Đang tải...

Thảo luận Đỉnh Piston, Buồng đốt động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi svdongluc, 25/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Mấy bác cho em hỏi đỉnh piston loại này là loại gì? Em tìm trên sách mà không biết tên nó là gì. Mong các bác tư vấn giùm em với. Em thấy nó giông omega hay... em cũng không rõ nữa:(:)(:)(:)((. Nó đây:
    [​IMG][/url] [​IMG][/IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi quoctan123.
  2. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,870 lít xăng
    Thì nó là đỉnh lõm thôi, đỉnh piston có 3 loại chứ mấy: bằng, lồi, lõm
    cái này hay dùng cho máy diezen.
     
  3. otothanhdo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Bọn mình gọi là đỉnh khuyết
     
  4. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Cám ơn bác. Nhưng ý em hỏi đỉnh này nó kết hợp với nắp máy tạo thành buồng cháy tên là gì. Mong các bác giúp đở thêm.:22::22::22:
     
  5. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    à cái đỉnh piston này gần như phẳng, trên thực tế buồng đốt nằm trong mặt máy, gọi là buồng đốt phụ. đây gọi chung là bồng đốt xuays lốc, còn tên gì thì còn phụ thuộc xuays kiểu nào
     
  6. iamquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
    đỉnh piston thường có 3 dạng: lồi, lõm, bằng, tùy từng TH cụ thể mà người ta dùng dạng nào (lưu ý là người ta dùng dạng nào chứ không phải bạn dùng dạng nào), mỗi xe sẽ chỉ chạy tốt với duy nhất loại piston dành cho nó. Nói chung dạng của đỉnh piston chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ hòa trộn hỗn hợp xăng và không khí tạo hòa khí tốt hơn để chuẩn bị đốt cháy.
    Dạng lồi: thường dùng cho các động cơ 2 kỳ (xăng 2 kỳ), vì hòa khí vào theo cửa nạp bên hông, khi đỉnh lồi thì hòa khí bị cuốn theo vì vậy tạo khả năng hòa trộn tốt.
    Dạng bằng, hoặc lõm ít: thường dùng cho động cơ xăng 4 kỳ, dùng bộ chế hòa khí (bình xăng con) do đã được hòa trộn tương đối kỹ trong bình xăng con nên nhu cầu hòa trộn hòa khí trong buồng đốt không còn nhiều nữa. Hoặc có thể dùng trong các động cơ có buồng đốt phụ, tức tạo một buồng đốt nhỏ trong nắp xi lanh để đẩy khí vào đó hòa trộn trước.
    Dạng lõm nhiều: nếu bạn thấy bất cứ một piston nào có dạng lõm sâu, hình dạng lõm "kỳ lạ", có thể lõm dạng o van, tim ... thì chỉ có thể là của ĐC diesel hoặc ĐC phun xăng trực tiếp. Bởi vì các động cơ này, NL và không khí không được hòa trộn sẳn trước khi vào buồng đốt (không có bình xăng con) vì vậy khi vào buồng đốt buộc lòng phải được hòa trộn kỹ hơn, vì vậy đỉnh piston có dạng lõm đặc biệt để hòa khí vào, bị cuốn xoáy mạnh và hòa trộn lên.
     
  7. iamquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
  8. forklifthc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Cái piston mà bạn đưa ra là của động cơ TD27 thì phải, nó là buồng đốt xoáy lốc bạn ah:)
     
  9. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
  10. JohnDMC
    Offline

    Tìm! Hỏi! Tìm!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/2/13
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    420 lít xăng
    #10 JohnDMC, 29/6/13
    Last edited by a moderator: 29/6/13
    Vài kết cấu đỉnh cho cụ chọn. Nhìn vào và biết của cụ thuộc dạng nào.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Sách này quen cụ nhỉ..!
     
    Đã được đổ xăng bởi quoctan123.
  11. JohnDMC
    Offline

    Tìm! Hỏi! Tìm!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/2/13
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    420 lít xăng
    #11 JohnDMC, 29/6/13
    Last edited by a moderator: 29/6/13
    Mình có một điều hơi bức xúc, bức xúc thay cho Mod và các thành viên. Bản thân lập Topic nhờ người ta tư vấn, mà từ đầu chí cuối chả đổ xăng cho ai. Và đọc thêm vài Top khác cũng tương tự. Thử hỏi ai còn rảnh rang, và đủ động lực dể tư vấn cho những bài như cụ, Hay những gì góp ý không đáng cho cụ học hỏi. Có chăng cụ nên xem lại Top này:
    Dù là những góp ý nhỏ, nhưng đó là sự đóng góp và biết đâu cụ hiểu vấn đề từ những cái đó. Cho nên cụ hãy xem lại. Thân!
     
  12. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Ðề: Đỉnh Piston, Buồng đốt động cơ

    Cụ đã nói vậy thì em xin lỗi. Lần sau sẽ rút kinh nghiệm. Nhưng các cụ tư vấn vẫn chưa đúng theo yêu cầu cụ thể mà em hỏi. Nhưng dù sao cũng cám ơn các cụ . Ai có tư vấn nào hay thì cứ đưa lên cho em tham khảo với. Thân mọi người...
     

Chia sẻ trang này