Điều hòa vitara không lạnh.

nguyenmanhhao93
Bình luận: 87Lượt xem: 10,116

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Bác thay van tiết lưu mà lại có hiện tượng rộng van như thế thì có 2 trường hợp : van lỗi do rộng quá, nên thay van chuẩn. Trường hợp nữa là xem lại vị trí van và dàn lạnh, dàn mới thay có kín gió chưa, chưa kín nên chèn mút hoặc làm gì cho nó kín để đảm bảo gió chỉ đi qua các khe tản nhiệt của dàn mà không lọt qua đường khác. Lốc lạnh bác kiểm tra bên ngoài là biết còn khỏe hay không là biết ngay thôi. Trường hợp của bác nên kiểm tra thật kỹ khu vực dàn lạnh,van,đường gió,cửa gió trong ngoài,sưởi.
Và bác chú ý thêm xem có bị mát ở đường ống trước van tiết lưu không nhé, sợ nó tiết lưu trước van là hỏng
 

nguyenmanhhao93

Tài xế O-H
Bác thay van tiết lưu mà lại có hiện tượng rộng van như thế thì có 2 trường hợp : van lỗi do rộng quá, nên thay van chuẩn. Trường hợp nữa là xem lại vị trí van và dàn lạnh, dàn mới thay có kín gió chưa, chưa kín nên chèn mút hoặc làm gì cho nó kín để đảm bảo gió chỉ đi qua các khe tản nhiệt của dàn mà không lọt qua đường khác. Lốc lạnh bác kiểm tra bên ngoài là biết còn khỏe hay không là biết ngay thôi. Trường hợp của bác nên kiểm tra thật kỹ khu vực dàn lạnh,van,đường gió,cửa gió trong ngoài,sưởi.
Và bác chú ý thêm xem có bị mát ở đường ống trước van tiết lưu không nhé, sợ nó tiết lưu trước van là hỏng
Em cám ơn bác đã nhiệt tình giúp em ah, nhưng xe này khách đã lấy mang đi xưởng khác rồi bác ạ, xưởng đó họ hẹn chiều này làm xong, em đang đợi xem bệnh nó ở đâu ạ.
 

nguyenmanhhao93

Tài xế O-H
Em cám ơn tất cả các bác đã nhiệt tình giúp đỡ em, xe đó họ mang qua xưởng khác làm và đã hết bệnh rồi ạ, em có hỏi thì họ nói thay cái lốc khác là ok luôn.
 

danbenandy

Tài xế O-H
Các cụ chém giúp nhà cháu với, nhà cháu có nhận làm điều hòa cho con vitara, lốc kém đã thay lốc, vệ sinh sạch sẽ lắp vào, nạp 8 lạng gas rồi mà không mát được. Áp suất ống hồi là 1,6 kg. bên cao áp là 13 kg. nhưng nhiệt độ đo tại cửa gió chỉ được 11 độ. ga máy lên 2000v vẫn vậy ạ, vật lộn với nó 2 ngày rồi mà không được, các cụ giúp cháu với.
Bác kiểm tra superheat và subcooling là bao nhiêu?, có thay receiver dryer? xe có climate control kg bác? kiểm tra evap sensor?
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Khi van hẹp lượng ga lỏng bay hơi giảm, thấp áp sẽ thấp hơn bình thường. Trong hệ thống chứa nhiều ga lỏng ít hơi ga, hỏi cụ áp sẽ tn?
Mời cụ đọc cuốn "điện lạnh ô tô thế hệ mới" của tác giả nguyễn oanh nhà xb gtvt trường hợp môi chất lưu thông kém.
 

khanhchitran1111

Tài xế O-H
Theo mình thì bạn nên kiểm tra đường ống cao áp có đường nhánh phụ không. trên đường nhánh đó có 1 con van điện từ ( sensor áp lực ) để bảo vệ quá áp trên đường ống. Nếu con van này lỗi ( thườngng mở ) dẫn đến hiệu suất của điều hòa kém.
 

