Đang tải...

Cần tư vấn Độ Sạc Future Neo FI Cần Giúp Đở

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi born-@, 28/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    Năm nay nhà con được nghỉ Tết sớm. Rãnh việc đi theo ông anh "Độ đèn Xenon" cho nhà người ta kiếm thêm ít bạc tiêu Tết. Nhưng khổ nổi kinh nghiệm còn hạn chế và còn sợ sợ chưa dám vọc. Hôm nay gặp phải em FUTURE NEO FI này khó ăn quá.
    Dưới đây em xin gởi 2 cái hình nhờ các PRO chuyên mục "2 BÁNH XE QUAY QUAY" XEM GIÚP...!
    HỆ THỐNG SẠC NÓ THẾ NÀY ẠH:
    [​IMG]
    HỆ THỐNG LỬA NÓ ĐÂY ẠH:
    [​IMG]

    Nếu chỉ cần sáng hơn thì không nói làm gì. Đằng này phải độ sạc lại để lắp sạc ATILA thì nó mới khó. Theo phán đoán của em thì nó liên quan đến cả 2 mạch trên. Các PRO giúp em nhé, Chỉ cần lắp được cái sạc ATILA vào mạch đó cho hợp lý thôi, phần còn lại em có thể xử lý tốt. Kiếm tiền khó quá đi mất:((
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    #2 born-@, 29/1/13
    Last edited by a moderator: 29/1/13

    Sáng nay điện nói chủ xe thư thư cho vài bửa với lý do "Đông khách quá.." để tìm cách hoãn binh. Thôi thì độ cái sạc cho em nó chưa được, thì các PRO giải thích giúp tác dụng của các dây ra từ các bộ phận 1, 2, 4, 5, 6. Nguyên lý hoạt động của mạch. Để em có cơ sở để mò vì em chưa hiểu hết tác dụng của các dây đó.
    [​IMG]

    Tác dụng của các dây:
    Bộ điều khiển động cơ (ECM):
    -P/Bu:
    -Bl/Bu:
    -Y:
    -Lg/Y:
    -Gr/Bu:
    -Y/R:
    -G/O:
    -R/Bu:
    -Y/Bu:
    -Bu/Y:
    -W/Y:
    -G:
    Tiết chế/ Chỉnh lưu
    -R/Y:
    -R/Y:
    -W:
    -Y:
    -G:
    Dùng 2 dây R/Y để nạp cho Ắc quy là vì con xe này dùng sạc bán kỳ

    Nguyên lý hoạt động của mạch:
    Em còn một số chổ chưa hiểu, mong các PRO giúp đở ạh..!
     
  3. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Ku Porn post lên đây toàn bộ hệ thống điện của xe đi, anh em mới dò được, tại không làm xe máy bao giờ nên phải có sơ đồ đầy đủ mới mò dây giúp được. Ví dụ như sơ đồ trên, cái dây từ tiết chế tới công tắc pha cốt chả biết để làm gì, nên không thể phán tiếp được nếu không có sơ đồ hoàn chỉnh của xe.
     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    #4 born-@, 29/1/13
    Last edited by a moderator: 29/1/13
    Sơ đồ dây em nó đây ạh:
    http://www.mediafire.com/view/?wdd78237xijfrkm
    Ráng giúp B với:D
     
  5. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Sao sơ đồ này khác với sơ đồ trên hả Porn, cái tiết chế trong sơ đồ hoàn chỉnh chỉ có 4 dây, trong khi hình ảnh post ở trên lại là 6 dây. Check lại đi nha.
     
  6. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,224
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,309 lít xăng
    Bác chờ em tý,,,em vẽ lại cái mạch chuyển cho cụ nhé...mấy cái này cũng đơn gian thôi ...
     
  7. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,224
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,309 lít xăng
    #7 daotaygacm, 29/1/13
    Last edited by a moderator: 29/1/13
    diode sạc future neo fi..chuẩn là 6 dây cụ ạ...trong đó có hai dây là cùng màu nhau ( R/Y)..
    future neo fi thì diode sạc dùng 6 dây...future neo ko fi thì chỉ sử dụng loại diode sạc 4 dây thôi ạ.
     
  8. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    Vâng ạh..! Em chờ tin của bác ạh. Hôm qua nói chuyện với anh Nhật, em cũng vẽ được cho mình cái mạch, nhưng không biết đúng sai thế nào. Em chờ mạch của bác ạh! Cảm ơn bác !
     
  9. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    Bác born-@ đã làm xong vụ độ sạc cho future neo fi chưa? nếu xong có thể chia sẻ mạch cho em tham khảo được không à
     
  10. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    Trong khi chờ đợi bác DAOTAYGA trả lời, em đã có mạch cho mình, và làm xe cho khách xong. Hôm nay mình chia sẽ cách mà mình đã làm, Nhưng trước hết xin cảm ơn anh PHANMINHNHAT đã tư vấn nhiệt tình, nhờ nói chuyện với anh mà em mới làm được. Sau đây là mạch độ sạc:
    [​IMG]

    Bác DAOTAYGA, xem và cho em xin ý kiến ạh...! Em xin cảm ơn..!
     
    Đã được đổ xăng bởi phanminhnhat.
  11. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    316
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,185 lít xăng
    Xe bình thường sử dụng bình ắc quy 12V 5A cụ ạh. Nhưng trong trường hợp này mình không thay đổi bình sang 12V 7A, vì mâm điện Future Neo FI vẫn đảm bảo điện áp sạc, nên ECM vẫn dùng nguồn 12V 5A nên không có vấn đề gì cả. Mình đang thử nghiệm sang phương án đổi bình sang 12V 7A, nếu các thông số đầu vào và đầu ra của ECM ổn định như nguyên bản thì cũng chẳng có vấn đề gì.
    Top này chỉ là độ sạc thôi, nguồn gốc vấn đề nằm ở cục sạc thôi. Nhưng để lắp đầy đủ Xenon còn vài cái còn phải điều chỉnh, trong đây mình đã không nói tới, cụ thắc mắc cũng là điều tất nhiên. Không sao..!
     
  12. aspvn72
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    367 lít xăng
    Bác @born-@ ới! Hướng dẫn tớ đấu cái sạc ex150 trên future X BXC đc ko?
     
  13. sonu123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    e toàn đi điện ỡ ngoài thôi
    mấy cái này bó tay
     
  14. luuphu
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/16
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    Em nhìn môt lúc hoa mat luon
     
  15. Thông Rơ Le
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    711 lít xăng
    cụ BORN
     
  16. Truonghuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Thứ hai
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    21 lít xăng
    b
    Bác nào có sơ đồ đấu sạc atila cho future neo không fi đời 2008 không cho em xin với
     

Chia sẻ trang này