Điều hòa xe camry

T
Bình luận: 23Lượt xem: 4,118

tranhungdan37

Tài xế O-H
Em chào các cụ ah. chả là em đang làm điều hòa con camry 2011 xe đài loan. em nó bị hở gas,nhưng hở rất bé. em tìm hết rồi mà không ra.thay hết sim cho nó rồi mà vẫn hở.hở siêu bé luôn. mỗi tội là dàn lạnh em chưa kiểm tra vì xe mới quá nên khách không cho bóc taplo và em nghĩ xe còn mới nên chắc là dàn lạnh nó không có vấn đề gì cả.
Các bác chỉ giúp kinh nghiệm cho thằng em dại với ah?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Em chào các cụ ah. chả là em đang làm điều hòa con camry 2011 xe đài loan. em nó bị hở gas,nhưng hở rất bé. em tìm hết rồi mà không ra.thay hết sim cho nó rồi mà vẫn hở.hở siêu bé luôn. mỗi tội là dàn lạnh em chưa kiểm tra vì xe mới quá nên khách không cho bóc taplo và em nghĩ xe còn mới nên chắc là dàn lạnh nó không có vấn đề gì cả.
Các bác chỉ giúp kinh nghiệm cho thằng em dại với ah?
2011 cũng không mới và đủ thời gian để hở giàn lạnh rồi.Dòng này hay hở giàn lạnh lắm. Tuy nhiên cần phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống gồm lốc,dàn nóng,dàn lạnh,ti ô chứ sim thì nó là sim 134 nên ít hở lắm. Điều hòa là hệ thống tuần hoàn kín mà đã hở thì có thể hở ở bất cứ đâu chứ không thể dùng ý nghĩ chủ quan để đánh giá bất cứ cái gì cụ ạ!
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Em chào các cụ ah. chả là em đang làm điều hòa con camry 2011 xe đài loan. em nó bị hở gas,nhưng hở rất bé. em tìm hết rồi mà không ra.thay hết sim cho nó rồi mà vẫn hở.hở siêu bé luôn. mỗi tội là dàn lạnh em chưa kiểm tra vì xe mới quá nên khách không cho bóc taplo và em nghĩ xe còn mới nên chắc là dàn lạnh nó không có vấn đề gì cả.
Các bác chỉ giúp kinh nghiệm cho thằng em dại với ah?
sao cụ không dùng đầu thử mà thử kiểm tra ngoài khoanh vùng đã cụ. Còn nếu xác định được giàn lạnh rồi thì buộc phải tháo taplo ra mới hết bệnh còn không khách hàng phải chịu càng dễ làm mà cụ?
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Mình làm thợ phải có chủ kiến của mình chứ Khám bệnh mắc bệnh mà không cho mổ thì làm sao mà khỏi được nếu như cụ khoanh vùng hết ở ngoài rồi!Còn làm theo ý kiến của chủ xe thì khó lắm mình gặp Cậu CDX rồi họ nói cũng dữ làm như mình phá xe người ta vậy nhưng xe vài tỷ đi trăng nữa hỏng thì vẫn phải xửa thôi!Cụ muốn câu hàng phải sắm bộ tháo nội thất ngon vào trông như chuyên nghiệp mới moi tiền được Cứ cẩn thận cho người ta là được vả lại đồ TOYOTA cũng dễ tháo mà!
 

benley

Tài xế O-H
Mình làm thợ phải có chủ kiến của mình chứ Khám bệnh mắc bệnh mà không cho mổ thì làm sao mà khỏi được nếu như cụ khoanh vùng hết ở ngoài rồi!Còn làm theo ý kiến của chủ xe thì khó lắm mình gặp Cậu CDX rồi họ nói cũng dữ làm như mình phá xe người ta vậy nhưng xe vài tỷ đi trăng nữa hỏng thì vẫn phải xửa thôi!Cụ muốn câu hàng phải sắm bộ tháo nội thất ngon vào trông như chuyên nghiệp mới moi tiền được Cứ cẩn thận cho người ta là được vả lại đồ TOYOTA cũng dễ tháo mà!
cụ nói rất đúng. nhà cháu cũng đã gặp nhiều lái xe ko biết nên gọi ntn cho đúng. vào xưởng phát là yêu cầu kiểm tra xem hở ở cái joang nào (chắc để chứng tỏ mình cũng am hiểu cái điều mà có lẽ mới đi tham khảo ở chỗ khác), khi được yêu cầu tháo toàn bộ để kiểm tra thì từ chối với lỹ do là mất nhiều thời gian quá hay nhất quyết nói rằng nếu hở giàn nok , giàn kia thì phải xì ga nhanh chứ dâu có chậm như thế. haiz, nhà cháu đã có lần phải từ chối bảo hành sau khi buộc phải làm theo ý của khách hàng :oops:. tốt nhất với các loại xe sang trọng 1 chút các cụ không nên làm theo ý khách vì dược lòng trước dễ mất lòng sau lắm
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
cụ nói rất đúng. nhà cháu cũng đã gặp nhiều lái xe ko biết nên gọi ntn cho đúng. vào xưởng phát là yêu cầu kiểm tra xem hở ở cái joang nào (chắc để chứng tỏ mình cũng am hiểu cái điều mà có lẽ mới đi tham khảo ở chỗ khác), khi được yêu cầu tháo toàn bộ để kiểm tra thì từ chối với lỹ do là mất nhiều thời gian quá hay nhất quyết nói rằng nếu hở giàn nok , giàn kia thì phải xì ga nhanh chứ dâu có chậm như thế. haiz, nhà cháu đã có lần phải từ chối bảo hành sau khi buộc phải làm theo ý của khách hàng :oops:. tốt nhất với các loại xe sang trọng 1 chút các cụ không nên làm theo ý khách vì dược lòng trước dễ mất lòng sau lắm
Nghề mà nhiều khi nghe ngóng là chính thôi để mà biết đường nói chuyện với khách mấu chốt vẫn là kinh tế!
theo như nhà mình thì nếu họ hay khám bệnh thay thợ thì mình xẽ hỏi họ ở vấn đề là làm theo ý kiến cua họ được hay không là họ chịu vì họ còn giỏi hơn cả thợ mà sau khi mình đã tư vấn rất kĩ
Cái thứ hai mà chỉ biết sơ sơ nửa mùa thì mình cũng nói chuyện theo kiểu nưa mùa làm theo mình thì mình có trách nhiệm về phần của mình nhưng cũng phair để lại bài học cho họ nhớ lần sau thì phải biết điều hơn!Giờ thời buổi khó khăn xe ít thợ nhiều mà tự ái thì chắc tiêu!Lên con Camry đài loan đó cụ muốn kiếm được tiền họ cụ phải biết nghe rồi từ đó tìm chỗ sơ hở mà tạo niềm tin mới lấy tiền được!CHứ Mình mà cắp dép chạy theo mấy ông không almf nghề phán loạn thì tốn dép lắm quan trọng nhất là mình mất đi tiếng nói người ta xẽ nhìn nhận mình kém cỏi và thiếu quyết doán dẫn đến long tin nơi chủ xe không có dẫn đến là khó làm!
 

