Đang tải...

Đồ án tốt nghiệp hệ thông phun xăng điện tử.

Thảo luận trong 'Đồ án kỹ thuật ô tô' bắt đầu bởi mr.anhtai, 30/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    #1 mr.anhtai, 30/3/12
    Last edited by a moderator: 26/4/13
    MỤC LỤC
    Nội dung Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    Chương I 4
    TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4
    1.1. Đặt vấn đề. 4
    1.2. Phương pháp nghiên cứu. 6
    1.3. Nội dung nghiên cứu. 6
    Chương II 7
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ 7
    2.1. Sơ lược về hệ thống phun xăng điện tử 7
    2.2. So sánh các chế độ làm việc của hệ thống phun xăng và hệ thống
    dùng chế hòa khí. 8
    2.2.1. Chế độ không tải. 8
    2.2.2. Chế độ tăng tốc. 9
    2.2.3. Chế độ khởi động. 9
    2.2.4. Chế độ sấy nóng 11
    2.2.5. Chế độ toàn tải 12
    2.2.6. Chế độ giảm tốc đột ngột...................................................................13
    2.3. Các thành phần chính trong hệ thống. 13
    2.3.1. Cảm biến và các tín hiệu đầu vào. 13
    2.3.1.1. Cảm biến và áp suất đường ống nạp 13
    2.3.1.2. Cảm biến tốc độ động cơ và vị trí pistong 15
    2.3.1.3. Cảm biến vị trí bướm ga. 17
    2.3.1.4. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát và nhiệt độ khí nạp 18
    2.3.1.5. Cảm biến oxy 20
    2.3.1.6. Cảm biến kích nổ 21
    2.3.1.7. Một số tín hiệu khác...................................................................22
    2.3.2. Bộ điều khiển điện tử ECU. 23
    2.3.2.1. Tổng quan về ECU..............................................................................23
    2.3.2.2. Cấu tạo của ECU.................................................................................24
    2.2.2.3. Mạch giao tiếp cổng vào....................................................................24
    2.3.2.4. Mạch giao tiếp cổng ra.......................................................................27
    2.3.3. Cơ cấu chấp hành và tín hiệu ra..................................................................27
    2.3.3.1. Điều khiển vòi phun...........................................................................27
    2.3.3.2. Điều khiển đánh lửa...........................................................................30
    2.3.3.3. Điều khiển bơm xăng.........................................................................32
    2.3.3.4. Điều khiển quạt làm mát động cơ......................................................34
    2.3.3.5. Hệ thống chuẩn đoán.........................................................................35
    Chương III 37
    Xây dựng tài liệu kỹ thuật kiểm tra hệ thống phun xăng điện tử 37
    3.1. Giới thiệu chung. 37
    3.2. Hệ thống phun xăng điện tử trên động cơ 5S - FE............................................37
    3.3. Các thông sô kỹ thuật của hệ thống phun xăng điện tử.....................................41
    3. 4. Quy trình kiểm tra 44
    3.4.1. Chuẩn đoán hệ thống dựa vào đèn check hoặc thiết bị đọc lỗi 44
    3.4.1.1. Cách đọc lỗi trên đèn check 44
    3.4.1.2. Phân tích các lỗi trên hệ thống 45
    3.4.2. Kiểm tra các thành phần trong hệ thống phun xăng điện tử 50
    3.4.2.1. Kiểm tra nguồn của hệ thống...................................................50
    3.4.2.2. Kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga......................................................54
    3.4.2.3. Kiểm tra cảm biến chân không..........................................................58
    3.4.2.4. Kiểm tra vòi phun..............................................................................60
    3.4.2.5. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ khí nạp....................................................62
    3.4.2.6. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát..........................................65
    3.4.2.7. Kiểm tra tín hiệu khởi động...............................................................67
    3.4.2.8. Kiểm tra tín hiệu đánh lửa.................................................................69
    3.4.2.9. Kiểm tra tín hiệu van không tải ISC..................................................73
    3.4.2.10. Kiểm tra tín hiệu chuẩn đoán...........................................................75
    3.4.2.11. Kiểm tra tín hiệu của cảm biến oxy.................................................78
    3.4.2.12. Kiểm tra bơm xăng...........................................................................81
    3.4.2.13. Kiểm tra công tắc nhiệt độ nước......................................................82


    Chương IV 83
    XÂY DỰNG CÁC BÀI THÍ NGHIỆM VỀ HỆ THỐNG PHUN XĂNG DIỆN TỬ TRÊN MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ 5S - FE.....................................................................83
     
  2. ckoto_pro
    Offline

    Đông Ngố_ĐHGTVT HN
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    đùa nhau à? 150 ấn link xong ra link die? admin xem thế nào, hơi ức chế
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Sẽ gửi link cho cụ, ngay khi tìm được link mới. Cụ thông cảm và chờ nhé!
     

Chia sẻ trang này