Đang tải...

Cơ bản Đồ án hệ thống thử nghiệm khí thải trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi dungdhgt, 26/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dungdhgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/6/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    299 lít xăng
    Đồ án hệ thống thử nghiệm khí thải trên ô tô , slide thuyết trình, bản vẽ đầy đủ cho các bác
    Chương I


    Giới thiệu chung về hệ thống thử nghiệm khí thải.


    1.1 Vấn đề về ô nhiễm môi trường :


    Cùng với sự phát triển của kinh tế, khoa học, kỹ thuật việc bảo vệ môi trường trở thành vấn đề quan trọng cấp bách của các quốc gia. Một trong những nguồn phát thải chất độc hại đó là phải kể đến khí thải của động cơ đốt trong. Theo các tài liệu báo cáo, hiện nay trên thế giới có 750 – 800 triệu ô_tô các loại thải ra hàng trăm triệu tấn chất độc hại vào môi trường hàng năm.

    Tại Việt Nam theo thống kê ngày 31 tháng 12 năm 1999 có : 460.000 ô_tô các loại

    5.585.000 xe máy.

    Hàng năm số lượng xe cộ và lượng chất độc hại do chúng thải ra còn tăng mạnh. Tốc độ tăng lượng xe cộ khoảng gần 12%. Vào năm 2005 ước tính lượng ô_tô lớn hơn 700.000 chiếc và lượng xe máy vào khoảng 15 triệu xe. Các phương tiện trên tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như : TP Hồ Chí Minh là 30%

    : TP Hà Nội là 12%.

    Sự tập trung lớn như vậy làm cho nồng độ chất độc hại rất cao (vượt qua nhiều lần nồng độ cho phép).

    Các chất độc hại này ảnh hưởng tới môi trường rất lớn, theo công bố liên hợp quốc (UNEP) ngày 17 tháng 11 năm 1999 tầng ÔZÔN bị thủng đã chiếm trên 22 triệu km2 số người bị các bệnh càng ngày càng tăng, nhiều nơi có nồng độ các chất độc hại vượt quá nhiều lần mức độ cho phép như tại LONDON (ANH), Los Angeles, California (MỸ)…

    Với vấn nạn như vậy vào năm 1992 tại Rio Degianero
     

    Các file đính kèm:

    Bài viết khác:

Chia sẻ trang này