Đang tải...

Đồ án: Hệ thống chuẩn đoán trên ô tô OBD1, OBD2

Thảo luận trong 'Đồ án kỹ thuật ô tô' bắt đầu bởi chuyển tài liệu, 6/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chuyển tài liệu
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    20,384 lít xăng
    #1 chuyển tài liệu, 6/3/14
    Last edited by a moderator: 17/6/14
    Chương 1: Tổng quan
    1.1Hệ thống tự chẩn đoán
    1.1.1 Khái niệm về tự chuẩn đoán
    1.1.2 Nguyên lý của hệ thống tự chẩn đoán
    1.1.3 Hệ thống OBD I
    1.1.4 Hệ thống OBD II
    1.1.5 Sự khác nhau giữa OBD I và OBD II
    Chương 2: Các tính năng của hệ thống tự chẩn đoán
    2.1 Tính năng của hệ thống chẩn đoán OBD I
    2.1.1: Đèn báo sự cố MIL
    2.1.2: Mã chuẩn đoán sự cố (DTC)
    2.1.3: Dữ liệu dạng chuỗi
    2.2: Tính năng của hệ thống tự chẩn đoán OBD II
    2.2.1: Hệ thống giám sát nhiên liệu
    2.2.2: Cảm biến động cơ không nổ
    2.2.3: Giám sát chất xúc tác
    2.2.4: Hệ thống giám sát EGR
    2.2.5: Hệ thống giám sát bay hơi
    2.2.6: Hệ thống giám sát không khí phụ
    2.2.7: Trục trặc đèn báo sự cố
    2.2.8: Kiểm tra sẳn sàng
    2.2.9: Đóng băng hệ thống dữ liệu động cơ
    Phụ Lục
    Phần 1: Xây dựng các bài thực hành trên thiết bị với máy chuẩn đoán CARMAN SCAN VG
    1.1: Chức năng của máy CARMAN SCAN VG
    1.2: Cách kết nối và lựa chọn chương trình chẩn đoán
    1.2.1: Kết nối với ô tô
    1.2.2: Lựa chọn chương trình chẩn đoán
    1.3 : Xây dựng một số bài thực hành trên thiết bị
    1.3.1: Bài thực hành số 1: vô hiệu hóa cảm biến độ chân không tuyệt đối và cảm biến MAP để chẩn đoán
    1.3.2: Bài thực hành số 2: vô hiệu hóa cảm biến vị trí bướm ga để chẩn đoán
    1.3.3: Bài thực hành số 3: vô hiệu hóa cảm biến vị trí trục cam để chẩn đoán
    1.3.4: Bài thực hành số 4: đo xung điện mạch sơ cấp cuộn đánh lửa
    1.4: Hệ thống các mã lỗi chẩn đoán trên động cơ Hyundai EF Sonata 2.0
    ( Giới thiệu vê hệ thống các mã lỗi của động cơ Hyundai EF Sonata 2.0 bao gồm:
    Các trường hợp hư hỏng
    Mô tả về hư hỏng
    Các thông số tiêu chuẩn
    Mô tả về mạch điện hư hỏng )
    Mã 0100: AIR FLOW SENSOR CIRCRUIT(lỗi mạch cảm biến lưu lượng khí nạp)
    Mã 0105: MAP SESOR CIRCUIT MAL (lỗi mạch cảm biến MAP)
    Mã 0110:INTAKE AIR TEMP.SENSOR (IAT) (lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp)
    Mã 0120: THROTTLE POSITION SENSOR (lỗi mạch cảm biến vị trí bướm ga)
    Mã 0125: C/LOOP TEMP NOT REACHED (nhiệt độ nước làm mát không đạt tới nhiệt độ chu trình kín)
    Mã 0130: O2 SNSR CIRCUIT-MAL (B1/S1) (lỗi mạch cảm biến ôxy (B1/S1))
    Mã P0135: O2S HEATER CIRCUIT (B1/S1) (lỗi mạch cảm biến oxy phía trước (B1/S1))
    Mã P0136 O2 SNSR CIRCUIT-MAL (B1/S2) (lỗi mạch cảm biến ôxy (B1/S2))
    Mã 0141 O2S HEATER CIRCUIT (B1/S2) (lỗi mạch cảm biến oxy phía trước (B1/S1))
    CODE P0170 FUEL TRIM-MAL. (BANK 1) (lỗi về lượng cắt giảm nhiên liệu)
    Mã P0201 FUEL INJ.NO.1, CIRCUIT MAL (lỗi mạch vòi phun nhiên liệu số 1)
    Mã P0202 FUEL INJ.NO.2, CIRCUIT MAL (lỗi mạch vòi phun nhiên liệu số 2)
    Mã P0203 FUEL INJ.NO.3, CIRCUIT MAL (lỗi mạch vòi phun nhiên liệu số 3)
    Mã P0204 FUEL INJ.NO.4, CIRCUIT MAL (lỗi mạch vòi phun nhiên liệu số 4)
    Mã P0300 RANDOM MISFIRE DETECTED (lỗi đánh lửa ngẫu nhiên)
    Mã P0301 CYL.NO.1, MISFIRE DETECTED (lỗi đánh lửa cylanh số 1)
    Mã P0302 CYL.NO.2, MISFIRE DETECTED (lỗi đánh lửa cylanh số 2)
    Mã P0303 CYL.NO.3, MISFIRE DETECTED (lỗi đánh lửa cylanh số 3)
    Mã P0304 CYL.NO.4, MISFIRE DETECTED (lỗi đánh lửa cylanh số 4)
    Mã P0335 CRANKSHAFT POSI. SENSOR-MAL (lỗi cảm biến vị tí trục khuỷu)
    Mã P0340 CAMSHAFT POSI. SENSOR-MAL (lỗi cảm biến vị trí trục cam)
    Mã P0400 EGR FLOW-MAL (lỗi dòng khí trong hệ thống tuần hoàn khí xả)
    Mã P0403 EGR SOLENOID-MAL (lỗi cuộn dây trong hệ thống tuần hoàn khí xả)
    Mã P0420 CATALYST’S EFFICENCY FAIL-B1 (lỗi về hiệu quả làm việc của chất xúc tác trong hệ thống lọc nhiên liệu bay hơi - B1)
    Mã P0421 CATALYST EFFICENCY FAIL-B2 (lỗi về hiệu quả làm việc của chất xúc tác trong hệ thống lọc nhiên liệu bay hơi - B2)
    Mã P0440 EVAP.CONTROL SYSTEM-MAL (lỗi hệ thống điều khiển quá trình lọc nhiên liệu bay hơi)
    Mã P0442 EVAP.SYSTEM-SMALL LEAK (lỗi lỗ kiểm tra trong hệ thống lọc nhiên liệu bay hơi)
    Mã P0443 EVAP.SYSTEM-PURGE VALVE (lỗi van hệ thống làm sạch nhiên liệu bay hơi)
    Mã P0446 EVAP.SYSTEM-VENT CONTROL (lỗi hệ thống lọc nhiên liệu bay hơi)
    Mã P0450 EVAP.EMISSION-P.SNSR MAL. (lỗi cảm biến áp suất bay hơi của khí thải)
    Mã P0500 VEHICLE SPEED SENSOR (cảm biến tốc độ của xe)
    Mã P0505 IDLE CON.SYSTEM MAL. (lỗi hệ thống điều khiển chế độ không tải)
    Mã P0510 CLOSED TP SWITCH-MAL. (lỗi công tác báo vị trí bướm ga đóng)
    Phần 2 Các thiết bị chẩn đoán
    2.1: Các dụng cụ đơn giản để xác định thông số chẩn đoán động cơ
    2..2: Các loại máy chẩn đoán
    2.2.1: Máy chẩn đoán Intelligent tester II (ITII)
    2.2.2: Máy chẩn đoán Lunch X431
    2.2.3: Máy chẩn đoán Totaldiag 5800
    2.2.4: Máy chẩn đoán 5900 JaK
    2.2.5: Máy chẩn đoán JBT CS
    2.2.6: Máy multiscan plus
    2.2.7: Bộ phần mềm và thiết bị DTD - Code 4.0 SE
    Kết Luận
    upload_2014-6-17_14-14-43.png
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi theduong1206, lovemachinetuan0979128 .
  2. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    OBD mình biết là từ viết tắt tiếng Anh là : On board diagnosis.
    Thank bạn
     

Chia sẻ trang này