Đang tải...

Thảo luận điều hòa santafe 2011 lúc mát lúc không

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi chutuan, 22/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chutuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    chào các bác cho em hỏi tí về điều hòa con santafe 2011 của em nó bị hiện tượng 1 thời gian lạnh kém đi lúc nào cũng phải để về nhiệt độ thấp nhất LO mới mát mát thôi không sâu như trước em mang đến gara của hãng
    + ở Huyndai thái nguyên kiểm tra họ thay lọc gió đo áp xuất và bơm thêm cho em tí ga nhưng vẫn không được loay hoay mãi mấy bố kt báo em lốc chết em không tin nên chưa cho thay hơn nữa báo giá 22 triệu em giật mình chạy luôn.
    + ở Huyndai hà đông họ kiểm tra đo áp xuất thì nói do thái nguyên bơm quá nhiều ga không đúng loại ga nên áp xuất quá cao họ bảo phải tháo bỏ ga cũ bơm ga mới em đồng ý cho làm sau khi bơm ga xong đo áp xuất họ báo ok lốc tốt áp xuất 48/250 sau đó thử điều hòa ở LO nhiệt độ thấp nhất thì đã lạnh sâu nhưng khi tăng lên 22 23 độ thì không mát nữa họ kiểm tra 1 lúc báo chết 2 mô tơ cửa gió em cho thay xong vẫn không được lại lần đến phần mềm họ nói lỗi phần mềm phai scan lại để xóa lỗi xong thất bại không được hết giờ làm việc họ hẹn hôm sau nhưng thôi em không đến nữa mất cả 1 ngày mất tiền mà không ra cái gì
    + ở huyndai Long Biên ban đầu mấy KT báo chết lốc nhưng lúc sau lại báo không chết lốc mà chết van đít lốc em bảo thay thì nói không có sẵn phải đặt sau đó kt mang xe em ra rửa dàn nóng xong vào thử thì ok 23 25 độ vẫn mát họ bảo ngon rồi tại dàn nóng bẩn quá hí hửng đi về ra khỏi gara được 20km lại dở chứng lần này nguy hiểm hơn là ở trời nắng to nóng đang mát tự nhiên mất hẳn cứ đi vào chỗ dâm là lại mát rất sâu ra chỗ nắng 1 2 phút lại nóng như ma làm xuống lật nắp capo kiểm tra em thấy lốc vẫn chạy nhưng ống lạnh khô cong không lạnh không đổ mồ hôi em lấy nước hất vào dàn nóng thì lại ok và mát lạnh được 5 ngày không thấy gì sau đó đi hà nội công tác buổi sáng xuống để 23 độ còn thấy lạnh giữa trưa về thì ôi thôi như hỏa lò chán ngán kệ nó em chay được khoảng 30km thì tự nhiên nó lại ok sáng nay cay cú quá em mang nó đến gara chuyên điện lạnh ngoài kiểm tra bác KT kiểm tra áp xuất thử các kiểu thì em nó vẫn mát lạnh nhưng áp xuất cao trên 300 bác ấy bảo tắc phin lọc ga em cho thay phin lọc và nạp ga mới lúc đầu khi bơm ga vào áp vẫn cao trên 300 em thử thì vẫn thấy mát nhưng để chạy 1 lúc thì áp ổn định 50/250 rồi giảm dần về 48/<200 ở chế độ garanti khi ổn định áp xuất em thấy lạnh sâu hơn để chậy khoảng 20p sau tư nhiên ống lanh lại khô cong không lạnh nữa lốc vẫn chạy áp 50/250 em hỏi bác kt bảo do nãy chưa bơm đủ ga bác bơm thêm tí ga đồng thời hất nước vào dàn nóng thì lại bình thường ống lạnh lại đổ mồ hôi em đẻ chạy tại chỗ hơn 1h nữa thì không thấy hiện tượng gì nhưng vẫn không yên tâm lắm chả biết có được không
    vậy các bác cao thủ ở đây cho em 1 lời khuyên xe em bị bệnh gì ạ nếu lần này không khỏi em nên làm gì tiếp theo thay van tiết lưu hay van đít lốc hay thay lốc ạ em chân thành cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, kia_service, clemoletbua4 tài xế khác.
  2. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Cụ đã thay nhiều như thế rồi mà vẫn chưa được thì theo em nếu mà nó vẫn bị bệnh cũ thì cụ thử thay nốt con van tiết lưu nữa xem sao !
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachuathanhthe_2015 .
  3. truongphonghp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    545
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    690 lít xăng
    Cụ cho a e thợ vệ sinh lại toàn bộ hệ thống đi tháo luôn lốc lạnh vệ sinh sạch con van đít lốc rồi cho lượng dầu đúng quy định đừng cho nhiều dầu quá. E nghĩ là do nhiều dầu lạnh quá vì xe của cụ nhiều thợ làm nên vấn đề này cũng k được để ý cho lắm ngu kiến của e mong rằng e nó khỏi bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachua, haoson1 tài xế khác.
  4. chutuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    Vâng cảm ơn các cụ để em phơi nắng nó 1 ngày hôm nay nếu bị em cho tháo dàn lạnh vệ sinh và kiểm tra van đít lốc với tiết lưu các cụ cho em hỏi tí là lúc em thay túi lọc dàn nóng thấy họ hút hết ga ra sau khi lắp túi lọc họ hút chân không rồi mới bơm ga nhưng e không thấy bơm dầu vào liệu có ảnh hưởng gì không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachuathanhthe_2015 .
  5. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    cái đó thì không ảnh hương tới lượng dầu trong hệ thống nhiều lắm , cụ cứ yên tâm đi ạ . em nó mà bị nữa cụ thay cho em nó 2 cái còn lại là ok ! chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuathanhthe_2015.
  6. chutuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    250 lít xăng
    Vâng cảm ơn các cụ em hy vọng là nó ok chứ đi lại sủa chữa em chán lắm rồi tiền mất mà chả dc gì
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuathanhthe_2015.
