Đố vui có thưởng ! Bắt bệnh kiểm tra Toyota Lexus 470

huyhungst
Bình luận: 135Lượt xem: 18,740

huyhungst

Tài xế O-H
Lexus 470 2006 cứ đi về nhà tắt máy xong đề lại là không nổ
Cứu hộ ra xưởng lại nổ ngay . 100 phát nổ cả 100
Gợi ý : khi không nổ không có cả xăng và lửa
Tặng 500 đ đến 5000 đ cho pro nào đoán đúng nhất và giải thích rõ ràng nhất ...
Mời các cụ nhào zô ...
Kết thúc vào chủ nhật tuần này nhé
 

Shinshinogi

Tài xế O-H
nhà cụ ở đâu, có gần ngân hàng nào không, nếu không cụ xem lại quanh khu vực nhà cụ có loại thiết bị phá sóng nào ko?
trước đây đến cả bây giờ khu em sống có ngân hàng MB các thiết bị khóa cửa, nổ máy đều ko sử dụng dược vì ngân hàng chạy thiết bị phá sóng ji đó kể cả sóng điện thoại vina cũng yếu luôn
 
T

trantrungc4

Khách
1st: Thấy giống bệnh con “Giấc mơ Trung Hoa” ngày trước của ông già em quá, nó bị ngẹt cái lỗ thở ở trên nắp bình xăng, cứ đi được 1 đoạn là bụp…bụp…xịch.. dừng lại tháo nắp xăng ra ->đậy lại->đề->nổ =))
2nd : Cái này em nhớ đọc được ở đâu đó bắt bệnh là Hở gioăng nắp máy hoặc suppap bị đội, em không có kinh nghiệm thực tế nhưng cũng phán đại, nếu em nó chưa mổ tim lần nào thì có thể loại trừ khả năng này
3rd : Đây là kiến thức nhặt trong sách ra nhé :
cứ đi về nhà tắt máy xong đề lại là không nổ-Cứu hộ ra xưởng lại nổ ngay -Gợi ý : khi không nổ không có cả xăng và lửa
Từ những dữ kiện đó suy ra nguyên nhân ở đây là nhiệt độ, mà nhiệt độ ảnh hưởng đến những huyệt đạo sau :
- Cảm biến trục cơ ( cảm biến điện từ )
- Van điều áp ( chẳng biết nó nằm ở đâu? ) =))
- Bơm xăng
- ECU
- Bô-bin cao áp

Các vị đó nóng quá thì sẽ gây ra chứng táo bón như xe bác đó, còn nóng cụ thể như thế nào thì có lẽ phải có nhiệt kế, rồi coi ở chỗ nào đó :69: t_max chịu đựng được của các vị là bao nhiêu rồi mới bốc thuốc được :101:
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
em sợ là không có xăng hay có lửa chứ khi đã đủ áp suất xăng,có điện mở béc,có lửa,cơ cấu phân phối khí đúng,không tắc bô là phải nổ.đó là về mặt lí thuyết,còn thực tế lại có 1 chút xíu khác khác mà em đã vấp phải trên con mec 230e,có đủ hết mấy cái đó mà không chju nổ.
theo bần tăng thì con này bị ma nhập rùi hihi
xin phép được ngồi hóng các cụ
 

vutb072268

Tài xế O-H
Theo gợi ý là khi không nổ không có cả xăng và lửa ; theo lý thuyết thì có nhiều nguyên nhân :
-T1 Không có xăng do: Mất điện bơm xăng (cầu chì bơm xăng) hoặc bơm xăng chết , bép phun không hoạt động.
-T2 Không có lửa do : Mất điện nguồn boobin cao áp, các cảm biến cam, cơ không hoạt động, bugi xịt, dây cao áp. Theo em nghĩ xe đang chạy bình thường thì em chỉ phán được đến vậy thôi. Nếu có ý nào đúng thì nhớ thưởng điểm cho em nhé chút chút cũng được để động viên (mới vào nghề), có thể trao đổi kinh nghiệm với các bác cũng là vinh dự nho nhỏ của em. Mong các bác chỉ bảo thêm.:101:
 

huyhungst

Tài xế O-H
co thể do bộ lọc than hoạt tính
vẫn chưa đúng
Theo gợi ý là khi không nổ không có cả xăng và lửa ; theo lý thuyết thì có nhiều nguyên nhân :
-T1 Không có xăng do: Mất điện bơm xăng (cầu chì bơm xăng) hoặc bơm xăng chết , bép phun không hoạt động.
-T2 Không có lửa do : Mất điện nguồn boobin cao áp, các cảm biến cam, cơ không hoạt động, bugi xịt, dây cao áp. Theo em nghĩ xe đang chạy bình thường thì em chỉ phán được đến vậy thôi. Nếu có ý nào đúng thì nhớ thưởng điểm cho em nhé chút chút cũng được để động viên (mới vào nghề), có thể trao đổi kinh nghiệm với các bác cũng là vinh dự nho nhỏ của em. Mong các bác chỉ bảo thêm.:101:
1st: Thấy giống bệnh con “Giấc mơ Trung Hoa” ngày trước của ông già em quá, nó bị ngẹt cái lỗ thở ở trên nắp bình xăng, cứ đi được 1 đoạn là bụp…bụp…xịch.. dừng lại tháo nắp xăng ra ->đậy lại->đề->nổ =))
2nd : Cái này em nhớ đọc được ở đâu đó bắt bệnh là Hở gioăng nắp máy hoặc suppap bị đội, em không có kinh nghiệm thực tế nhưng cũng phán đại, nếu em nó chưa mổ tim lần nào thì có thể loại trừ khả năng này
3rd : Đây là kiến thức nhặt trong sách ra nhé :
cứ đi về nhà tắt máy xong đề lại là không nổ-Cứu hộ ra xưởng lại nổ ngay -Gợi ý : khi không nổ không có cả xăng và lửa
Từ những dữ kiện đó suy ra nguyên nhân ở đây là nhiệt độ, mà nhiệt độ ảnh hưởng đến những huyệt đạo sau :
- Cảm biến trục cơ ( cảm biến điện từ )
- Van điều áp ( chẳng biết nó nằm ở đâu? ) =))
- Bơm xăng
- ECU
- Bô-bin cao áp

