Đang tải...

Thảo luận điều kiện ô tô quay vòng ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi james, 12/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    các bác giúp e vụ này với ạ : bác nào rành về điều kiện oto quay vòng giúp em chừng minh công thức điều kiện đối với oto tải loại 4*2.
    trục sau chủ động dẫn hường 2 bánh trước. e sắp thi mà câu này thì khó nhằn quá:((
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Cụ nói cứ lung nhung làm sao ấy..! Nói câu hỏi cụ thể xem nào. Quay vòng ô tô có rất nhiều điều kiện, không nói cụ thể sao giúp được. Cụ bổ sung câu hỏi cụ thể ngay nhé, công thức gì đấy đưa lên luôn:cp
    Rồi sẽ giúp cụ
     
  3. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    #3 james, 12/1/13
    Last edited by a moderator: 12/1/13
    cụ thể là chứng minh công thức : cotgA1 -cotgA2 =B/L
    với A1 A2 là góc quay vòng của 2 bánh xe dẫn hướng bên ngoài và bên trong so với tâm quay của xe
    B là khoảng cách 2 đường tâm trụ quay
    L là chiều dài cơ sở của xe
    xe 4 *2 dẫn động cầu trước ạ
     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Cais này đơn giản thô mà cụ. Trước tiên cụ phải vẽ được sơ đồ động học quay vòng của xe. Cụ tham khảo hình dưới nhé:
    [​IMG]

    Cụ dựa vào sơ đồ để xác định 2 công thức trên cùng, như vậy là Ok nhé..!
     
  5. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,435
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,001 lít xăng
    nói ngược lại của anh Born một chút thì thế này cho cụ dễ hiểu hơn:
    CotanA1 - CotanA2 = B/L
    CotanA1 = (R+B/2)/L
    CotanA2 = (R-B/2)/L
    ==> CotanA1 - CotanA2 = B/L ( Điều phải chứng minh )

    Vẫn dùng hình của cụ Born nha
     
  6. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    vậy mà e ko ghĩ ko ra. thank bác born-@ & bác buidinhduong nhiều
     
  7. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,435
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,001 lít xăng
    Chẳng là câu này em mới thi tuần trước cụ à, thi vấn đáp. Tiện thể giúp cụ luôn vấn đề nếu bị hỏi xoáy.
    Khi ô tô quay vòng xung quanh điểm O như trên thì liệu có quay vòng chính xác không ?
    Trả lời là không vì khi quay vòng nó chịu tác động bởi tải trọng đặ lên cầu gây ra quay lệch và nguyên nhân quan trọng nhất là góc đặt trụ đứng cam quay. Việc đặt sai chắc chắn sẽ làm sự quay vòng này không chính xác, đồng thời nó sẽ làm ma sát mài mòn tăng nhanh chẳng hạn :D
     

Chia sẻ trang này