Đang tải...

Nissan Điều hòa Nissan chập chờn!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thanhthe_2015, 26/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em có ban này mong các bác cùng vào chém ạ! Em làm 1 em Nissan 4 chỗ cổ đời Tống ( quên ko xem đời xe :D) có bị hiện tượng như sau: Xe ban đầu nổ máy bật điều hòa thì chạy bình thường, nhưng khi tắt máy, rửa xe hay để 1 lúc lâu rồi đề máy nổ lại bật điều hòa ko chạy! Hiện tượng đó cứ xảy ra đều đều, lúc được lúc ko. Mà khi có điều hòa thì để vậy chạy thì ko sao nhưng tắt máy đi và để 1 lúc như e trình bày thì em nó ko chạy, nhưng chạy 1 hồi lâu bật lại điều hòa có lúc lại được, có lúc ko được.
    Xin các bác cho ý kiến ạ!
     
  2. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    :11: theo em nghĩ có 2 nguyên nhân:

    1 Hệ thống điện có vấn đề

    2 Vấn đề nằm ở chổ bác đưa thông tin kểu này thì ( đố bác nào trả lời được :)) ) ( Ít ra bác phải nói rõ là điện chổ này chổ kia thế nào chứ...Còn kểu này thì em nghĩ ban tư vấn bó tay. com là cái chắc ).

    Hết
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Lúc lốc đóng kiểm tra hệ thống điện bình thường bác ạ! Rơ le của nó là 6 chân vẫn hoạt động. Khi lốc ko hoạt động thì ko có điện xuống lốc. 2 quạt giải nhiệt vẫn chạy khi điều hòa hoạt động, và ko chạy khi điều hòa ko hoạt động. Bác nào gặp ban này hay nghĩ vấn đề này thường xảy ra ở đâu?
     
  4. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    :37: Thế cái xe nissan của bác có dùng EFI không? Xe đời bao nhiêu...
    Nếu chế hòa khí thì bác thay ngay cái relay và kiểm tra lai hệ thống cầu chì van áp suất...
    Chứ câu hỏi của bác nếu tư vấn thì em nghĩ chắc phải đưa ra 1 loạt cách kiểm tra căn bản, như thế thì khác nào thầy xem voi...

    Bác kiểm tra lúc không có điện cho lóc lạnh thì điện tại relay A/C có hay không? Công tắc quạt giàn nóng có relay riêng nếu... ( xe dùng PCM điều khiển là 1 chuyện còn xe không có PCM là 1 chuyện nên bác phải nói rõ ra thì em nghĩ ban tư vấn sẻ giúp bác được tốt hơn )
    _ Đừng nghĩ rằng ai làm qua ca này sẻ giúp được bác vì xe đời tống thì khó mà biết trên xe đã được lắp thêm hoặc bỏ đi những gì! :)

    Chúc bác may mắn nhé!
     
  5. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Xe sử dụng chế hòa khí máy xăng có bộ chia điện.Van áp suất em đã nói là ko sao + cầu chì ko bị đứt + đã thay Rơle rồi nhưng vẫn xảy ra hiện tượng như trên! Và bác hiểu ro le 6 chân ko? Nó có 2 cặp tiếp điểm điều khiển 2 bộ phận đó là quạt dàn nóng và lốc! Đã thay thế rơ le đó mà vẫn bị thì theo bác nghĩ nó còn nằm ở Rơ le AC đó ko? em nói ra để anh em cùng chia sẻ. Bác có phương án nào chia sẻ để giải quyết thì em lĩnh giáo!
     
  6. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    #6 0 0 7, 26/6/12
    Last edited by a moderator: 26/6/12
    Thì bác móc dây lóc lạnh vào dây quạt xem có chết thằng mỹ nào không!?

    Nếu móc dây như thế mà chết thằng mỹ nào thì em đi bằng chân :))

    [​IMG]

    có phải cái hình trên là cái replay bác nói không? Cái đó có gì khó mà phải bàn!?:))
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Dạ! Nhưng thưa bác khi lốc hoạt động thì rơ le đó ko vấn đề , lốc + quạt ko vấn đề gì! Nên khi nó bị hiện tượng đó em đã thử câu trực tiếp cho lốc chạy thì Ok, quạt cũng Ok. Role theo e nghĩ thay đi thay lại mấy cái mà nó cũng y vậy, kiểm tra các chân rơ le vẫn Ok. ko có hiện tượng chập cháy dây hay đứt dây ạ! Còn em cũng ngu dốt nên ko thử móc như bác! Em chỉ câu thẳng cho để kiểm tra thiết bị ạ! Rơ le thì ko vấn đề , hít nhả đều khi lốc hoạt động!
     
  8. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    bác không có ngu dốc gì cả mà chỉ qua bác không biết thôi :))

    bác xem cái hình là bác ngộ ra ấy mà!

    Thôi em rút để các chuyên gia lên tiếng nhá:11:
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Dạ! Cái này thì xem trên rơ le nó ghi rõ rồi ạ! Nhưng cụ đưa ra cái hình này là gì ạ? và câu móc chi ạ? E
    Em mới vào nghề tập tụe mấy tháng nên trình độ còn non kém lắm ạ! Mong bác chỉ giáo để nhanh lên tay ạ!
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    thì chỉ cho bác khắc phục cái lổi chập chờn của xe bác làm đó!:3:
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    thì chỉ cho bác khắc phục cái lổi chập chờn của xe bác làm đó!:3:
     
  12. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #12 thanhthe_2015, 26/6/12
    Last edited by a moderator: 26/6/12
    Dạ! Em biết rồi a Hải ạ! Em tranh luận chút cho sôi nổi để có khách vào chém chứ! E lạ gì bác nữa! Về máy móc em cũng ko am hiểu bởi em chỉ làm điều hòa thôi! Và cách làm của bọn em ko như dân chuyên điện bọn a mà thường đấu tắt thiết bị cho nó chạy xem có vấn đề ko ( tất nhiên là xe cổ cổ chứ ko nói xe đời mới) . Và hơn nữa cái ro le 6 chân đó em sẽ xin chỉ giáo a sau. Nhưng vấn đề ở đây theo a nghĩ như thế nào mà bảo nó nằm ở con rơ le 6 chân đó trong khi đã kiểm tra 6 chân vào của nó, đã thay thế mấy cái rơ le 6 chân khác đó vào! Mà a vẫn khẳng định nó nằm ở rơ le đó?
     
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    thấy 2 bác tranh luận sôi nổi quá,nghe như đang đấu khẩu ấy.ntn la không phải dang tham khảo ý kiến rồi. bác thanhthe đã xử lý được chưa ah?lâuu không lên mạng được em cũng vào chém tí cho vui. con này đời tống thì không có gì cao siêu rồi,em nghĩ tại nó làm việc laungay quá nên nó bị ốm tí thôi.trong trường hợp của bác khi giơ le 6 chân hoạt động thì hệ thống ok,cầu chì còn tốt,như vậy thì nguyên nhân nằm ở dòng điều khiển của giơ le rồi.theo ngu kiến của em bác nên kiểm ttra công tắc AC,công tắc quạt gió và đường dây từ công tắc ra chú 6 chân đó. em chém sai gì các bác bỏ quá cho.hix
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    :D Em ko dám đấu khẩu với tiền bối đâu bác Hữu ah! Em chỉ là có thắc mắc thôi! Có khi cách nói chuyện của em theo giọng đàn em nói chuyện với đàn anh làm bác ý hiểu nhầm thôi a ah! :D . Thực ra ca này em đã làm, nhưng thấy mấy hôm nay mục lạnh bị lơ là nên đưa ra ban để anh em chém thôi! CHứ bệnh thì đã chữa khỏi rồi ạ! :D
     
  15. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cũng nghĩ là thế. không phải nói phét đâu mà là em nghĩ ca này không khó với những người làm xe đời cao như bác. mà bác đưa ra mục lốc xe lexus hay quá,tiếc là em chưa va phải nó làn nào nên không dám chém gì.em hay làm máy xe RX350 thôi nên nó không khó như ca này
     
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em cũng làm lần đầu bác ah! Nhưng động vào xe này 6 lần. Mãi vẫn chưa ra, chỉ còn mỗi phương ấn thay lốc thôi.Mà giá cao quá nên còn đang băn khoăn ạ!
    Còn ban này thực ra cụ 007 nói cũng k sai. Do là ban làm rồi nên em cũng ko dám nói chi tiết hết, nói ra chắc ai cũng làm được. Nhưng bác đã nói đúng. Nó có vấn đề từ công tắc ra rơ le đó. Đó là em ngắt lạnh điện tử ( các bác gọi là cảm biến giàn lạnh) bị chập chờn bác ạ! Thay cái ngắt lạnh là hết bệnh. Đã test lại với những trường hợp lái xe kể và vẫn hoạt động bình thường! :d .
     
  17. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bác thanhthe chuyên làm điều hòa thôi đúng không ah? như vậy thì nếu có dịp em sẽ làm phiền bác nhiều nhé.em làm kiêm tất cả điện -diieenj lạnh nên chắc chắn không đúc ra nhiều kinh nghiệm bằng các bác được.lúc xưa học việc trên hà nội em cũng hay đến đội xe của văn phòng quốc hội làm cùng mấy anh.em nghe nói xưởng bác cũng làm cho cơ quan đó đung không
     
  18. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Dạ vâng! Chỗ em đi lên từ Bộ đội và Công An mà :D , phất lên nhờ sửa xe từ mấy ông đó. Nhưng em nghe nói thôi chứ hồi đó em chưa làm :D .Em chỉ chuyên điều hòa. Nên em mới là người phải làm phiền bác nhiều.
     
  19. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    đúng là bệnh nghề nghiệp của anh em mình .chém đến nghề là chẳng nghĩ đến gì nữa.con người yêu em đang kêu hứa rồi không đến...nhưng phải công nhận quen mọi người cùng chí hướng đến lúc gặp bệnh khó nghĩ đến có mọi người cảm giác như người sắp chết đuối nhưng vẫn không sợ vì biết mình còn có phao cứu trợ đó. vì thế nên em nghĩ trong công việc mình giúp đỡ được người khác hay được người khác giúp đỡ cũng đề là chuyên rất đang mừng rồi. hi vọng chúng ta có thể được giao lưu với nhau nhiều nữa bác thanhthe nhé
     
  20. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em luôn sẵn sàng! Cái khoản giao lưu và kết hợp này em khoái lắm! Đầu tháng nếu bác rảnh cùng anh em lên Hà Giang thăm lão Hieudienlanh . :D
     

Chia sẻ trang này