Các vị đó nóng quá thì sẽ gây ra chứng táo bón như xe bác đó, còn nóng cụ thể như thế nào thì có lẽ phải có nhiệt kế, rồi coi ở chỗ nào đó :69: t_max chịu đựng được của các vị là bao nhiêu rồi mới bốc thuốc được :101:
chưa đúng trọng tâm !!


mời các PRO phân tích tiếp
 

tantuanmc

Tài xế O-H
gợi ý tiếp nè : chỉ cần cứu hộ ra xưởng là nổ ngay ( tức là không phải sửa chữa gì nhé ) =))=))

cụ có thể nói rõ hơn là từ nhà ra đến xưởng trong bán kính khoảng bao nhiêu km được ko ak và khi cứu hộ ra xưởng thì nâng cả 2 bánh hay 4 bánh xe ak.em thì cũng nghiêng về ý kiến của cụ shinshinogi.mong cụ cung cấp thêm thông em đã hỏi đc ko?
 

HOANTCNA

Tài xế O-H
Em nghĩ nếu mất lửa mất xăng thi ;một la lỏng giắc điện cb truc khuỷu ,trục cam
hai là lỏng giắc điện nguồn của hộp
 
T

trantrungc4

Khách
gợi ý tiếp nè : chỉ cần cứu hộ ra xưởng là nổ ngay ( tức là không phải sửa chữa gì nhé ) =))=))

Gợi ý này có trong đề rồi bác ơi :35:
Trên đây là em nêu các nguyên nhân có thể dính, phải loại trừ dần thôi chứ câu hỏi của bác có mấy kí tự, em mất công soạn cả bài dài nhằng thế làm gì :9:
Bác nên nói thêm tí, ví dụ như nổ rồi có mướt hay không ?
Từ xưởng về đến nhà bác tắt máy rồi đề có nổ không ?
Nếu 2 trường hợp đó mà không có nữa thì em đành đứng ra lề cổ vũ thôi :103:
 

michealduong

Tài xế O-H
Thật ra thì đề bài bác chủ đưa ra quá ít thông tin khiến mọi người phỏng đoán quá rộng. Đọc qua các bài viết của các bác em thấy bác nào cũng có lý nhưng lại bị bác chủ không công nhận.
Bác chủ cho em hỏi một vấn đề:
Em không rõ xe LEXUS 470 chìa khóa có code không? Không có thì bác bỏ qua bài viết này nhé.
Nếu có thì em xin đóng góp tí ý kiến như sau: có thể code chìa của bác bị mất, hoặc bị lỗi nên ECU ngăn không cho nổ máy. Ra xưởng bác không sửa xe nhưng chép lại code mới cho chìa và thế là đề 100 nổ 100.
Đôi khi những cái thao tác cơ bản đầu tiên chúng ta không để ý nên cứ phải đi tìm và phân tích những vấn đề sâu xa không đáng có.
 

maimaimottinhyeu

Tài xế O-H
. Hết xăng: Cụ xem xe có hết xăng kô?

2. Bơm xăng hỏng hoặc có vấn đề: kô có xăng vào mặc dù đầy bình thì cũng kô đề được. Cụ bật chìa khóa về acc, để ý nếu có tiếng kêu rì rì nhỏ thì là bơm xăng hoạt động. Cái này hay ở dưới ghế sau (kô rõ Reneault thì nó để đâu nữa).

3. Hết ắc quy: Mặc dù cụ mới thay ắc-quy nhưng nếu bộ nạp của cụ bị hỏng (tiếng Pháp là alternateur) thì ắc-quy kô nạp được. Cụ đi hết cái bình đó thì sẽ kô để được nữa. Nếu bị như vậy thì khi cụ vặn chìa khóa để đề, sẽ thấy đèn đóm lịm đi. Kô đề nữa lại thấy đèn đóm sáng bình thường (thật ra là tối hơn bình thường nhưng khó nhận ra).

4. Hỏng cuộn đánh lửa hoặc bugi: cuộn đánh lửa nối vào bugi để tạo tia lửa điện. Nếu bị trường hợp này thì kô đề được, mặc dù vẫn thấy máy nó mồi rì rì (gọi là có đà nổ, em kô biết dùng từ thế có chính xác kô nữa).
 

honda2.0

Tài xế O-H
Tại vì câu hỏi của bác ấy chung chung quá, nói là cứ về nhà là không nổ được xe mà vì vậy khả năng thứ hai là xe của bác ấy lấy ở hàng mã
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên