Đang tải...

Thảo luận Độ mòn của các lốp ôtô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Ctrl+C, 15/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,513
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    -53 lít xăng
    Trả lời:

    Về nguyên tắc, sự mài mòn lốp của ôtô chịu tác động bởi nhiều yếu tố, trong đó chịu ảnh hưởng của quá trình phanh xe.

    Hiện tượng mòn lốp khác nhau trước hết là do quá trình làm việc ở tải trọng khác nhau: Nếu xe thường xuyên chở quá tải hay chất hàng lệch, hiện tượng mài mòn lốp sẽ xảy ra nhanh hơn so với khi sử dụng đúng tải trọng.

    Sự mài mòn lốp còn phụ thuộc vào tính chất truyền lực của bánh xe, chủ động hay bị động, các bánh xe chủ động bị mòn nhanh hơn.

    Các bánh xe dẫn hướng (bánh xe trước) thường hay bị mòn lệch, do góc bố trí bánh xe bị sai lệch.

    Khi phanh do sự không đồng đều về khả năng làm việc của các cơ cấu phanh, các đường ống dài ngắn khác nhau, các bánh xe nằm trên nền đường không giống nhau về tính chất nền, do vậy, khi phanh các bánh xe cũng bị mài mòn khác nhau.
     

Chia sẻ trang này