Độ turbo cho xe máy xài phun xăng điện tử. Nên hay không.

Mercedes-s500
Bình luận: 48Lượt xem: 30,423

tuanlinh92

Tài xế O-H
Bác này có ý tưởng hay đây...Vote cho ý tưởng của bác e xin tư vấn với bác thêm chút xíu...Gắn turbo thực chất là 1 hình thức cung cấp thêm gió cưỡng bức cho em nó để đảm bảo có đủ lượng gió cho hổn hợp nhiên liệu cháy khi bác tăng lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt giúp tăng công suất e nó mà ko cần phải tăng dung tích xi lanh.
1. Như vậy đầu tiên khi bác gắn Turbo vào mà ko đổi kim phun xăng cho e nó thì bugi sẽ ra trắng bệch vì thiếu xăng thừa gió, bác nên ngâm cứu thêm kim phun của EX 150i hoặc Novou xem mấy lỗ coi có thể gắn đc cho SI để tăng lượng nhiên liệu lên cho phù hợp với lượng gió mà turbo cung cấp ko.
2. Khi gắn turbo thì động cơ của bác sẽ phải làm việc với hổn hợp khí cháy lớn cung cấp áp suất cháy và nhiệt lượng cao hơn bình thường đồng thời công sinh ra tại buồng đốt cũng sẽ lớn hơn, bác sẽ phải làm sao để đảm bảo piston, xi lanh và buồng đốt động cơ ko bị quá nhiệt và trục khuỷu (dên), ắc ko bị hư hỏng và mài mòn? Bác phải làm sao để áp suất cháy lớn ko làm cho hở ron đầu và phá các bộ phận khác và đốt nhớt?
Bác chỉ cần thỏa 2 điều kiện trên thì tha hồ mà chế cháo cho e nó. Tuy nhiên ko có thành công nào mà ko phải đánh đổi hết bác ạ dám nghĩ dám làm sẽ thành công.
PS: e đã từng gắn cái quạt turbo cưỡng bức ngay bô e cho động cơ AB110i kết hợp kim phun SHi 6 lỗ, xe đi rất mạnh, có uy lực thấy rõ và kết quả là sau gần 20k km e đi luôn giàn đầu và bộ bạc dù AB110i được làm mát bằng két nước.
nghe ban kể xong hết dám chế cháo luôn
 

VTThien

Tài xế O-H
Phun xăng được lập trình sẵn theo ECU.
Bộ này chỉ làm tăng lượng gió nạp, ECU ko đc map, set thông số lại thì kim phun cũng chỉ được nhiêu đó.
-> phí tiền ko đc gì.
 

theanh_79

Tài xế O-H
Voi xe Fi sử dụng ECU sẽ không đơn giản để thay đổi về các thông số đã đc lập trình sẵn. Thay đổi bất cứ lượng hoà khí ( xăng xăng hoặc gió ) đều dẫn đến việc hoạt động của động cơ không được hoàn hảo. Như xe Winner mình cũng đã thay lọc gió giấy bằng lọc gió trụ K&N vào cùng bugi Denso Iridium chạy 1 thời gian thấy ko ổn tháo bugi ra xem thì trắng toát ( do dư gió nên thiếu xăng ) tháo ra ngay dùng lọc gió Redleo giả zin cho đỡ ảnh hưởng
Nếu muốn nâng cấp động cơ cần thay thế ECU rồi Dynojet để canh chỉnh lại xăng gió. Cùng nâng cấp thêm phun xăng và điện để cân bằng các định lượng thì xe mới hoạt động co thể bốc hơn. Nhưng cũng không chắc vì dung tích xy nanh ,tỉ số nén ko có thay đổi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Phun xăng được lập trình sẵn theo ECU.
Bộ này chỉ làm tăng lượng gió nạp, ECU ko đc map, set thông số lại thì kim phun cũng chỉ được nhiêu đó.
-> phí tiền ko đc gì.
Gió thêm thì cảm biến sẽ đo được, và lượng xăng cũng sẽ tăng chứ không phải chỉ được nhiêu đó nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên