Đang tải...

Công nghệ vật liệu Điều khiển số PID tốc độ động cơ một chiều

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 6/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Với chuyên đề này chúng ta sẽ tìm hiểu việc xây dựng mô hình toán cho động cơ một chiều trên không gian trạng thái. Sau đó là phân tích các đáp ứng vòng hở trong miền thời gian và miền tần số, cách thiết kế các bộ điều khiển PID tương tự và số và các dạng điều khiển khác.
    Động cơ một chiều được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực. Các đề tài về thiết kế bộ điều khiển cho động cơ một chiều cũng được đề cập rất nhiều trong các sách, báo, tạp chí và trên Internet. Trong nhiều tài liệu, bài toán điều khiển động cơ điện một chiều thường được dùng để minh họa cho các ví dụ thiết kế vì tính đơn giản và khá thiết thực. Mô hình toán động cơ điện một chiều khá đơn giản mà lại có thể minh họa bài toán điều khiển với nhiều mạch vòng.

    Tài liệu này cũng không nằm ngoài mục đích kể trên. Chúng ta sẽ áp dụng lý thuyết điều khiển cơ bản theo từng bước một thông qua bài toán điều khiển tốc độ động cơ một chiều. Công cụ Matlab/Simulink được sử dụng trong thiết kế vừa giúp chúng ta nhanh chóng tìm ra được mô hình cần thiết nhờ các hàm toán học mạnh mẽ của Matlab vừa minh họa cho các lệnh của Matlab thông qua Control system toolbox. Với mục tiêu là không những có thể giải quyết một cách thấu đáo bài toán điều khiển tốc độ động cơ một chiều trên không gian trạng thái mà còn thông qua đó làm sáng tỏ thêm phần lý thuyết cơ bản trong một ứng dụng cụ thể. Chính vì lý do đó nên phần phân tích và thiết kế nói chung sẽ được thực hiện nhiều trên nền các lệnh của Matlab. Đồng thời phần Simulink cũng được sử dụng một cách thích hợp để kiểm chứng phần lý thuyết.

    [​IMG]Hình 1: Mô hình động cơ DC​


    Do bài toán điều khiển tốc độ động cơ một chiều có thể được mở rộng ra, sử dụng nhiều loại điều khiển khác nhau như PID tương tự, PID số, điều khiển theo phương pháp đặt cực, quan sát trạng thái, điều khiển tối ưu, LQG... nên không thể hoàn thành sớm ngay được tất cả các phần theo mong muốn. Do đó tài liệu này sẽ được cập nhật, sửa chữa và bổ sung thường xuyên. Thậm chí cả cấu trúc của tài liệu cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp.

    Nội dung:

    Điều khiển tốc độ động cơ một chiều
    1. Mô hình hóa và khảo sát các đặc tính của động cơ một chiều
    2. Phương pháp thiết kế
    3. Thiết kế bộ điều khiển PID tương tự
    4. Thiết kế bộ điều khiển PID số
    5. Thiết kế bộ điều khiển dòng theo phương pháp đặt cực
    6. Quan sát trạng thái
    7. Bộ điều khiển dòng LQ
    8. Điều khiển tối ưu
    9. Lập trình vi điều khiển cho bài toán điều khiển tốc độ
    10. Bộ biến đổi công suất trong truyền động một chiều
     
    Đã được đổ xăng bởi makoga38.
  2. trancau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    toi dang phai lam ve: Dieu khien toc do dong co DC, su dung PID mo
    bac nao co the chi dum toi duoc ko
    mail: trancau2007@yahoo.com
    SDT: 0983012089
     
  3. COLE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    chào bạn hiện mình đang làm mô hình mạch điều khiển tốc độ động cơ servo dùng PIC
    bạn có thể cho mình file báo cáo của bạn để mình nghiên cứu đươc không
    mail: bienxanhemdem04@yahoo.com
    hoặc bạn cho mình số phone mình sẽ gọi và tới nhà bạn để xin tài liệu
    mình ở tp.HCM
    thanks nhiều
     
  4. nhat925
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    sao k thấy tài liệu trời
     
  5. haiktdt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    up lên đi ko thấy gì thế:104:
     
  6. makoga38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    85 lít xăng
    e cần tài liệu này mong a giúp e !lenghia388@gmail.com
    chúc a sức khỏe và thành công ạk
     

Chia sẻ trang này