Đang tải...

Thảo luận Độ rơ dọc trục của trục khuỷu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nguoithomay1, 27/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    709 lít xăng
    thưa các cao nhân em là thợ đi phụ việc được thời gian mà lên không qua trường lớp gì nên k biết độ rơ tối thiểu và độ rơ tối đa cho phép của trục khuỷu chỉ làm theo cách là lắp căn vào ít rơ quay nhẹ bằng tay là ok cũng không thấy vấn đề gì cả ông chủ và ô thợ cả cũng làm vậy nhưng e nghĩ nó cũng phải có tài liệu gì nói về nó chứ đúng không ạ mong các cao nhân vào chém giúp để e được mở mang tầm mắt xin cảm ơn trước
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachvăn chiến_bc06.
  2. teptom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/1/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Tôi cũng giống bác làm toàn theo thói quen bây giờ nhiều cái mình ko nắm bắt đk thông số kỹ thuật cũng gây ko ít khó khăn thậm chí ko làm đk.. có lẽ mỗi ngày phải bỏ ít tg ra tìm tòi học hỏi thôi bác ah ....
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach, nguoithomay1văn chiến_bc06 .
  3. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cái này mỗi xe một khác, mỗi động cơ lại khác. nên nếu nói đến thông số chuẩn của từng loại ĐC thì thật là rất khó đối vs các bác thợ bây h.Nên nhưng bác thợ cả bây h đều làm theo kinh nghiệm hết thôi bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachnguoithomay1.
  4. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    mỗi loại động cơ nhà chế tạo làm ra họ đã tính toán tất cả,khi đưa vào khai thác thường có tài liệu đi kèm.nếu cụ muốn làm 1 cái động cơ hoàn hảo thì chịu khó tìm tài liệu nghiên cứu,học hỏi,
    vì từng loại đc to nhỏ khác nhau,lên độ dung sai cho phép lắp đặt khác nhau,đối với đc vừa và nhỏ không vượt quá mười năm phần nghìn,và ko nhỏ hơn năm phần nghìn thì phải
     
    Đã được đổ xăng bởi Administrator, gie-rachnguoithomay1 .
  5. luc_daklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,370 lít xăng
    chào bác
    khe hở dọc trục thì tùy theo từng hãng xe nhưng theo tài liệu em học thì xử dụng lá cở 0.2mm để kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi Administrator, nguoithomay1, văn chiến_bc061 tài xế khác.
  6. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    gã chém tý . cái này phụ thuộc vào chủng loạinhé . thông thường khoảng 0.04 đến 0.19 mm đến khi 0.3 thì căn lại . còn có thể chấp nhận được <0.5 mm. gã dốt còn đi học
     
    Đã được đổ xăng bởi thach3210, Administrator, nguoithomay12 tài xế khác.
  7. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Làm như vậy là ok rồi cụ ạ. Cụ làm theo kinh nghiệm bấy lâu nay không cần biết thông số, bây giờ lại đòi thông số, còn em có cả xắp thông số nhưng chẳng bao giờ dám xài, cũng ráp như cụ thôi. Làm vậy cho nhanh. Xe người ta còn chạy tốt, cụ mà mang thông số chuẩn ra so sau đó phán là phải thay cái này thay cái kia thì người ta chạy mất dép luôn... Tóm lại có những thông số rất quan trọng nhưng cũng có những thông số ta không cần quan tâm...
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachnguoithomay1.
  8. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    [ớiote="truyenminh705, post: 338570, member: 130256"]Làm như vậy là ok rồi cụ ạ. Cụ làm theo kinh nghiệm bấy lâu nay không cần biết thông số, bây giờ lại đòi thông số, còn em có cả xắp thông số nhưng chẳng bao giờ dám xài, cũng ráp như cụ thôi. Làm vậy cho nhanh. Xe người ta còn chạy tốt, cụ mà mang thông số chuẩn ra so sau đó phán là phải thay cái này thay cái kia thì người ta chạy mất dép luôn... Tóm lại có những thông số rất quan trọng nhưng cũng có những thông số ta không cần quan tâm...[/quote]
    vơi hơn 2000 điểm ,gã thấy cụ cũng nhiệt tình chịu học hỏi , nhưng đến bài này gã thấy vô bổ. kiến thức và kinh nghiệm chắc không đồng hành roài . đặc biệt là kỹ năng giao tiếp với đối tác...
     
  9. nguyentungoto57
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    Mình hay dùng căn lá . Thông thường từ 0.15-0.3
    là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  10. bientandang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    168 lít xăng
    Khe hở dọc trục tiêu chuẩn 0.020 đến 0.220 mm (0.0008 đến 0.0087 in.)
    Khe hở dọc trục lớn nhất 0.30 mm (0.0118 in.)
    Độ dày của đệm dọc trục 2.440 đến 2.490 mm (0.0961 đến 0.0980 in.)
    Khe hở dầu tiêu chuẩn
    : Cổ trục số 3 0.030 đến 0.055 mm (0.0012 đến 0.0022 in.)
    Khe hở dầu tiêu chuẩn
    : Cổ trục khác 0.024 đến 0.049 mm (0.0009 đến 0.0019 in.)
    Khe hở lớn nhất 0.10 mm (0.0039 in.)
    Độ đảo lớn nhất 0.03 mm (0.0012 in.)
    Đường kính cổ trục số 3 59.981đến 59.994 mm (2.3615 đến 2.3620 in.)
    Trừ đường kính cổ trục số 3 59.987đến 60.000 mm (2.3229 đến 2.3622 in.)
    Độ côn và độ đảo lớn nhất (Cổ khuỷu) 0.005 mm (0.0002 in.)
    Đường kính chốt khuỷu (cổ biên) 52.989 đến 53.002 mm (2.0862 đến 2.0867 in.)
    Độ côn và độ đảo lớn nhất (Cổ biên) 0.003 mm (0.0001 in.)
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  11. NguyenKy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    Bạn muốn hỏi độ rơ dọc trục hay độ rơ ngang?
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  12. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    709 lít xăng
    như e đã nói l trên nó là độ rơ dọc trục
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  13. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    vơi hơn 2000 điểm ,gã thấy cụ cũng nhiệt tình chịu học hỏi , nhưng đến bài này gã thấy vô bổ. kiến thức và kinh nghiệm chắc không đồng hành roài . đặc biệt là kỹ năng giao tiếp với đối tác...[/quote]
    Tùy theo điều kện và yêu cầu của động cơ cụ ạ. Nếu cái gì cũng áp thông số kỹ thuật vào thì không làm được đâu. Mỗi khi tháo lắp động cơ mà đo kiểm hết các thông số rồi mang thông số chuẩn ra so thì mấy ngày mới xong? Xe Second-hand chắc phải thay luôn máy và luôn xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329gie-rach.
  14. HOANGTHANH
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/10
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    13 lít xăng
    Dộ rơ dọc trục khuỷu<= 0,2mm
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  15. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Cái này chủ yếu do kinh nghiệm thôi , nếu thấy người ta làm xong mình ra "kiểm tra " lại và cảm nhận thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  16. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Thì bác tháo trục cơ ra xem bạc căn mà mòn qua thì thay.chứ chỗ e làm toàn nhìn căn chứ k dùng thuoc la..hjhj
     
  17. C5galaxy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    Nếu mà rơ nhiều quá thì khắc phục bằng cách nào z. Trên động cơ cỡ lớn đó mấy bác
     
  18. tigeer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    làm lại miếng căn.. miểng cụ ạ
     
  19. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,083
    Được đổ xăng:
    1,226
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,989 lít xăng
    Tùy loại đông cơ có tiêu chuẩn khác nhau, tông thường <0.25, nếu lớn hơn thay phải thay căn mới có độ dầy lớn hơn
     

Chia sẻ trang này