Đang tải...

Thảo luận Điều hòa xe đầu kéo Mỹ áp Thấp bị âm

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Realman0101, 20/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Realman0101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Em dang làm xe đầu kéo mỹ,thay hết ống su + loc + dàn nóng + 2 van tiết lưu, nhưng khi sạc gas vào xảy ra hiện tượng áp suất thấp ( Âm ) dẩn đến k lạnh, mong các bác giúp đỡ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto, ngocanh_102, hTungp2 tài xế khác.
  2. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Bác xem hút chân không Ok không? Khả năng hút chân không không đạt, còn nước trong hệ thống gây nghẽn van tiết lưu. Bác không nói rõ tình trạng hệ thống trước khi thay những phụ tùng trên.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  3. Realman0101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Xe lúc trước k sử dụng lạnh 1 thời gian dài, block còn được,về việc hút chân không thì em đảm bảo ok ( tại em làm nghề khá lâu rồi ) em chỉ thắc mắc vì sao giàn nóng lại nóng 1/2 giàn ( mà giàn này là giàn mới ) k lẽ bị tắc.?
     
    Đã được đổ xăng bởi TNKA1988thanhthe_2015.
  4. tranduyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    cụ dã thay phin lọc mới chưa?đầu ép ống cụ kiểm tra xem có..hẹp quá không?:)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thanhthe_2015.
  5. Realman0101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Nếu bị hẹp chổ nào thì chổ đó sẽ lạnh,đằng này k lạnh gì hết, phin lọc mình đã thay rồi
     
  6. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    nếu nóng một nửa cũng có thể là tắc giàn mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  7. Realman0101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Giàn nóng khach hàng mua,h kêu người ta mua giàn khác mà mình chưa chắc chắn cũng hơi khó.bởi vậy mình muốn hỏi cho chắc hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhthe_2015.
  8. tuandienvbhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    348
    Được đổ xăng:
    632
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,685 lít xăng
    vậy thì giần nóng có vấn đề rồi cụ ơi, khi giàn nóng có hiện tượng như vậy, thì bên đồng hồ áp suất thấp sẽ về 0 thôi cụ à, và khi giần nóng như vậy cụ sờ đường ống cáo áp từ giàn nóng lên phin lọc sẽ có hiện tượng lanh lạnh chứ ko phải là ấm nữa, nếu đúng hiện tượng như em mô tả , thì cụ thay giàn nóng đi nhé, chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101thanhthe_2015.
  9. Realman0101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Thanks mọi người,để mình thay thử xem sao
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Giàn nóng và giàn lạnh mới tắc do mạt là chuyện cũng khá bình thường cụ ạ. ko phát hiện sớm còn đi cả van lẫn lốc ấy chứ . tắc rồi thì cũng thay phin lọc đi cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101, ngocanh_102, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  11. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    cụ kiểm tra lại cho em mấy cái ống cụ ép có ok không nhé ! có trường hợp đầu cốt ống cao áp ép căng quá nên bẹp không đủ tiết diện lưu thông của ga nên xảy ra hiện tượng đó !
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101, ngocanh_102, tranduyhieu2 tài xế khác.
  12. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    nói chung vấn đề của cụ ở đây có rất nhiều thứ phải kiểm tra lại:
    -thứ nhất: ép ống có ok là không bị móp không?
    -thứ hai: giàn nóng nếu nóng 1 nửa thì phải kiểm tra lại xem vì có thể là 1 nửa nóng hơn còn nửa kia phải âm ấm(cụ cho em hỏi là nửa còn lại cụ có thấy lạnh không?)
    -thứ ba : van thay mới rồi do bị mạt hay cái gì đó bẩn ví dụ như cục đất hay mạt cao su trong đường ống chạy tới vẫn tắc như thường.
    và cuối cùng em nhớ không nhầm là em xe đầu kéo mỹ thì nạp khoảng 1,8 kg gas thì phải đó ah.
    cụ giải quyết được các vấn đề đó chắc chắn cụ sẽ làm thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101, ngocanh_102, thanhthe_20151 tài xế khác.
  13. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    em nghĩ em này không phải ở giàn nóng bị tắc đâu ah.vì với 1 người thợ như bác đây đã làm lạnh khá lâu rồi se thừa biết là nếu tắc giàn nóng thì đường cao áp phin sẽ lạnh nhưng hiện tượng bác ấy đưa ra không có dữ liệu như vậy hay bác chủ thớt cho thiếu dữ liệu ah?
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101, ngocanh_102thanhthe_2015 .
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    âm là tắc rồi, tức đường hồi đang là chân không. mà có chân không bên hạ áp thì cụ nên xem lại từ van tiết lưu ngược lại. giàn lạnh có tắc thì cũng sẽ rất khó tắc cứng để áp về âm. Mà tắc cả 2 van tiết lưu mới thì cũng rất hiếm, tắc 1 van thì cũng đâu thể âm được. vậy cụ xem lại từ đó. Phin lọc, giàn nóng, ống nhôm, cao su. Giàn nóng chỉ nóng 1 nửa cũng chưa nói trước được gì, vì giải nhiệt tốt, thiếu gas thì phần sau giàn nóng cũng ko nóng là chuyện bình thường. Cụ nên tháo ra, thổi thông xem cái nào bí, cái nào tắc để xử lý thôi.
    Tắc phin, giàn nóng thì phần sau nó sẽ lạnh, ẩm ướt. Nhưng tắc trước giàn nóng thì nó không hẳn sẽ lạnh như thế :D . vấn đề của cụ là loại trừ để xem em nó bị sao :D .
    Em chém! Mong cụ làm xong cho anh em cái kết quả nhé! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi starauto24, Realman0101ngocanh_102 .
  15. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ lưu ý lần sau đăng chủ đề phải ghi rõ mục đích, loại xe, hiện tượng nhé. Ví dụ : Điều hòa xe đầu kéo Mỹ không lạnh, hay Điều hòa xe đầu kéo Mỹ áp Thấp bị âm,... Không lập topic với những tiêu đề : các cụ giúp với, cứu em với,cần cao thủ giúp,...

    P/S: Cụ nào sửa được tiêu đề sửa lại giúp em nhé! Em bị lỗi không sửa được!
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101ngocanh_102.
  16. Realman0101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Xin lỗi mọi người vì không đưa tiêu đề . Phin lọc em thay mới rồi,lúc đầu em nghĩ van tiết lưu bị hỏng nên em cũng đã thay mới, nếu tắc dẫn tới âm đường áp thấp chắc chắn nó sẽ bị lạnh ngay chổ đó, gas thì mình nạp từ từ -->đủ-->dư cũng vậy.
     
  17. tranduyhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    (Xin lỗi mọi người vì không đưa tiêu đề . Phin lọc em thay mới rồi,lúc đầu em nghĩ van tiết lưu bị hỏng nên em cũng đã thay mới, nếu tắc dẫn tới âm đường áp thấp chắc chắn nó sẽ bị lạnh ngay chổ đó, gas thì mình nạp từ từ -->đủ-->dư cũng vậy.)
    bác cho em hỏi vậy đường cao áp của bác đo được bao nhiêu?áp suất âm sao bác biết đủ ga???:(
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101.
  18. Realman0101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Xe đầu kéo áp cao k cần quan tâm lắm bác à. Bác hỏi sạc ntn biết đủ gas thì em k biết trả lời sao, em sạc gas xe nào cũng theo cảm nhận thui . Ít ai làm nghề mà k nhận biết được bác à.
     
  19. iwillwin_3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    tắc dàn nóng và phin lọc thì đường ống cao áp dẫn tới van tiết liêu sẽ lạnh . bác nên kiểm tra lại dàn lạnh van tiết lưu nhé . thường thì bị kẹt hặc dàn lạnh bị tắc . khả năng đường ống bị là thấp vì nếu ép ống lỗi thì bị ngay khi nạp gas song còn nếu tắc do bẫn ở ống thì dàn và phin lọc tắc trước bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101.
  20. iwillwin_3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    245 lít xăng
    kẹt là van nhé bác kiểm tra lại van có đóng mở ổn định ko hay kẹt
    :)
     
    Đã được đổ xăng bởi Realman0101.

Chia sẻ trang này