Đang tải...

Cơ bản đồ án tốt nghiệp: Thiết kế và chế tạo xe 4 chỗ điện sử dụng năng lượng điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi THANHUTTME, 30/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. THANHUTTME
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    #1 THANHUTTME, 30/10/12
    Last edited by a moderator: 5/5/14
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 6
    1. Tổng quan về đề tài 7
    1.1. Mục đích ý nghĩa đề tài 7
    1.2. Tổng quan về vấn đề năng lượng và môi trường 8
    1.2.1. Năng lượng mặt trời 9
    1.2.2 Thủy điện 11
    1.2.3. Pin nhiên liệu 11
    1.3. Xu thế phát triển ô tô trên thế giới và Việt Nam 12
    1.3.1. Ôtô hybrid (ôtô lai) 12
    1.3.2. Ô tô điện 16
    1.3.3. Ô tô sử dụng nhiên liệu sinh học 17
    1.3.4. Ô tô sử dụng năng lượng thay thế 18
    2. Phân tích lựa chọn phương án thiết kế 22
    2.1. Các yêu cầu cơ bản đối với xe thiết kế 22
    2.2. Phân tích lựa chọn các thông số ban đầu 22
    3. Thiết kế khung - vỏ 24
    3.1. Tổng quan về khung - vỏ 24
    3.1.1. Tổng quan về khung xe 24
    3.1.2. Tổng quan về vỏ xe 25
    3.2. Phân tích và lựa chọn phương án thiết kế khung 25
    3.2.1. Phân tích, chọn phương án thiết kế 25
    3.2.2. Phân tích chọn loại khung thiết kế cho xe 27
    3.3 Phân tích lựa chọn hình dáng vỏ 30
    3.3.1. Theo khí động học 30
    3.3.2. Theo mục đích sử dụng 33
    3.3.3. Theo mối quan hệ giữa khung và vỏ 34
    3.3.4. Chọn vỏ xe cho xe thiết kế 36
    3.4. Tính toán thiết kế khung 37
    3.4.1. Phân tích bố trí chung 38
    3.4.2. Xác định kích thước sơ bộ của Khung 43
    3.4.3. Vật liệu và công nghệ chế tạo khung ô tô 46
    3.4.4. Đặc điểm kết cấu khung xe thiết kế 47
    3.4.5. Tính toán khung 50
    4. Thiết kế hệ thống truyền lực cho xe 74
    4.1. Phân tích và chọn phương án bố trí hệ thống truyền lực cho xe thiết kế. 74
    4.1.1. Các yêu cầu cơ bản của hệ thống truyền lực cho xe thiết kế 74
    4.1.2. Phân tích các phương án bố trí hệ thống truyền lực trên xe điện 75
    4.1.3. Chọn phương án kết nối giữa động cơ điện và động cơ nhiệt 76
    4.2. Tính toán và chọn động cơ điện. 78
    4.2.1. Xác định công suất của động cơ điện 78
    4.2.2. Chọn động cơ điện cho xe thiết kế 81
    4.2.3. Xây dựng các đường đặc tính khi sử dụng nguồn động lực là động cơ điện 85
    4.3. Tính toán và thiết kế truyền lực chính. 88
    4.3.1. Tổng quan về truyền lực chính 88
    4.3.2. Tỉ số truyền của truyền lực chính 89
    4.3.3. Tính toán truyền lực chính 90
    4.4. Tính toán và chọn bộ truyền xích. 92
    4.4.1. Ưu, nhược điểm của bộ truyền xích 92
    4.4.2. Chọn loại xích 92
    4.4.3. Tính toán các thông số của bộ truyền xích 93
    4.5. Tính toán bán trục. 97
    4.5.1. Chọn phương án truyền động đến các bánh xe 97
    4.5.2. Tính toán nửa trục của xe 100
    4.6. Tính toán và chọn công suất của động cơ nhiệt. 102
    4.6.1. Các thông số ban đầu cho tính toán 102
    4.6.2. Xác định công suất của động cơ ứng với vận tốc cực đại của xe 103
    4.6.3. Xây dựng các đường đặc tính khi sử dụng nguồn động lực là động cơ nhiệt 104
    4.7. Tính toán và thiết kế hộp số lùi. 109
    5. Thiết kế hệ thống treo cho xe 114
    5.1.Yêu cầu của hệ thống treo. 114
    5.2. Phân tích chọn loại hệ thống treo. 115
    5.3 Tính toán thiết kế hệ thống treo cho xe. 118
    5.3.1. Xác định độ biến dạng và tải trọng tác dụng lên hệ thống treo trước và sau 118
    5.3.2 . Tính toán thiết kế phần tử đàn hồi 121
    5.3.3 Tính toán thiết kế giảm chấn 128
    6. Thiết kế hệ thống lái cho xe 140
    6.1.Yêu cầu khi thiết kế hệ thống lái. 140
    6.2. Phân tích chọn hệ thống lái. 140
    6.2.1. Một số loại cơ cấu lái thường dùng 140
    6.2.2. Một số loại dẫn động lái 144
    6.2.3. Trợ lực hệ thống lái 145
    6.2.4. Chọn hệ thống lái cho xe thiết kế 146
    6.3.Tính toán thiết kế hệ thống lái cho xe. 146
    6.3.1. Xác định các thông số cơ bản của hệ thống lái 146
    6.3.2. Xác định mômen cản quay vòng Mcq 147
    6.3.3. Xác định bán kính quay vòng nhỏ nhất 149
    6.3.4. Xác định lực cần tác dụng lên vô lăng 151
    6.3.5. Xác định các thông số cơ bản của hình thang lái 151
    6.3.6. Tính toán thiết kế cơ cấu lái 156
    6.3.7. Tính toán kiểm tra bền các chi tiết 158
    7.1. Thiết kế hệ thống phanh cho xe. 164
    7.1.1. Yêu cầu đối với hệ thống phanh 164
    7.1.2. Phân tích phương án thiết kế hệ thống phanh chính cho xe 166
    7.1.3. Chọn lốp cho xe thiết kế 173
    7.2. Tính toán xác định các thông số của hệ thống phanh. 174
    7.2.1. Momen phanh sinh ra ở các cơ cấu phanh 174
    7.2.2. Xác định các thông số cơ bản của cơ cấu phanh sau 177
    7.2.3. Xác định các thông số cơ bản của cơ cấu phanh trước 179
    7.2.4. Tính toán nhiệt và mài mòn 182
    7.2.5. Tính toán dẫn động phanh 186
    7.2.6. Phanh dừng 191
    7.2.7. Tính toán hiệu quả phanh 192
    7.3. Kết cấu các bộ phận trong hệ thống phanh của xe thiết kế. 199
    7.3.1. Xi lanh chính 199
    7.3.2. Cơ cấu phanh 201
    7.3.3. Đĩa phanh 202
    7.3.5. Đường ống dầu 203
    7.3.6. Đầu nối ba ngã 205
    7.3.7. Dầu phanh 205
    7.3.8. Các đầu nối đường ống dầu 206
    7.4. Bảo dưỡng hệ thống phanh. 207
    7.4.1. Kỹ thuật xả khí đường ống phanh 207
    7.4.2. Các hư hỏng của hệ thống phanh và cách khắc phục 208
    8. Thiết kế hệ thống điện, điều khiển 211
    8.1. Đặc điểm hệ thống điều khiển 211
    8.2. Giới thiệu chung về các thiết bị trên xe 212
    8.2.1 Pin NLMT 212
    8.2.2. Ắc quy 215
    8.2.3. Các cụm chi tiết điều khiển khác 222
    8.3. Hệ thống điện thân xe 224
    8.3.1. Hệ thống chiếu sáng 224
    8.3.2. Hệ thống tín hiệu 227
    8.4. Bộ điều khiển trung tâm 231
    8.4.1. Giới thiệu chung về bộ điều khiển ECU 231
    8.4.2. Vi điều khiển PIC 18F4431 234
    8.4.3. Sơ đồ thuật toán mạch công suất 245
    8.4.4 Ngôn ngữ lập trình CCS 247
    8.5. Thiết kế mạch vi điều khiển 248
    8.5.1. Khối nguồn 248
    8.5.2. Khối xử lý trung tâm 249
    8.5.3. Thiết kế mạch nạp ắc quy bằng pin NLMT 250
    8.5.4. Thiết kế bộ nạp điện bằng điện lưới AC 220V 252
    8.5.5. Thiết kế mạch đo điện áp ắc quy 253
    8.5.6. Bộ công suất điều khiển động cơ điện 255
    8.5.7. Bộ điều khiển động cơ nhiệt 262
    8.5.8. Bộ điều khiển chuyển năng lượng 265
    9. Quy trình công nghệ lắp ráp xe 4 chỗ sử dụng năng lượng điện-nhiệt 267
    9.1. Cơ sở thiết lập quy trình lắp ráp. 267
    9.1.1. Đặc tính kỹ thuật của xe 4 chỗ sử dụng năng lượng điện – nhiệt 267
    9.1.2. Đặc điểm các hệ thống trên xe 269
    9.2. Chế tạo các chi tiết chính trên xe 4 chỗ sử dụng năng lượng điện – nhiệt. 273
    9.2.1. Chế tạo khung xe 273
    9.2.2. Chế tạo ghế ngồi 278
    9.3. Quy trình công nghệ lắp ráp xe 4 chỗ sử dụng năng lượng Điện – Nhiệt. 287
    9.3.1. Đặc điểm quy trình công nghệ lắp ráp 287
    9.3.2. Lập sơ đồ lắp ráp 287
    9.3.3. Mô tả nguyên công lắp ráp 290
    9.3.4. Lắp ráp gầm xe 298
    9.3.5. Lắp ráp nội thất 313
    9.4. Kiểm tra chất lượng sau lắp ráp. 320
    9.4.1. Kiểm tra tổng thể 322
    9.4.2. Kiểm tra gầm xe 326
    9.4.3.Kiểm tra nội thất 329
    9.4.4.Kiểm tra trên thiết bị: 332
    10. Kết luận 333
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 334

    10.JPG
     

    Các file đính kèm:

    Bài viết khác:

  2. tieutavuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/12/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    errten fghj
     
  3. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    NGhiêm cấm việc Spam nhảm nhí. Tái phạm sẽ xử lý theo quy định.

    Mod khu vực đi qua, chuyển cái này về Tàng Kinh Các giúp em với
     

Chia sẻ trang này