Đang tải...

Độ bốc hơi của xăng

Thảo luận trong 'Năng lượng ô tô' bắt đầu bởi haui, 7/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    136
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -16 lít xăng
    Xăng phải có độ bốc hơi phù hợp với khí hậu từng vùng mà động cơ đang được sử dụng
    - Nếu độ bốc hơi quá thấp: Xe khó khởi động, hao nhiên liệu và gây ô nhiễm môi trường.
    - Nếu độ bốc hơi quá cao: gây hiện tượng nghẹt hơi xăng, động cơ không khởi động được hay bị dừng đột ngột, hao nhiên liệu và ô nhiễm môi trường.
     
  2. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    867
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,510 lít xăng
    Bác ơi, các xe phun xăng cưỡng bức thì không bị ảnh hưởng gì đâu
     
  3. phanhthanhmta
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/11
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    Xăng có tính bay hơi kém gây:
    - Khó khởi động
    - Khó điều chỉn
    - Cháy không hết xăng
    -Tạo nhiều muội than, làm loãng dầu bôi trơn, động cơ nhanh mòn.
    Việc đánh giá tính bay hơi của xăng được đánh giá qua thành phần chưng cất và áp suất hơi bão hòa.
    - Thành phần chưng cất của xăng được thể hiện ở các thời điểm khi nhiệt độ chưng cất 10%, 50%, 90%.
    , nhiệt độ sôi của các cacbua hyđrô càng thấp thì chất lượng khởi động động cơ càng tốt. Tuy nhiên không nên tăng hàm lượng các loại cacbua hyđrô này trong xăng một cách vô hạn và lại giảm mạnh nhiệt độ chưng cất 10%,vì các thành phần nhẹ, dễ bay hơi của xăng khi chảy từ bình chứa tới các chi tiết đã được sấy nóng có thể đã bắt đầu bay hơi khi chưa đến chế hoà khí. Sự hoá hơi này xẩy ra trong ống dẫn nhiên liếu sẽ cản trở quá trình lưu thông của nhiên liệu tới động cơ. Ở một vài trường hợp (khi áp suất khí quyển thấp,nhiệt độ môi trường cao) có thể tạo thành nút hơi làm tắc đường dẫn nhiên liệu.
    - Các thành phần T50% thể hiện thời gian sấy nóng động cơ. T50% lớn thì quá trình bay hơi của xăng sẽ xẩy ra chậm, hỗn hợp cháy tạo thành sẽ là hỗn hợp nghèo, bởi vật quá trình sấy nóng động cơ sẽ kéo dài và khả năng tăng tốc sẽ giảm đi rõ rệt.
    - Các thành phần T90% nói lên sự bay hơi không hoàn toàn của nhiên liệu động cơ khi đã được sấy nóng. T90% càng cao thành phần tồn đọng càng lớn, làm cho xăng cháy không hết gây giảm công suất, làm loãng dầu bôi trơn.
     
  4. thicongpccc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/16
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,054 lít xăng
    Bảo trì hệ thống pccc là công việc rất quan trọng trong việc phòng cháy và chữa cháy. Hệ thống PCCC là hệ thống đảm bảo tính an toàn cho các công trình khi xảy ra hoả hoạn. Qua thời gian hệ thống PCCC có thể bị xuống cấp và hoạt động không chính xác nữa, vậy nên chúng ta cần phải bảo trì hệ thống pccc một cách thường xuyên để hệ thống pccc hoạt động một cách hiệu quả nhất.
    Cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống PCCC an toàn, nhanh chóng, hiệu quả với mức giá tốt nhất. Khách hàng cần bảo dưỡng hệ thống pccc liên hệ ngay với chúng tôi
    Bảo trì hệ thống pccc là điều khá quan trọng trong các tòa nhà, hay bất kỳ nơi nào đã từng lắp đặt hệ thống pccc. Thường thì những hệ thống PCCC lâu ngày không được sử dụng tới thì hay bị hỏng hoặc lên gỉ sắt do vậy mỗi khi xẩy ra hỏa hoạn nó thường vô tác dụng. Chính vì vậy mà việc bảo trì hệ thống pccc là một việc làm cực kỳ quan trọng.

    Vì sao cần phải bảo trì hệ thống PCCC

    Nếu các bạn để ý thì có thể thấy trong những tòa nhà cao ốc hoặc các chung cư hay nhà xưởng thường được trang bị một hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC). Những hệ thống pccc này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản của con người ở các tòa nhà đó.

    Do vậy, những chủ đầu tư không tiếc tiền khi bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư vào việc lắp đặt pccc. Nhưng có một nghịch lý là khi hệ thống pccc này đi vào hoạt động thì nó lại gặp không ít những trục trặc. Nguyên nhân chính là do lâu ngày nó không được sử dụng nên đến lúc xảy ra sự cố thì nó không hoạt động, hoặc một nguyên nhân khác là người sử dụng không nắm được hết toàn bộ hệ thống… nên gây ra một thiệt hại lớn về cả người và của. Do đó, việc bảo trì hệ thống PCCC là một việc làm thực sự cần thiết.
    [​IMG]
    Quy trình bảo trì hệ thống PCCC

    Quy trình bảo trì hệ thống PCCC đó chính là việc kiểm tra các hệ thống pccc hàng tháng và phải kiểm tra liên tục. Một câu hỏi đặt ra là tại sao cần phải kiểm tra liên tục như vậy? Cũng bởi một lẽ là kiểm tra hệ thống PCCC không phải chỉ trong một thời gian ngắn là xong, nó còn kèm theo khá nhiều những rắc rối xung quanh nó nên thường được kiểm tra từng phần một.
    [​IMG]
    Nhân viên kỹ thuật đóng vai trò gì khi bảo trì hệ thống PCCC ?

    Với mỗi một nhà quản lý, các nhà đầu tư hay những nhà thiết kế PCCC cần phải dự trù được những tình huống xảy ra để phòng tránh và không thể giao toàn bộ trách nhiệm cho những bảo vệ tòa nhà. Vì không phải tất cả những ban bảo vệ của tất cả các tòa nhà đều làm được đúng theo quy trình.

    Trách nhiệm của nhân viên kỹ thuật là phải đáp ứng tốt được việc lấy thủy trị hỏa khi có hỏa hoạn xẩy ra trong bất cứ một tình huống nào.

    Dịch vụ bảo trì hệ thống PCCC uy tín

    CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN VÀ XÂY LẮP NHẬT HÀN là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực lắp đặt, thiết kế PCCC và song song với đó chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống PCCC uy tín và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu bảo trì hệ thống PCCC hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!
    Công ty TNHH Cơ Điện và Xây Lắp Nhật Hàn
    Hotline: 0904 834 411
    Điên thoại: 04 6680 9811 – Fax: 04 6680 9811
    Email: lienhe@thicongpccc.vn Nguồn ==> http://thicongpccc.vn/bao-tri-he-thong-pccc.html
     
    Đã được đổ xăng bởi kingcooker.

Chia sẻ trang này