Đang tải...

Hãng khác Đo lái ô tô???

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phan_huy_duc, 2/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

?

Các cụ cho em hỏi,đo lái là gì và đo như thế nào là đạt yêu cầu ạ?

  1. ...

    0 vote(s)
    0.0%
  2. ...

    0 vote(s)
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. phan_huy_duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi,sau khi tháo láp ra để vệ sinh khớp đồng tốc và tra mỡ,...xong lắp lại,thì em thấy mấy anh thợ thường đo khoảng cách giữa 2 bánh xe,em có hỏi thì họ bảo đó là đo lái.Vậy đo lái thì mình phải đo như thế nào,và như thế nào là đạt yêu cầu ạ???
     
    Đã được đổ xăng bởi nlovely000.
  2. phan_huy_duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Em thấy mấy anh thợ lấy thước 1 đầu đặt vào rãnh ngoài của lốp,đầu kia cũng như vậy,rồi đo.Nếu thấy không được mấy anh ý chỉnh lại rotuyn thì phải,vậy khoảng cách giữa 2 rãnh đó là quy chuẩn hay tùy mk chỉnh vậy bác?
     
  3. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    khớp đồng tốc Bác hỏi chưa rõ là ở chỗ nào.còn đo lái đấy là đo độ chụm bánh xe,họ kẹp thước vào rãnh ngoài hay rãnh trong hay rãnh giữa thì cũng như nhau cả,miễn đằng trước kẹp rãnh nào thì phía sau cũng kẹp rãnh đó thì đều ra độ chụm tương đối cả.gọi là đọ chụm vì sẽ để chụm 2-3 mm để ổn định lái
     
    Đã được đổ xăng bởi pucpam.
  4. phan_huy_duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    Ví dụ em đo 2 bánh trước,đo đằng trước 2 rãnh ngoài cùng khoảng cách là 1m30,thì đo đằng sau là 1m30 cộng trừ 2-3mm là đạt yêu cầu phải không bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvu.
  5. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    đằng sau phải là 132cm hoặc 133cm
     
  6. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    đo độ chụm đó cụ..tránh trường hợp mòn lốp k dều và k bị nhao lái
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Cái này chính là đo độ chụm của bánh xe
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    Khớp đồng tốc ở đây là khớp cac đăng của bán trục trước (đoán thế), dân gian gọi là láp ngang
     
    Đã được đổ xăng bởi phamchieu334.
  9. mung.cdns3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Bác hỏi hay lắm đấy là điều chỉnh độ chụm bánh xe nhé. Em đọc thấy các cụ có chém em thấy cũng đúng cơ mà chính xác là muốn có độ chum thì hiệu khoảng các của 2 má lốp phía (sau-trước==2-3mm) là ok nhé. Còn điều chỉnh thì tùy từng loại xe sẽ có cách chỉnh khác nhau. Thợ ngoài nếu không có thiết bị thì chỉ điều chỉnh độ chụm của bánh xe dẫn hướng thoy còn nếu có thiết bị ngoài độ chụm còn có các góc camber, caster, kingphin nữa cơ. Mục đích thì làm cho lốp xe mòn đều, lai.....tốt hơn hehhee
     

Chia sẻ trang này