Đang tải...

Hãng khác Đo và nhận biết các chân cảm biến oxy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kienducute, 18/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Mình thấy trên diễn đàn cũng có bài viết về cách đo cảm biến oxy nhưng các bác nói mơ hồ và mỗi người một ý, với lại CB oxy không chỉ có một loại (3,4,5 chân) nên mình đọc rối hết cả lên.
    Nên mình muốn hỏi là cách nhận biết các chân của cảm biến oxy các loại 3,4,5 chân... cách đo các cảm biến này bằng đồng hồ VOM.
    Sẵn tiện bác nào có tài liệu về cách đo cảm biến oxy và các cảm biến khác thì vui lòng chia sẻ cho em. Xin đội ơn các cụ trên OH
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chẳng có loại nào 5 chân cả. loại 4 dây có 2 dây sưởi. đo sẽ có điện trở. 2 dây còn lại là của cảm biến.
     
    Đã được đổ xăng bởi DoDuyThuan.
  3. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    có loại 5 dây đó bác ah. chắc là bác chưa gặp rùi
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác cho biết của xe nào vậy?
     
  5. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    Có cảm biến o xy 5 dây

    5 wire oxygen sensor.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, ngocanh_102, baotohalong621 tài xế khác.
  6. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    mer c200 đời cổ cổ không rỏ lắm. mà chắc nhiều con có nữa
     
  7. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #7 hieu1987, 19/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/15
    Cảm biến ô xy 5 dây thướng là một cảm biến Oxy băng rộng hoặc cảm biến A/F ( Air / Fuel Ratio Sensor - cảm biến tỷ lệ hỗn hợp khí / nhiên liệu). Về cơ bản nó là một bộ cảm biến oxy thông minh hơn với một số mạch bổ sung bên trong cho phép nó xác định chính xác tỷ lệ không khí / nhiên liệu của động cơ. Giống như một bộ cảm biến oxy bình thường, nó phản ứng với sự thay đổi nồng độ oxy trong khí thải. Nhưng khác với một bộ cảm biến oxy bình thường là tín hiệu đầu ra từ một cảm biến Oxy băng rộng hoặc cảm biến A / F không thay đổi đột ngột khi hỗn hợp không khí / nhiên liệu giàu lên hay nghèo đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  8. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #8 hieu1987, 19/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/15
    Cách kiểm tra cảm biến ô xy:
    Chạy xe mười phút cho các cảm biến ấm lên đến nhiệt độ hoạt động bình thường. Điều này là lý tưởng để kiểm tra cảm biến oxy.
    - Tắt máy, Tháo giắc nối cảm biến ô xy
    - Để Vôn kế ở thang minivolts. Nối que đo dương (đỏ) vào các dây tín hiệu trên cảm biến O2. Nối que đo âm (đen) ra mát.
    - Khởi động động cơ để các cảm biến làm việc một phút. Nhìn Vôn kế thấy điện áp nhảy qua lại từ cao đến thấp khoảng 0,1-0,9 minivolts. Nếu Vôn kế không nhảy thì các cảm biến không có điện áp và cần được thay thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ducbgautohientu, manhdung1982ngocanh_102 .
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ có thể thông giúp mình ý nghĩa các chân không ạ ?
     
  10. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    - Vàng (Yellow): (-) bộ sấy.
    - Xanh nước biển (blue): (+) bộ sấy.
    - Trắng (white): (+) dòng điện phần tử bơm (pumping element)
    - Xám (gray): (+) điện áp tín hiệu cảm biến.
    - Đen (black): (-) chung cho Ip (+) và Vs (+)

    5 wire oxygen sensor.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cụ cho mình hỏi dòng điện phần tử bơm là như thế nào ạ?
     
  12. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,956 lít xăng
    #12 hieu1987, 20/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/10/15


    Xem hình dưới mô tả pumping element (Ip)

    work-5wire.gif
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình sẽ ngâm cứu chứ vấn không rõ nó hoạt động thế nào và tín hiệu đó để làm gì :D
     
  14. bachduong8945
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    trong cảm biến oxy có phần tử bơm.cái này như thế nào và để làm j thế mấy bác...
     
  15. Anhkhoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    như tên nó, dùng để bơm, bơm cho khi nào điện áp giữa 2 đầu cực Vs bằng 0, tốn bao nhiêu dòng để bơm tương ứng với nồng độ oxy trong khí thải
     
  16. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Nó bơm bằng cách nào bác??? Và lây gì để bơm..và bơm này là bơm oxy bên ngoài hả bác
     
  17. otocuatoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,128 lít xăng
    nhìn hình thì 6 chân lun
     
  18. otocuatoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,128 lít xăng
    6 chân luôn mà
     

Chia sẻ trang này