antrungan

Tài xế O-H
Khi van hẹp lượng ga lỏng bay hơi giảm, thấp áp sẽ thấp hơn bình thường. Trong hệ thống chứa nhiều ga lỏng ít hơi ga, hỏi cụ áp sẽ tn?
Mời cụ đọc cuốn "điện lạnh ô tô thế hệ mới" của tác giả nguyễn oanh nhà xb gtvt trường hợp môi chất lưu thông kém.
Bác sách vở quá rùi. Bác cứ hỏi xem a e trên OH xem sách vờ áp dụng đc bao nhiêu vào thực tế
 

manhquang0902

Tài xế O-H
Bác sách vở quá rùi. Bác cứ hỏi xem a e trên OH xem sách vờ áp dụng đc bao nhiêu vào thực tế
2 bác tranh luận ghê qúa, e xin có ý kiến a. mình cứ hình dung là cái máy bơm nước mà cái bên hút nước thì ít nước thì đầu ra của nó sẽ thế nào a. bơm có khoẻ đến mấy thì đầu ra cũng chỉ tè tè thôi phải ko a. Vậy khi van hẹp lượng gas đi qua van dc bao nhiêu để lốc hút và bơm lên áp xuất cao a.
 

trinhhuynguyen

Tài xế O-H
2 bác tranh luận ghê qúa, e xin có ý kiến a. mình cứ hình dung là cái máy bơm nước mà cái bên hút nước thì ít nước thì đầu ra của nó sẽ thế nào a. bơm có khoẻ đến mấy thì đầu ra cũng chỉ tè tè thôi phải ko a. Vậy khi van hẹp lượng gas đi qua van dc bao nhiêu để lốc hút và bơm lên áp xuất cao a.
e thì lại nghĩ thế này lượng gas trong hệ thống là k đổi,1 đầu nén sẽ tuần hoàn về đầu hút,nếu bỏ qua van tiết lưu tiết diện đường ống là như nhau thì áp suất cao áp và thấp áp là bằng nhau,nhưng đi qua van tiết lưu có tiết diện nhỏ,làm cho cao áp tăng lên và thấp áp giảm xuống,nếu tiết diện nhỏ nữa(hay là vấn đề hẹp mà các bác đang nói đó)thì đương nhiên bên cao áp lại càng cao lên và bên thấp áp lại càng giảm nữa chứ à,và nếu e bịt hẳn cái van tiết lưu lại thì bên cao áp còn có khả năng nổ ống cao su do áp quá cao,và bên thấp áp còn xuống âm như mình hút chân không nữa
 

antrungan

Tài xế O-H
e thì lại nghĩ thế này lượng gas trong hệ thống là k đổi,1 đầu nén sẽ tuần hoàn về đầu hút,nếu bỏ qua van tiết lưu tiết diện đường ống là như nhau thì áp suất cao áp và thấp áp là bằng nhau,nhưng đi qua van tiết lưu có tiết diện nhỏ,làm cho cao áp tăng lên và thấp áp giảm xuống,nếu tiết diện nhỏ nữa(hay là vấn đề hẹp mà các bác đang nói đó)thì đương nhiên bên cao áp lại càng cao lên và bên thấp áp lại càng giảm nữa chứ à,và nếu e bịt hẳn cái van tiết lưu lại thì bên cao áp còn có khả năng nổ ống cao su do áp quá cao,và bên thấp áp còn xuống âm như mình hút chân không nữa
bác này a ngĩ là chỉ đọc sách thôi còn chưa làm bao giờ thì phải , van mà hẹp thì bao giờ cao áp cũng cao và hạ áp ga lên có thể về 0 ,
 

sunt808

Tài xế O-H
nạp mùa đông nhiệt độ thấp áp ga bị co lại , nếu mình cố ép đến trong mắt báo nạp đến mùa hè nhiệt độ cao áp ga nở ra khiến áp hệ thống thừa ga và mất lạnh bác ạ
vậy cho em hỏi thêm là như bác nói như vậy thì thường bác nhìn mắt ga ra sao khi nạp giữa mùa đông và mùa hè
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên