Đang tải...

Toyota / Lexus Điều hòa xe lexus LS 430 at

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi baotohalong62, 23/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Chào các bạn chiều qua xưởng mình có con xe lexus ls430 at vào xưởng.Tình trạng điều hòa không mát .mình kiểm tra ga vẫn đủ .lốc đóng bình thường nhưng không mát Đã điều chỉnh nhiệt độ trong xe vẫn không được . Kiểm tra quay thử lốc thấy rất nhẹ không có hiện tượng nén(mất áp).Mình tháo lốc kiểm tra dầu lốc vẫn còn không bị đen .mình đang nghi bị van đuôi lốc .nhờ các bạn tư vấn giúp mình nhiệt tình mình xin cảm ơn.van.jpg
     
  2. quocdat_pl89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/13
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    682 lít xăng
    bác nghi vấn thì thay thôi,chắc là khỏi thôi
     
  3. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Đây là hình ảnh em nó van cơ mình thay nhiều còn van điện mới gặp lên còn e ngaị .Nhờ các bạn giúp mình nguyên lý hoạt động của van này diện điều khiển bao nhiêu vol để mình sử em nó.cảm ơn các bạn nhiềuloc.jpg
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    Tình trạng áp suất thế nào, bác?
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Vấn đề quan trọng nhất là áp suất mà không có thì đoán bệnh sao được.
     
  6. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,337 lít xăng
    Lốc có can điện bác tháo ra quay sao có áp được .mà bác cho thông tin áp suất mà bác đó được đi anh em còn biết đường mà chém tiếp
     
  7. bmw9009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    Em ko biết cái van đuôi lốc này có nguyên lý thế nào, nhưng cái lốc của Ford mondeo cũng dùng van đuôi bằng điện, mà em quay thử nó cũng có áp rất mạnh đó bác
     
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Tất nhiên nếu trạng thái tháo lốc ra quay tay thì van này nó ở chế độ mặc định thì mặt đĩa nghiêng cũng có 1 goc nghiêng nhất định nên se có áp..nhưng sẽ không chuẩn..muốn chuẩn thì đĩa nghiêng phải nghiêng 1 góc lớn nhất
     
  9. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,337 lít xăng
    Bác vào tìm kiếm van đuôi lốc đọc là hiểu ngay ấy mà
     
  10. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,337 lít xăng
    Thay luôn lốc mới cho lành bác ak
     
  11. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Bác muốn kiểm tra van..thì trước tiên bác xem van mòn hay siu làm kín còn tốt không đã..sau đó bác đo điện trở xem có điện trở không..nếu không có điện trở tjì van hỏng nhé..tiếp tục bác lắp điều hoà vào hoàn chỉnh đi..bật khoá on..xem có nguồn chờ sẵn chưa..?? Nổ máy đo xem có vôn khi thay đổi nhiệt độ mát theo yêu cầu mình không?? Khi vặn nhiệt độ mát càng tăng thì số vôn tăng theo...muốn chuẩn hơn thì cắm máy ( cái này tôi chưa bao giờ làm).. Nếu vẫn thấy chưa mát thì cụ đo lại các cảm biến như cảm biến ngoài trời...vvv...trước khi làm những gì tôi nói thì tổng vệ sinh dàn nóng lanh và lọc.. Van tiết luu truoc nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi baotohalong62.
  12. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Mình chỉ đo được áp suất khi ga trong hệ thống thôi .Mặt hít vẫn chạy nhưng áp ga không thay đổi 8,5kg đường hồi cả khi tắt máy lốc ko có ap
     
  13. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Mình biết phải có áp suất đường hút và đẩy nhưng con này chỉ duy nhất một áp 8,5kg đo trên đường hồi .khi mặt hít đóng áp ko thay đổi kể cả ga cao
     
  14. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Cảm ơn bạn đã tư vấn khi tháo van mình quan sát rất kĩ thấy có hiện tượng lạ .không hiểu sao cái van này lại nắp hai siu bằng nhau trong khi đó hai vị trí nắp siu có đường kính khác nhau .mình đang thắc mắc hay lỗi này do lốc (lốc còn rất mới)..van cơ thì mình thay nhiều rồi ,van con này hơi măc nếu thay không đúng mà phải thay cả lốc thì ..
     
  15. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Chuyện cọng siu thì quá đơn giản.. Siu cụ lắp vào là phải cao hơn gờ rãnh..cao quá cũng không được..bằng mặt hay thấp hấp tuyệt đối không được..siu lắp vào không được lỏng lưng..lỏng cạnh..vậy thôi dễ mà..
    -- Còn vụ cụ sợ lắp van mà không ăn nổi thì cụ sợ vậy thì thay luôn lốc cho đỡ đau đầu..còn xe muốn ăn dày hơn thì cụ mượn hẳn con van xe khác lắp vào là biết liền..?? Mà nếu lốc yếu thật thì cụ hỏi chủ xe làm điều hoà lâu chưa?? Đã thay dầu lần nào chưa?? Nếu chưa thay dầu lần nào mà dầu cụ xả ra đẹp thì lốc vẫn còn tốt
     
  16. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,337 lít xăng
    8.5 kg mà lốc chạy thì là hư rồi .bác tắt máy đi áp cũng không thay đổi mấy.như vậy lốc có vấn đề rồi
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Mặt hít đóng thì mới chạy trục lốc chạy chứ có thể chạy trơn. Bác phải xem điện có mở van điều tiết xem có không. Nếu có điện ở van thì thay lố thôi.
     
  18. vanluong1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    814 lít xăng
    Chém kinh...hề hề
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  19. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    đúng là bị van đuôi lốc như bạn nói dầu lốc trong rất đẹp khẳng định lốc còn tốt.Chủ xe nói lúc mát lúc không.Mình dự khi van làm việc xe mát ngược lại giờ thì đúng là van bạn à ,bạn có chỗ mua tin cậy giúp mình nhé
     
  20. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    Có điện xuống van có điều van làm việc chập chờn dẫn đến tình trạng xe lúc mát lúc không
     

Chia sẻ trang này