh này .loay hoai tìm mãi cuối cùng ở con re le bị chập chờn đóng mạch không tốt dẫn đến đèn ac bị nháy lúc được lúc không . sau đó là ok luôn. chúc bác sớm khỏi bệnh.Thân!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Bác thay cho em CON RƠ LE đống lốc đi luôn em cung đã bị bệnh này .loay hoai tìm mãi cuối cùng ở con re le bị chập chờn đóng mạch không tốt dẫn đến đèn ac bị nháy lúc được lúc không . sau đó là ok luôn. chúc bác sớm khỏi bệnh.Thân!

con giơ le bác thay mà nó nháy đèn ,bệnh của camry ấy là con giơ le sứ nhỏ nhỏ.loại này con giơ le đó nằm trong mạch điện tử trong hộp cầu chì trong khoang máy ah.em giao xe cho khách từ tối qua.mai em sẽ gọi lấy thông tin ah
 

Hổ Vồ

Tài xế O-H
Lạ nhỉ! Treo ở máy phát cũng như treo ở lốc để nó cảm biến vòng tua mà lại không được. Treo trục cơ lại được! Chắc có thể do con cảm biến đó có vấn đề, treo ở trục cơ thì ổn định hơn là treo ở máy phát!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Lạ nhỉ! Treo ở máy phát cũng như treo ở lốc để nó cảm biến vòng tua mà lại không được. Treo trục cơ lại được! Chắc có thể do con cảm biến đó có vấn đề, treo ở trục cơ thì ổn định hơn là treo ở máy phát!

điều bác thắc mắc cũng là điều em đặt dấu chấm hỏi. và khi quan sát kĩ lại chắc ta sẽ có câu trả lời:

theo như hình ảnh này thì cái puly nguyên bản đã được chế thêm 1/2vongf cung thép thò ra bên ngoài được bắt bằng 2 ốc 8 để sinh từ.và con cảm biến cũng được chế mã để bắt phía dưới. khi bắt ccamr biến lên máy phát chạy với tốc độ cao lại không được em cũng nghĩ là cảm biến có vấn đề nên em đã thay bằng cảm biến tốc dộ của lốc 17.thay vào cũng vẫn vậy,khi đó em đã nghĩ tại sao họ lại phải chế nhiều thế thay vì chỉ cần treo nó vào máy phát? và em bắt lại con cảm biến cũ xuống vị trí dưới thì lại ok.chiều nay em gọi cho chủ xe,họ báo nó chưa có lỗi nhưng vẫn cần theo dõi thêm...
em đang nghĩ loại cảm biến hay hộp điều khiển của con xe này nó nhận từ kiểu này để điều khiển hộp chứ nó không nhận dạng loại từ được phát ra ở máy phát.khi chạy với tốc độ máy phát quay với tốc độ lớn hon nhiều và xung của cảm biến có thể không đúng theo lập trình của hộp làm hệ thống báo lỗi. em cũng đang muốn các bác thảo luận về trường hợp con cảm biến này. mong các bác cho xin ý kiến ah
 

phalaidat

Tài xế O-H
điều bác thắc mắc cũng là điều em đặt dấu chấm hỏi. và khi quan sát kĩ lại chắc ta sẽ có câu trả lời:

theo như hình ảnh này thì cái puly nguyên bản đã được chế thêm 1/2vongf cung thép thò ra bên ngoài được bắt bằng 2 ốc 8 để sinh từ.và con cảm biến cũng được chế mã để bắt phía dưới. khi bắt ccamr biến lên máy phát chạy với tốc độ cao lại không được em cũng nghĩ là cảm biến có vấn đề nên em đã thay bằng cảm biến tốc dộ của lốc 17.thay vào cũng vẫn vậy,khi đó em đã nghĩ tại sao họ lại phải chế nhiều thế thay vì chỉ cần treo nó vào máy phát? và em bắt lại con cảm biến cũ xuống vị trí dưới thì lại ok.chiều nay em gọi cho chủ xe,họ báo nó chưa có lỗi nhưng vẫn cần theo dõi thêm...
em đang nghĩ loại cảm biến hay hộp điều khiển của con xe này nó nhận từ kiểu này để điều khiển hộp chứ nó không nhận dạng loại từ được phát ra ở máy phát.khi chạy với tốc độ máy phát quay với tốc độ lớn hon nhiều và xung của cảm biến có thể không đúng theo lập trình của hộp làm hệ thống báo lỗi. em cũng đang muốn các bác thảo luận về trường hợp con cảm biến này. mong các bác cho xin ý kiến ah
Vấn đề ởđây không phải do cảm biến hỏng cũng như phần sinh từ của lốc có vấn đề .Theo em đuợc biết tthì con cảm biến này gửi một tín hiệu đến bộ điều khiển để nhận biết đuợc lốc không bị truợt tới bộ điều khiển để tiếp tục cho ly hợp từ làm việc .nếu lốc bị truợt tín hiệu bị dán đoạn là điện điều khiển li hợp từ sẽ ngắt lôc sẽ không hoạt động và đèn Ac sẽ nháy .
Nguyên nhân ở đây là ly hợp từ bị truợt sinh ra hiện tuợng này cách đây không lâu em cũng đã gặp bệnh này và đau đầu vì nó ,nhung cuói cùng sử lý rất đơn giản là tháo ly hợp từ và bỏ độc mỗi con long. Đen nhỏ của vành ly hợp bắt với trục máy lén cho khe hở nhỏ lại ,từ đó tới nay nó vaãn hoạt động ngon lành .
Bệnh của em nó khiến ong chủ xe đi rất nhiều chỗ để sử lý nhưng đâu vẫn về đó.có khi đi cả ngày không sao ,có khi đang đi thì bị.đèn Ac nháy mỗi khi chiệu chứng xuất hiện kiểm tra thì báo lỗi cảm biến như của bác
 

phalaidat

Tài xế O-H
điều bác thắc mắc cũng là điều em đặt dấu chấm hỏi. và khi quan sát kĩ lại chắc ta sẽ có câu trả lời:

theo như hình ảnh này thì cái puly nguyên bản đã được chế thêm 1/2vongf cung thép thò ra bên ngoài được bắt bằng 2 ốc 8 để sinh từ.và con cảm biến cũng được chế mã để bắt phía dưới. khi bắt ccamr biến lên máy phát chạy với tốc độ cao lại không được em cũng nghĩ là cảm biến có vấn đề nên em đã thay bằng cảm biến tốc dộ của lốc 17.thay vào cũng vẫn vậy,khi đó em đã nghĩ tại sao họ lại phải chế nhiều thế thay vì chỉ cần treo nó vào máy phát? và em bắt lại con cảm biến cũ xuống vị trí dưới thì lại ok.chiều nay em gọi cho chủ xe,họ báo nó chưa có lỗi nhưng vẫn cần theo dõi thêm...
em đang nghĩ loại cảm biến hay hộp điều khiển của con xe này nó nhận từ kiểu này để điều khiển hộp chứ nó không nhận dạng loại từ được phát ra ở máy phát.khi chạy với tốc độ máy phát quay với tốc độ lớn hon nhiều và xung của cảm biến có thể không đúng theo lập trình của hộp làm hệ thống báo lỗi. em cũng đang muốn các bác thảo luận về trường hợp con cảm biến này. mong các bác cho xin ý kiến ah
Vấn đề ởđây không phải do cảm biến hỏng cũng như phần sinh từ của lốc có vấn đề .Theo em đuợc biết tthì con cảm biến này gửi một tín hiệu đến bộ điều khiển để nhận biết đuợc lốc không bị truợt tới bộ điều khiển để tiếp tục cho ly hợp từ làm việc .nếu lốc bị truợt tín hiệu bị dán đoạn là điện điều khiển li hợp từ sẽ ngắt lôc sẽ không hoạt động và đèn Ac sẽ nháy .
Nguyên nhân ở đây là ly hợp từ bị truợt sinh ra hiện tuợng này cách đây không lâu em cũng đã gặp bệnh này và đau đầu vì nó ,nhung cuói cùng sử lý rất đơn giản là tháo ly hợp từ và bỏ độc mỗi con long. Đen nhỏ của vành ly hợp bắt với trục máy lén cho khe hở nhỏ lại ,từ đó tới nay nó vaãn hoạt động ngon lành .
Bệnh của em nó khiến ong chủ xe đi rất nhiều chỗ để sử lý nhưng đâu vẫn về đó.có khi đi cả ngày không sao ,có khi đang đi thì bị.đèn Ac nháy mỗi khi chiệu chứng xuất hiện kiểm tra thì báo lỗi cảm biến như của bác
 

phalaidat

Tài xế O-H
Khi bác treo cảm biến đó vào phu ly truc khuỷu có thể vành từ của em nó giống với phía trong máy nén lên tín hiệu bộ điều khiển gửi tới tuơng tự nó lên. bộ điều khiển không cho ngắt lóc .
Đó là những gì em biết xin dự với bác như vậy còn thêm nguyên nhân nào kác mong bác chia sẻ cho anh em học hỏi
Thân chào bác..........
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Cảm ơn bác đã chia sẻ thêm 1 kinh nghiệm cùng anh em. thêm 1 vấn đề nữa ở đây là tại sao rất nhiều cảm biến treo trên máy phát đều được mà con này treo trên máy phát lại không được như vậy đấy ah. liệu có phải tín hiệu điều khiển của nó không phù hợp với xung ở trên máy phát không ah
 

minhduc1208

Tài xế O-H
Vấn đề ởđây không phải do cảm biến hỏng cũng như phần sinh từ của lốc có vấn đề .Theo em đuợc biết tthì con cảm biến này gửi một tín hiệu đến bộ điều khiển để nhận biết đuợc lốc không bị truợt tới bộ điều khiển để tiếp tục cho ly hợp từ làm việc .nếu lốc bị truợt tín hiệu bị dán đoạn là điện điều khiển li hợp từ sẽ ngắt lôc sẽ không hoạt động và đèn Ac sẽ nháy .
Nguyên nhân ở đây là ly hợp từ bị truợt sinh ra hiện tuợng này cách đây không lâu em cũng đã gặp bệnh này và đau đầu vì nó ,nhung cuói cùng sử lý rất đơn giản là tháo ly hợp từ và bỏ độc mỗi con long. Đen nhỏ của vành ly hợp bắt với trục máy lén cho khe hở nhỏ lại ,từ đó tới nay nó vaãn hoạt động ngon lành .
Bệnh của em nó khiến ong chủ xe đi rất nhiều chỗ để sử lý nhưng đâu vẫn về đó.có khi đi cả ngày không sao ,có khi đang đi thì bị.đèn Ac nháy mỗi khi chiệu chứng xuất hiện kiểm tra thì báo lỗi cảm biến như của bác
ý của bác là có thể do em này căn xa mặt hít lốc quá dẫn đến trượt chứ gì ah?bác đã tiến hành căn chỉnh lại khe hở đúng không?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên