Đang tải...

Tự bảo dưỡng - sửa chữa Độ căng của lốp xe như thế nào là hợp lý

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi haui, 3/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Trước tiên cần nhấn mạnh rằng áp suất lốp liên quan rất lớn đến vấn đề an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và độ êm dịu của xe, độ rung của tay lái…
    Áp suất lốp cao quá qui định làm giảm khả năng bám đường, dễ bị trượt ngang khi vào cua, tay lái rung, mất tác dụng giảm sóc của lốp, gây độ khó chịu, lốp bị mòn nhanh phần sống lốp và có nguy cơ nổ lốp!
    [​IMG]
    Tuy nhiên áp suất lốp nhỏ hơn qui định lại làm tăng lực cản lăn bánh, xe chạy rất lì, không bon, hao xăng, tay lái nặng, kém chính xác, vào cua không an toàn do lốp dễ bị trượt vẹo, lốp bị vò rất chóng hỏng. Ngoài ra lốp non còn gây mòn hai gờ mép lốp, vết mòn không đều, vạt đi từng mảng.
    Các loại xe du lịch thường qui định áp suất lốp nằm trong khoảng 1,6 – 2,8 kg/cm2 (tức 32,8 – 40psi) (riêng điểm này ôtô ngược với xe máy! Lốp sau xe máy thường bơm căng hơn lốp trước khoảng 0,3 kg/cm2).
    Áp suất lốp của các loại xe du lịch đều được qui định rõ trong tài liệu hướng dẫn sử dụng và đôi khi được ghi ngay bên trong cánh cửa xe.
     

Chia sẻ trang này