benley

Tài xế O-H
Em chào các cụ ah. chả là em đang làm điều hòa con camry 2011 xe đài loan. em nó bị hở gas,nhưng hở rất bé. em tìm hết rồi mà không ra.thay hết sim cho nó rồi mà vẫn hở.hở siêu bé luôn. mỗi tội là dàn lạnh em chưa kiểm tra vì xe mới quá nên khách không cho bóc taplo và em nghĩ xe còn mới nên chắc là dàn lạnh nó không có vấn đề gì cả.
Các bác chỉ giúp kinh nghiệm cho thằng em dại với ah?
không phải chỗ nào cũng có thể cho đồ vào kiểm tra đc đâu cụ chưa nói tới việc chọn sim để thay chưa chắc đã chuẩn. bằng mọi cách cụ phải i-ê-u-iêu cầu lái xe cho tháo giàn lạnh để lắp toàn bộ hệ thống kiểm tra bên ngoài, chí ít cũng là để xem hệ thống joang đệm mói thay đã chuẩn chưa, kế tiếp là coi bị xì chỗ nào. mà rồi ngâm nước đôi khi có phát hiện dc đâu, lý do là vì phớt lốc yếu or trục có vấn đề nên khi làm việc mới phát bệnh.
trường hợp của cụ thì kiểm tra thử ở các mức áp suất khác nhau coi thế nào. đôi khi nén ở mức 20-25 bar thì bị xì ít, đến khi hạ xuống 17-18 bar thì ko vấn đề j, gặp trường hợp này cụ thay lại sim cho em
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
Em chào các cụ ah. chả là em đang làm điều hòa con camry 2011 xe đài loan. em nó bị hở gas,nhưng hở rất bé. em tìm hết rồi mà không ra.thay hết sim cho nó rồi mà vẫn hở.hở siêu bé luôn. mỗi tội là dàn lạnh em chưa kiểm tra vì xe mới quá nên khách không cho bóc taplo và em nghĩ xe còn mới nên chắc là dàn lạnh nó không có vấn đề gì cả.
Các bác chỉ giúp kinh nghiệm cho thằng em dại với ah?

Mình thường dùng UV Dye để tìm chổ xì ga, cho dầu nhỏ đến đâu cũng tìm thấy.
Bơm màu UV Dye & bơm ga vào hệ thống máy lạnh. Nỗ máy mở máy lạnh maximum, sau đó đeo mắt kính đặt biệt vào và rọi đèn bắt đầu từ bơm, ống từ bơm đến dàn nhiệt đến dàn lạnh và trở lại bơm. Nếu xì bên ngoài cho dầu nhỏ đến đâu cũng thấy. Nếu bên ngoài không thấy thì 90% ở bên trong ổ lạnh. Dưới xe có lỗ đái khi máy lạnh hoạt động tốt và có độ ẩm. Nước sẽ được tạo ra vây quanh ổ lạnh rồi chảy ra lỗ đái ấy. Nếu ổ lạnh bị xì, màu UV Dye sẽ theo nước chảy ra. Rọi đèn nếu thấy màu UV Dye, 100% bị xì ổ lạnh Evaporator. Good luck!
 

benley

Tài xế O-H
Mình thường dùng UV Dye để tìm chổ xì ga, cho dầu nhỏ đến đâu cũng tìm thấy.
Bơm màu UV Dye & bơm ga vào hệ thống máy lạnh. Nỗ máy mở máy lạnh maximum, sau đó đeo mắt kính đặt biệt vào và rọi đèn bắt đầu từ bơm, ống từ bơm đến dàn nhiệt đến dàn lạnh và trở lại bơm. Nếu xì bên ngoài cho dầu nhỏ đến đâu cũng thấy. Nếu bên ngoài không thấy thì 90% ở bên trong ổ lạnh. Dưới xe có lỗ đái khi máy lạnh hoạt động tốt và có độ ẩm. Nước sẽ được tạo ra vây quanh ổ lạnh rồi chảy ra lỗ đái ấy. Nếu ổ lạnh bị xì, màu UV Dye sẽ theo nước chảy ra. Rọi đèn nếu thấy màu UV Dye, 100% bị xì ổ lạnh Evaporator. Good luck!
cái này thì cho đọ chính xác rất cao, nhưng hình như trong tài liệu có nói rằng nhược điểm là hay gây tắc hệ thống , vì vậy làm sao để rửa sạch chất tạo màu đó cụ
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
cái này thì cho đọ chính xác rất cao, nhưng hình như trong tài liệu có nói rằng nhược điểm là hay gây tắc hệ thống , vì vậy làm sao để rửa sạch chất tạo màu đó cụ

Chất này luôn luôn lúc nào cũng ở dạng lỏng, không bao giờ gây tắt nghẽn hệ thống A/C được. Không cần phải xúc rữa.
Mình nghĩ bạn nói đến "stop leak". Cái này mới làm tắt nghẽn .
 

benley

Tài xế O-H
Chất này luôn luôn lúc nào cũng ở dạng lỏng, không bao giờ gây tắt nghẽn hệ thống A/C được. Không cần phải xúc rữa.
Mình nghĩ bạn nói đến "stop leak". Cái này mới làm tắt nghẽn .
oh, nhà cháu cũng chỉ thấy sách vở nói chung chung là chát tạo màu cos nhược điểm thế thôi. ko biết chất của cụ mặc dù ở dàng lỏng (mà có lẽ chất nào cũng phải lỏng thì mới châm vào ht đc chứ nhỉ) khi tiếp xúc với ga lạnh liệu có đảm bào không băng hay hay kết tủa gì đó không. nếu đảm bảo thì yên tâm quá rùi. quá trình làm sẽ nhàn nhã rất nhiều cụ nhể
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
oh, nhà cháu cũng chỉ thấy sách vở nói chung chung là chát tạo màu cos nhược điểm thế thôi. ko biết chất của cụ mặc dù ở dàng lỏng (mà có lẽ chất nào cũng phải lỏng thì mới châm vào ht đc chứ nhỉ) khi tiếp xúc với ga lạnh liệu có đảm bào không băng hay hay kết tủa gì đó không. nếu đảm bảo thì yên tâm quá rùi. quá trình làm sẽ nhàn nhã rất nhiều cụ nhể

Chất này lỏng như dầu máy lạnh nhưng có màu, thế thôi.
Cho nên không ảnh hưởng đến máy lạnh như bạn lo lắng.
Còn chất "stop leak" cũng dạng lỏng. Nhưng khi gặp "moisture" thì sẽ từ lỏng sang cứng để "seal" chổ xì. Chất này khi gặp gió sẽ trở nên cứng và làm hại, nghẹt, hệ thống máy lạnh.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Chất này lỏng như dầu máy lạnh nhưng có màu, thế thôi.
Cho nên không ảnh hưởng đến máy lạnh như bạn lo lắng.
Còn chất "stop leak" cũng dạng lỏng. Nhưng khi gặp "moisture" thì sẽ từ lỏng sang cứng để "seal" chổ xì. Chất này khi gặp gió sẽ trở nên cứng và làm hại, nghẹt, hệ thống máy lạnh.
Nhưng chất này ở môi trường Việt Nam tính khả thi không cao lắm. Vì hệ thống rất bẩn sẽ khó thấy với những vết nhỏ,chỗ kín đáo và 1 số chỗ trên dàn cũng khó thấy. Có loại dùng đèn pin, có loại dùng kính,giá thành cũng rẻ, nó giúp mình loại trừ được nhiều nhưng mất thời gian khá nhiều,tốn kém vì mất gas sạc vào test và cũng khó kiếm tiền hơn,thời gian đó mình đã tháo xong hệ thống rồi. Tốt nhất vẫn tháo ra vệ sinh bảo dưỡng vẫn hơn. Cái dung dịch phát quang đó dùng để nhát ma,lấy lòng khách thì hữu dụng hơn.
 

HoangAirCon

Tài xế O-H
Nhưng chất này ở môi trường Việt Nam tính khả thi không cao lắm. Vì hệ thống rất bẩn sẽ khó thấy với những vết nhỏ,chỗ kín đáo và 1 số chỗ trên dàn cũng khó thấy. Có loại dùng đèn pin, có loại dùng kính,giá thành cũng rẻ, nó giúp mình loại trừ được nhiều nhưng mất thời gian khá nhiều,tốn kém vì mất gas sạc vào test và cũng khó kiếm tiền hơn,thời gian đó mình đã tháo xong hệ thống rồi. Tốt nhất vẫn tháo ra vệ sinh bảo dưỡng vẫn hơn. Cái dung dịch phát quang đó dùng để nhát ma,lấy lòng khách thì hữu dụng hơn.

Xe đời 2011 thì hệ thống bẩn đến đâu? Vả lại vết nhỏ dùng cách này mới tìm ra, rất nhanh. Thông thường dưới nữa tiếng mình đã tìm ra chỗ xì rồi. Bạn tháo hệ thống gồm có những gì? Vả lại không biết xì chỗ nào làm sao mà tháo?
[MERGETIME="1397464657"][/MERGETIME]
Tôi chưa nghe thấy bao giờ, bác nào thạo, làm một bài về UV Dye cho anh em mở mắt ạ!

Hôm nào rãnh mình sẽ làm video về UV Dye và ấp lên cho mọi người tham khảo.
Bây giờ bạn có thể coi đường link này cho có đai khái.

 

nhatand1

Tài xế O-H
Mấy thím camry là chúa hay xì ở đường ống dàn lạnh đó bác. Em làm ở đại lý Toyota cứ 5 chiếc vô báo thiếu ga là y nhu rằng 3 chiếc bị xị ngay cái đường ống đó, bác nên tháo ra check đi nhé.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Xe đời 2011 thì hệ thống bẩn đến đâu? Vả lại vết nhỏ dùng cách này mới tìm ra, rất nhanh. Thông thường dưới nữa tiếng mình đã tìm ra chỗ xì rồi. Bạn tháo hệ thống gồm có những gì? Vả lại không biết xì chỗ nào làm sao mà tháo?
[MERGETIME="1397464657"][/MERGETIME]


Hôm nào rãnh mình sẽ làm video về UV Dye và ấp lên cho mọi người tham khảo.
Bây giờ bạn có thể coi đường link này cho có đai khái.

Cụ nói thế là cụ chỉ dùng để thử xe đời 2011 hay sao mà đưa dẫn chứng vào đây.
Thế sau 30p cụ biết hở giàn lạnh (có khi hơn) rồi lại phải tháo ra chi bằng tháo trước. Còn không hở ở đó cũng là tháo ra vệ sinh bảo dưỡng, tháo ra thì lấy công lấy xiền thôi.
Mỗi người 1 cách làm, cách đó của cụ cũng rất hay, chỉ là em đưa thêm 1 số nhược điểm và khúc mắc khi dùng đến nó mà thôi. Em cũng từng thử rồi nhưng 1 số trường hợp nó không tìm được lại phải dùng bài để tìm ra vết hở
 

dataking

Tài xế O-H
Em chào các cụ ah. chả là em đang làm điều hòa con camry 2011 xe đài loan. em nó bị hở gas,nhưng hở rất bé. em tìm hết rồi mà không ra.thay hết sim cho nó rồi mà vẫn hở.hở siêu bé luôn. mỗi tội là dàn lạnh em chưa kiểm tra vì xe mới quá nên khách không cho bóc taplo và em nghĩ xe còn mới nên chắc là dàn lạnh nó không có vấn đề gì cả.
Các bác chỉ giúp kinh nghiệm cho thằng em dại với ah?
Chào các Pác.
Trên thị trường có bán một số thiết bị thử xì gas thơm. nếu không muốn tháo bác tậu 1 cái về thử xem.
 

manh_classic

Tài xế O-H
b nên kiểm tra tuy ô hạ áp nhé,nếu cần thì thay vì nó cũng rất hay bị hở và hở rất nhỏ.tiếp đến kiểm tra kỹ giàn lạnh.e đã thay 1 vài chú rồi.
chúc b sớm tìm ra bệnh!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên