Đang tải...

Dính đề ở máy công trình

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi minhtupxcd, 16/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    dính dề gây phá hỏng đề là bệnh thường gặp ở máy công trình ,vì tiếng ồn của máy lớn hơn o tô nên thợ vận hành khó phát hiện hơn .máy công trình VIỆT NAM chưa sản xuất được nên cứ mỗi lần dính hỏng đề là ngân sách quốc gia lại tụt đi một ít .vì phải mua của nước bạn ,thợ vận hành lại bị chủ đẻ ý ,trừ lương .vậy theo các bác ta có cách nào để hạn chế và khắc phục hiện tượng dính đề này hay không .mời các cụ cho ý kiến .
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg, dat2391, Doanphikien2 tài xế khác.
  2. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    DÍNH ĐỀ THỪƠNG DO BÌNH ĐIỆN BỊ YẾU =>ROLAY HÚT YẾU =>tiếp điểm khởi đông motor đong không chặt cho nên khi dong điện co cường độ manh chay qua sẽ gây ra hiện tựơng phong tia lửa điện gây ra nhiệt độ lớn lam hai mặt tiếp điểm dính lai với nhau gây ra hien tựong dí đề.muôn han chế tình trang nay chúng ta phai thuờng xuyên kiem tra dynamo xem co sac hay ko va nếu bình điện cũ qua thi nên thay thế hoac suc rữa lai.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, Doanphikien, bomva1 tài xế khác.
  3. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Theo tớ thì nên bảo dưỡng đề định kỳ, vì đồng xu tiếp xúc lâu ngày sẽ bị rỗ cần mài lại để tiếp xúc tốt hơn.
    Mình bổ sung thêm là nếu dính đề mà không biết còn có thể gây cháy xe. Mình đã gặp anh chàng Kmaz 65115 bị dính đề bốc cả lửa ở dưới cabin may mà cắt mát và dùng bùn, nước dập được
     
    Đã được đổ xăng bởi bomvagie-rach.
  4. rollroy123
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    #4 rollroy123, 17/1/13
    Last edited by a moderator: 17/1/13
    Theo em nguyên nhân thường gặp nhất là ắc quy hết điện. Sau mỗi lần khởi động, điện năng trong bình mất dần. Hệ thống nạp hỏng hoặc thời gian xe vận hành quá thấp, năng lượng dự trữ không được bù đắp. Việc khởi động liên tục sẽ ngốn không ít điện năng, do đó sau hai hoặc ba lần đề không được hãy thử khởi động bằng cách đạp. Khi gặp tình trạng này, có hai việc bạn cần làm là kiểm tra hệ thống nạp và nạp ắc-quy cho đầy
    Một số xe dùng dây mát ngắn, nói cực âm của ắc-quy lên khung xe. Trong trường hợp này hãy bổ sung thêm một dây nữa, nối từ đâu dây mát cố định trên khung tới bu-lông cố định máy đề. Phương pháp này giúp máy khởi động luôn có được điện áp cao nhất có thể. Hãy sử dụng bu-lông có phần ren đủ dài để gắn dây mát vào khung nhằm giúp việc truyền điện dễ dàng hơn.
    Điều chỉnh khoảng hở giữa phần cuối bánh răng chủ động và mép trong vành răng bánh đà theo sổ tay kỹ thuật. Khe hở nhỏ máy hởi động không đủ thời gian đạt tốc độ cao, ngược lại nếu quá nhỏ sẽ gây ra một số vấn đề ăn khớp, có thể làm răng bị kẹt
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, bomvagie-rach .
  5. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    ở đây tôi muốn các bác xem có cách nào ,để khi đề bị dính thì có cách gì giúp cho thợ vận hành biết để tắt máy hoặc có cách gi loại được mạch lực của đề ra .vì tiếng ồn của máy khá to nên khi đề dính khó phát hiện .ở đây ta không bàn tới mạch điều khiển vì đề đôi khi không có mach điều khiển đề vẫn dính bình thường
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg, bomvagie-rach .
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #6 thaoha, 17/1/13
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/14
    xin trình bày với cụ thế này
    để khác phục đc hiện tượng này cần phải.kiểm tra từ ổ khóa điện trở đi.xem ổ khóa có bị kẹt ko khi đề xong nó có trả về ko.tiếp đến dây điện đóm có bị lỏng mô ve tiếp xúc ko tốt.bình ắc quy còn tốt ko.rồi xem phớt đầu củ đề còn tốt ko,nếu bị hỏng dầu từ khoang bơm và động cơ phi thẳng vào.vì đề của MCT khác với đề của OTO ở chỗ này đấy, rồi động cơ có dễ nổ ko,có bị tụt dầu ko. giặc lái cứ thế đề cho bằng nổ thì thôi.cộng với số lượng lần khởi động nhiều.và khoảng cách của mỗi lần khởi động liên tục .nên tèo là chn bình thường

    để cho giặc lái biết đc có bị dính đề ko cụ đấu cho cái còi vào chuột đề ý.khi dính nó kêu inh ỏi lên.ắt giặc lái sẽ biết,hoặc cụ đấu cái bóng đèn kéo vào trong cabin ý khi bị dính đề đèn sáng giặc lái ko hiểu mới là lạ
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, heobeohg, dinhhoi5 tài xế khác.
  7. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    Cái món này (để cho giặc lái biết đc có bị dính đề ko cụ đấu cho cái còi vào chuột đề ý.khi dính nó kêu inh ỏi lên.ắt giặc lái sẽ biết,)của bác THAOHA đúng là độc nhất vô mhij luôn ạ:):)):))
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, bomvagie-rach .
  8. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    ngoài chiêu của cụ 6 em xin thêm ngu kiến làm đề đóm của em mấy lâu nay thì các cụ nên gắn cóp mass = tay + với tiếng còi inh ỏi của cụ 6 thì ta nhảy xuống ... ngắt cóp mass ngay... nếu không được thì cụ lấy vật sắt gõ vào rờ le đề tự khắc nó sẽ nhả .... sẽ không bao giờ bị cháy đề .... nhưng chú ý khi đề nhựa thì tuyệt đối đừng có gắn đề nó là nguyên nhân gây dính đề xác xuất rất cao đấy :37:
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, thaoha, bomva1 tài xế khác.
  9. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    Co môt cach ma rất đơn giản la lúc đề xong chúng ta noi giặc lai lắc chìa khoa về oof tắt mass sau đo mới bật lên để chiến.rất hiệu quả đấy:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi thaohagie-rach.
  10. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    Cái món này (để cho giặc lái biết đc có bị dính đề ko cụ đấu cho cái còi vào chuột đề ý.khi dính nó kêu inh ỏi lên.ắt giặc lái sẽ biết,)của bác THAOHA đúng là độc nhất vô mhij luôn
    giải pháp này đúng là rất tuyệt .rẻ tiền sao các nhà sản xuất lại không tính đến nhỉ? tôi xin bổ xung thêm nếu bác nào định dùng cách này thì chỉ cần đấu thiết bị cảnh báo ở chân chờ của relay khởi động là được vì khi đề dính điện + sẽ vòng qua cuộn hút về chân relay này .các relay này thường nằm trong ca bin nên dễ đấu hơn .
    còn cách này (Co môt cach ma rất đơn giản la lúc đề xong chúng ta noi giặc lai lắc chìa khoa về oof tắt mass sau đo mới bật lên để chiến.rất hiệu quả đấy) của thanhquy 1988 nghe không ổn lắm .CÒN CỤ NÀO CÓ CHIÊU ĐỘC HƠN KHÔNG CỨ ĐÓNG GÓP NHÉ
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, bomvagie-rach .
  11. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    TÔI là chúa nghét cụ nào chế tác , nhưng việc chế tác của cụ thaoha thì đúng là tuyệt vời đáng đẻ học tập.
    VÌ dòng máy công trình trong mạch điều khiển đề đều có mạch chống dính đề.
    nhiều cụ thợ ko hiểu ,khi sửa máy phát ,và sửa đề hay bỏ mạch chống dính này.
    CÒN nếu chẳng may có bị hỏng củ đề hoặc máy phát thì theo tôi lên mua đồ xịn mà dùng, đừng mua hàng TRUNG CỘNG là hay dính lắm đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg, minhtupxcd, thaoha3 tài xế khác.
  12. uchidahd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    196 lít xăng
    dính đề một phần rất lớn là do ổ khóa lâu ngày nên kkhi đề không trả về vị trí on dc, theo em vẫn dùng ổ khóa để on off , còn star thì ta dùng cái nút ấn như nút còi ấy, món này ngon, bổ, rẻ , mà lại oan toàn
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, minhtupxcd, thaoha2 tài xế khác.
  13. ĐAI NGU-VIET NAM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    cứ role phụ đề nguyên bản mà dùng các cụ ạ . đảm bảo ko lo dính đề, kẹt ổ khóa vẫn vô sờ tư vì nó có mạch ngắt ko cho rơ le đóng điện khi máy đã nổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohg, minhtupxcd, thaoha3 tài xế khác.
  14. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Nó dính đề thì thợ mới kiếm cơm dc chứ .he he
     
    Đã được đổ xăng bởi bomva.
  15. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,020
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,313 lít xăng
    dính ổ khóa,dính rơle phụ,dính ở chuột và rất nhiều chỗ bị dính !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi heobeohgminhtupxcd.
  16. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    cháu thấy trương hợp đề bị dính nhiều nhất là
    + dính rơle phụ
    + dính ổ khóa
    + dây sta dính với dây lữa nào đó
    + đồng tiền và ốc đồng rơ le tiếp xúc kém gây ra tẹt điện và dính luôn
    + hiện tượng hết bình mà dính thì rất ít vì hầu như một số củ đề có thể chỉnh khi bình yếu thì đề tự nhả ra
    . Không biết còn gì không nữa ( các bác bổ xung thêm)
    .ý bác thảo hà rất hay và khi phát hiện đề dính thì cúp mass ngay( có cúp mass) .kéo dây tắt máy không cho máy nỗ và tháo hoặc bẻ cọc bình.nhưng tốt hơn hết là ta nên kiểm tra , bảo dưỡng thường xuyên.đó là ý kiến của cháu có gì sai thì bỏ qua nha các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi nhanbanminhtupxcd.
  17. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    phải có tầm nhìn vĩ mô chứ
    mình đang tính đến lợi ích quốc gia .chứ đã dính là cháy khả năng sủa được là rất thấp ( thợ không kiếm chác gì ở đây cả)
     
  18. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    1. bao 7329 nói
      Nó dính đề thì thợ mới kiếm cơm dc chứ .he he
    minh tupxcd nói phải có tầm nhìn vĩ mô chứ
    mình đang tính đến lợi ích quốc gia .chứ đã dính là cháy khả năng sủa được là rất thấp ( thợ không kiếm chác gì ở đây cả)[/quote]

    CỤ bao 7329 , trinh cao nói đùa như vây thì là ko có ý xây dựng ,
    còn nếu chưa hiểu thì có khi lạ đền oan chứ ko chắc đã kiếm cơm đc đâu ,
    TÔI ví dụ có chủ máy gọi cụ đến kiểm tra và thay cho củ đề mới nếu cụ ko kiểm tra kỹ ,lắp vào đề cái chập cháy ngay thì liệu thợ kiếm hay kiếm thợ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  19. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em đùa tý thôi các cụ a.theo em nghĩ bệnh này không phải nhà sản xuất không nghĩ tới .mà trong quá trình sử dụng sửa chữa mấy bác thợ nhà ta đã cắt bới nó đi nên mới sảy ra tình trạng trên . cứ làm theo như bác Thaoha đã nêu ra là đấu cho nó cái còi là ổn nhất .áp dụng dc tất cả các loại xe và máy
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtupxcd.
  20. phat_dien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    cac cu cu dung con ro le nguyen ban cua no 5day ay .khi no may len no se lay duong bao den nap cua may phat nen no may ko len de khong duoc nua .va khi cu may phat hu de cung khong de duoc .rat tien nhieu khi may phat ko nap binh yeu ma lai may khong biet ma de la dinh de luon nhung co che do ngat kia rathay cu ah.hoac cu lap cai cat mat xin rui dau cho no cai coi hu tren ca bin khi nao dinh de la no keu len .
     

Chia sẻ trang này