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Đọc qua bài của cụ thì từ đầu đến cuối em vẫn thấy 1 hiện tượng đó là áp suất cao. Mà áp suất cao theo bác mô tả đó là do vấn đề giải nhiệt ( gồm giàn nóng, quạt tản nhiệt) , phải vệ sinh thật sạch trong ngoài giàn nóng, quạt phải xem có chạy tất cả các chế độ cao thấp không. Tốt nhất không nên làm đi làm lại 1 bệnh kiểu đó, mà bác nên cho thợ tháo hết hệ thống ra, vệ sinh bảo dưỡng và xúc rửa cả bên ngoài lẫn bên trong hệ thôngs, đánh bật hết dầu (em sợ áp cao như thế thì dầu đã bắt đầu đổi màu, mùi). Rồi sau đó châm dầu + nạp gas theo tiêu chuẩn là ok. Thợ có báo vệ sinh bảo dưỡng kèm thay phin lọc thì cụ đừng nghĩ mới thay mà phải không chịu thay lại nhé, đó là điều cần phải làm. Bệnh của xe này do áp suất cao mà ra
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, nguyenkhoapt90, tailieusuachua8 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chính xác em nghĩ như vậy. bệnh do áp suất quá cao vì giải nhiệt kém nên không mát. ta có thể thấy theo bác mô tả khi không mát áp suất đều trên 300PSI. bác cứ làm như bác thanhthe nói sẽ được thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuathanhthe_2015.
  9. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    bác đã đến hyundai long biên rùi mà không quá bộ xuống hyundai bắc việt em kiểm tra cho, theo bác mô tả hình như két nước của bác đang bị thiếu nên đi ra chỗ nắng nhiệt độ lên cao hộp đen sẽ ngắt điều hòa đó.......
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachua, luyen_hybrid4 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác chủ đã nói khi không lạnh thì lốc vẫn đóng nhưng không mát. sờ vào đường hồi không mát và không toát mồ hôi. bác đọc kỹ lại nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, luyen_hybrid, phu.hbv1 tài xế khác.
  11. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    cụ xem cái quạt giàn nóng chạy như thế nào. có tăng tốc độ khi nhiệt độ máy tăng cao không? quạt này mà cùi chạy không nổi điều hòa đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuathanhthe_2015.
  12. chientranvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    284 lít xăng
    bạn phu.hbv nói đúng đó bạn két nước bị tắc khi đi ra ngoài trời giải nhiệt két nước sẽ giảm dẫn đến giàn nóng giải nhiệt cũng kém theo nên áp suất sẽ cao lên dẫn đến mất lạnh bạn nà
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, phu.hbvluyen_hybrid .
  13. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    bác cứ kiệm tra lại sem dan nóng có tăc không thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  14. nvminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    có hai vấn đề cần được giải quyết thứ nhất là xúc rủa hệ thống nhất là giàn nóng và thứ hai là kiểm tra hệ thống nước làm mát( quạt và nước) nếu mà không được nửa là thay lốc và giàn nóng xong phim ok có chi các cụ đừng ném đa nha ngu kiến của em đó
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienototailieusuachua.
  15. thaibinhdon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    471 lít xăng
    do lốc hay là hở các đường ga rùi bác àh
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  16. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    ku nhà chủ chưa xử lý đc ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  17. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    hiện tượng con này của cụ chắc là bị van tiết lưu rồi .cụ nên thay van đi là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  18. 0968189682
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    ban noi rat dung minh cung nghi vay
    [MERGETIME="1409498796"][/MERGETIME]
    ko phai dau do la hien tuong thieu nouc
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  19. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    cụ kiểm tra xem có tắc két nước không.hoạc van hằng nhiệt nó có hỏng không.áp cao củng liên qoan máy thứ đấy nữa đó
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, tailieusuachuaVIU .
  20. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    e xin có một ý kiến nhỏ như thế này có gì không đúng mong các cụ bỏ quá cho ạ
    với hiện tương như xe của cụ chủ e xin đưa ra 2 vấn đề
    * vấn đề thứ nhất theo e là xe của cụ tản nhiệt dàn nóng qua kém,
    cụ cho vệ sinh và xúc rửa lại dàn nóng giúp e,
    * vấn đề thứ 2 cụ nói là ra ngoài trời nắng là lại mất mát
    theo e có liên qua một chút tới quạt tản nhiệt giàn nóng két nước
    khi ra ngoài đường trời nóng thì khả năng tản hiệt xe của cụ kém
    không tản nhiệt được nhiệt cho dàn nóng lên bị mất mát,
    cụ có quen biết ai chuyên ngành biết về điện lạnh cụ nhờ người ta kiểm tra kỹ 2 vất đề đó
    e nghĩ là sẽ giải quyết đc vấn đề đó
    còn như tất cả những gì cụ nói thì theo như ý e thì cụ không phải thay gì nữa đâu ạ
    thế là đủ rồi
    chú cụ cứ thay nữa mà không chú ý tới vấn đề tản nhiệt giàn óng thì tiền vẫn mất tật vẫn mang đó ạ
    chúc cụ mau chữa lành bệnh cho e nó ạ
     

Chia sẻ trang này