Đang tải...

[Đồ án] Khảo sát hệ thống phân phối khí trên động cơ đốt trong

Thảo luận trong 'Đồ án kỹ thuật ô tô' bắt đầu bởi thanhdat2525, 31/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhdat2525
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/12
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    CHƯƠNG 1: DẪN NHẬP.

    1.1 Lý do chọn đề tài........................................................................................................... 9

    1.2 Mục tiêu và nhiệm vụ thực hiện đề tài...................................................................... 9

    1.2.1 Mục tiêu........................................................................................................................ 9

    1.2.2 Nhiệm vụ...................................................................................................................... 9

    1.3 Đối tượng và phương pháp nghiên cứu..................................................................... 9

    1.3.1 Đối tượng...................................................................................................................... 9

    1.3.2 Phương pháp nghiên cứu............................................................................................ 9

    1.4 Giới hạn và nội dung đề tài........................................................................................... 9

    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÍ.

    2.1 Nhiệm vụ của hệ thống phân phối khí..................................................................... 10

    2.2 Yêu cầu của hệ thống phân phối khí........................................................................ 10

    2.3 Điều kiện làm việc của hệ thống phân phối khí.................................................... 10

    2.4 Ảnh hưởng của việc thay đổi pha phân phối khí tới hiệu quả động cơ............. 10

    2.4.1 Ảnh hưởng của việc thay đổi thời điểm mở xupap xả (Exhaust Valve Opening Timing – EVO)............................................................................................................................................... 11

    2.4.2 Ảnh hưởng của việc thay đổi thời điểm đóng xupap xả (Exhaust Valve Closing Timing – EVC)............................................................................................................................................... 12

    2.4.3 Ảnh hưởng của việc thay đổi thời điểm mở xupap nạp (Intake Valve Opening Timing – IVO)............................................................................................................................................... 13

    2.4.5 Ảnh hưởng của việc thay đổi thời điểm đóng xupap nạp (Intake Valve Closing Timing – IVC)............................................................................................................................................... 14

    2.5 Nguyên lý điều chính trên các hệ thống phân phối khí thông minh.................. 19

    CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÍ BIẾN THIÊN

    3.1 Giới thiệu hệ thống phân phối khí VVT.................................................................. 20

    3.1.1 Lịch sử........................................................................................................................ 20

    3.1.2 Cấu tạo........................................................................................................................ 22

    3.1.3 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 24

    3.2 Giới thiệu hệ thống phân phối khí VVTL-i............................................................ 27

    3.2.1 Cấu tạo........................................................................................................................ 28

    3.2.2 Hoạt động................................................................................................................... 29

    3.3 Giới thiệu hệ thống phân phối khí VTEC............................................................... 34

    3.3.1 Giới thiệu.................................................................................................................... 34

    3.3.2 Cấu tạo........................................................................................................................ 35

    3.3.3 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 38

    3.4 Giới thiệu hệ thống phân phối khí i-VTEC............................................................ 40

    3.4.1 Giới thiệu.................................................................................................................... 40

    3.4.2Cấu tạo........................................................................................................................ 41

    3.4.3 Nguyên lý hoạt động của VTC................................................................................ 42

    3.4.4 Các chế độ cơ bản của i-VTEC............................................................................... 44

    3.5 Giới thiệu hệ thống phân phối khí biến thiênMIVEC.......................................... 47

    3.5.1 Giới thiệu.................................................................................................................... 47

    3.5.2 Cấu tạo, nguyên lý hoạt động thay đổi độ nâng xupap....................................... 48

    3.5.3 Cấu tạo, nguyên lý hoạt động thay đổi thời điểm phân phối khí....................... 50

    3.5.4 Cấu tạo........................................................................................................................ 50

    3.5.5 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 51

    3.5.6 Ưu điểm của MIVEC................................................................................................. 54

    3.6 Giới thiệu hệ thống phân phối khí biến thiênVanos............................................. 55

    3.6.1 Giới thiệu.................................................................................................................... 55

    3.6.2 Cấu tạo........................................................................................................................ 55

    3.6.3 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 57

    3.7 Giới thiệu hệ thống phân phối khí biến thiên Valvetronic.................................. 59

    3.7.1 Giới thiệu.................................................................................................................... 59

    3.7.2 Cấu tạo........................................................................................................................ 59

    3.7.3 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 60

    3.7.4 Đồ thị công suất và môment động cơ..................................................................... 62

    CHƯƠNG 4: HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÍ KHÔNG SỬ DỤNG TRỤC CAM.

    5.

    6.

    7.

    8.

    4.1 Hệ thống phân phối khí thủy lực Multiair............................................................. 63

    5.

    6.

    7.

    8.

    7.1.

    4.1.1 Lịch sử........................................................................................................................ 63

    4.1.2 Cấu tạo........................................................................................................................ 63

    4.1.3 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 64

    4.1.4 Ưu điểm của hệ thống Multiair............................................................................... 67

    4.1.5 Sự phát triển trong tương lai.................................................................................... 67

    4.2 Hệ thống phân phối khí điện tử................................................................................ 68

    4.2.1 EMV sử dụng Solenoid............................................................................................. 68
    4.2.2 Cấu tạo........................................................................................................................ 69

    4.2.3 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 69

    4.2.4 EMV sử dụng nam châm vĩnh cửu.......................................................................... 70

    4.2.5 Cấu tạo........................................................................................................................ 70

    4.2.6 Nguyên lý hoạt động................................................................................................. 71

    4.2.7 So sánh EMV sử dụng solenoid và EVM sử dụng nam châm vĩnh cữu............. 72

    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN

    Kết luận................................................................................................................................ 73

    http://www.mediafire.com/download/z1n727gf2io4i5u/Khao sat he thong phan phoi khi.rar
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocson133Cai banh xe.

Chia sẻ trang này