Đang tải...

Thảo luận Độ turbo cho xe máy xài phun xăng điện tử. Nên hay không.

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi Mercedes-s500, 15/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
  2. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    539
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,198 lít xăng
    hóng với ạ
     
  3. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    bộ này trên mạng bán khoảng 50$. phí vận chuyển khoảng 30$ nữa. đang tính đặt hàng mà hỏi lại mấy bác kẻo tiền mất tật mang[​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hunghanam.
  4. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    1. Máy thừa công suất liệu hộp số có đảm bảo không
    2. turbo nên đi kèm hệ thống làm mát khí nạp để đảm bảo mật độ không khí.
    3. máy xăng tăng áp dễ xảy ra kích nổ. giảm công suất đáng kể. chứ ko như tăng áp máy dầu
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungMercedes-s500.
  5. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    em nghĩ mình tăng áp nhưng vẫn trong phạm vi cho phép của động cơ xăng, xài xăng 95. có lẽ không kích nổ đâu nhỉ. bác cho em ý kiến
     
  6. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    Kích nổ hay không chắc phải thực nghiệm mới biết được cụ ạ.em sợ tăng áp vào nổ thì ngon nhưng đi 1 tháng mất 1 bộ côn thì chết. một điều nữa là bộ tăng áp cụ mua ngoài lắp vào thì phương án bôi trơn trục turbo thế nào. ko có bôi trơn thì tốc độ cao dễ tèo lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungMercedes-s500.
  7. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    Em xài turbo điện ạ. Khoảng 30w thôi. Có loại cao hơn mà em sợ áp cao quá.
     
  8. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    Bác này có ý tưởng hay đây...Vote cho ý tưởng của bác e xin tư vấn với bác thêm chút xíu...Gắn turbo thực chất là 1 hình thức cung cấp thêm gió cưỡng bức cho em nó để đảm bảo có đủ lượng gió cho hổn hợp nhiên liệu cháy khi bác tăng lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt giúp tăng công suất e nó mà ko cần phải tăng dung tích xi lanh.
    1. Như vậy đầu tiên khi bác gắn Turbo vào mà ko đổi kim phun xăng cho e nó thì bugi sẽ ra trắng bệch vì thiếu xăng thừa gió, bác nên ngâm cứu thêm kim phun của EX 150i hoặc Novou xem mấy lỗ coi có thể gắn đc cho SI để tăng lượng nhiên liệu lên cho phù hợp với lượng gió mà turbo cung cấp ko.
    2. Khi gắn turbo thì động cơ của bác sẽ phải làm việc với hổn hợp khí cháy lớn cung cấp áp suất cháy và nhiệt lượng cao hơn bình thường đồng thời công sinh ra tại buồng đốt cũng sẽ lớn hơn, bác sẽ phải làm sao để đảm bảo piston, xi lanh và buồng đốt động cơ ko bị quá nhiệt và trục khuỷu (dên), ắc ko bị hư hỏng và mài mòn? Bác phải làm sao để áp suất cháy lớn ko làm cho hở ron đầu và phá các bộ phận khác và đốt nhớt?
    Bác chỉ cần thỏa 2 điều kiện trên thì tha hồ mà chế cháo cho e nó. Tuy nhiên ko có thành công nào mà ko phải đánh đổi hết bác ạ dám nghĩ dám làm sẽ thành công.
    PS: e đã từng gắn cái quạt turbo cưỡng bức ngay bô e cho động cơ AB110i kết hợp kim phun SHi 6 lỗ, xe đi rất mạnh, có uy lực thấy rõ và kết quả là sau gần 20k km e đi luôn giàn đầu và bộ bạc dù AB110i được làm mát bằng két nước.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungMercedes-s500.
  9. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    em cám ơn bác ạ
    vấn đề 1 của bác em không lo mấy vì em nghĩ hệ thông phun xăng có cảm biến lượng không khí nạp và con cảm biến oxy ở ống bô. nên thiếu xăng nó sẽ tự bù
    em chỉ đang lo vẫn đề thứ 2. chắc phải thêm hệ thống làm mát nhớt chứ đang chạy 70km/h mà bó máy chắc chết.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  10. TanTao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    850 lít xăng
    cụ chơi máu thật dấy
     
    Đã được đổ xăng bởi Mercedes-s500.
  11. trexanh135
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    539
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,198 lít xăng
    50$ mà nhìn mấu mã như đồ chơi trẻ em ý nhỉ có khi nào bạn nhờ cơ khí làm cho một cái quạt như hình rôig mua thêm môtơ cánh quạt lọc gió và rơle về lắp chắc khoảng 500
     
    Đã được đổ xăng bởi Mercedes-s500.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Cụ thể là dàn đầu bị hỏng những gì, hỏng thế nào ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Mercedes-s500.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Cũng hay đấy. Vấn đề quan trọng nhất là khống chế được công suất quạt, vấn đề thứ 2 là giải nhiệt, vấn đề thứ 3 là zoăng mặt máy dễ bị xì dầu hơn. Tôi cũng định độ cho xe dùng chế hòa khí, độ cho xe phun xăng thì dễ hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungMercedes-s500.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    1. Bác có thể thay đổi tỷ số của nhông- đĩa
    2. Với xe nhỏ thì không cần đâu, tôi sợ con kia quá thừa gió rồi, làm mát lại càng thừa hơn
    3. Có thể xử lý được vấn đề kích nổ bằng cách giảm tỷ số nén
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungMercedes-s500.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Tôi còn muốn kiếm loại nhỏ hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi Mercedes-s500.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Cái này chắc phải độ côn, bác nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mercedes-s500.
  17. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    đam mee mà bạn.
     
  18. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    quan trọng là tốc độ quay và độ bền nữa bác ạ. đây cũng là lần đầu em độ xe nên kinh nghiệm cũng chưa nhiều.
     
  19. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    nếu tăng áp cao và lượng xăng thích hợp thì công suất sinh ra cao lắm bạn ạ. nếu các chi tiết của nsx không đáp ứng nổi thì teo gần hết, mình kể sơ sơ cho bạn nhé. gãy thanh truyền,trục khuỷu, bó bạc, thổi roong... chưa kể đến cơ cấu truyền động như mòn bố nồi, bể bánh răng hộp số..
     
  20. Mercedes-s500
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/16
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    173 lít xăng
    hờ hờ. có các loại từ 30w đến 90w. lúc đầu em còn tính quất con 50w ấy chứ. mà sợ máy phát của em chịu không nổi nên giảm xuống.
     

Chia sẻ trang này