Đố vui-có thưởng: Komatsu PC 800- 6

buidinhduong
Bình luận: 81Lượt xem: 8,124

thanhquy1988

Tài xế O-H
hồi trước chau củng bị một pan như thế ở động cơ cummins lắp trên xe komatsu pc300.sinh han của no nằm ở đường hút của bơm nước,thằng cu tai xế thao ra đến lúc lắp vao rơi mất cọng siêu,tìm mải mới ra nguyen nhân vì cu con không chịu khai.
 

buidinhduong

Tài xế O-H
do quên lắp siêu sinh han.xin hết!
Vâng, em xin chúc mừng cụ...may mắn lần sau ạ :D
Các cụ khác đâu rồi ạ, sắp hết thời gian trả lời topic này rồi, còn có hơn 1 ngày nữa thôi. Các cụ cùng phấn đấu, em không muốn giữ 1000 điểm này đâu vì đây đều là điểm của admin cả ! Đôi lúc phải mở những topic này để các cụ còn phát tài chứ :p
 

bangdung

Tài xế O-H
động cơ này có két làm mát dầu bằng nước phải không ạ.
em trả lời là do lái máy lắp nhầm ty ô nước sang ty ô dầu và ty ô dầu sang ty ô nước .:p:p
 

buidinhduong

Tài xế O-H
động cơ này có két làm mát dầu bằng nước phải không ạ.
em trả lời là do lái máy lắp nhầm ty ô nước sang ty ô dầu và ty ô dầu sang ty ô nước .:p:p
Nghe có vẻ rất hợp lý cơ mà không có chỗ để lắp hai tuy ô này sang nhau cụ ạ. Đã là kỹ thuật nên em cần chính xác hoặc gần chính xác nhất ạ :D
 

bangdung

Tài xế O-H
em xin chốt .
là do một tác động nào đó làm cho két làm mát dầu bằng nước bị thủng,khi máy không hoạt động thì nước chảy qua dầu rồi khi máy hoạt động bơm dầu với áp lực cao hơn nên dầu sẽ chảy qua nước .
vẫn không đúng thì em xin botay.cum :mad:
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
PC 800-6 không có máy nén khí cụ ơi !
Có lẽ PC 800 "Đời đầu" còn ít quá lên chủ thớt đã "Nhầm nhọt sang trồng trọt".

Với PC800-6 có số khung khoảng 30001 and up thì nó vẫn có bơm nén khí nhá, nhưng chỉ dùng cho còi và bơm mỡ mà thôi.

 

buidinhduong

Tài xế O-H
Có lẽ PC 800 "Đời đầu" còn ít quá lên chủ thớt đã "Nhầm nhọt sang trồng trọt".

Với PC800-6 có số khung khoảng 30001 and up thì nó vẫn có bơm nén khí nhá, nhưng chỉ dùng cho còi và bơm mỡ mà thôi.

Dạ vâng, đúng là thầy em nhầm thật. Thầy em bảo nhớ không nhầm thì đúng là có bơm nén khí và chỉ dùng cho bơm mỡ với còi như cụ bảo. Sorry các cụ ở trên, bệnh này không liên quan tới máy nén khí thưa các cụ !
Cụ bói thì chắc chắn đã tăm phần tăm rồi nhưng vẫn có ý nhường. Xin mời các cụ tiếp tục !

em xin chốt .
là do một tác động nào đó làm cho két làm mát dầu bằng nước bị thủng,khi máy không hoạt động thì nước chảy qua dầu rồi khi máy hoạt động bơm dầu với áp lực cao hơn nên dầu sẽ chảy qua nước .
vẫn không đúng thì em xin botay.cum :mad:
Điều kiện cho trước của em có nhắc rằng: két sinh hàn hay còn gọi là két làm mát dầu bằng nước đó không bị thủng cụ ạ !
 

vonhulai

Tài xế O-H
:)Mình đã gặp một lần trường hợp giống như thế này rồi. Mình cũng không thể nghĩ ra được. lốc máy bị nứt ở phía trên, chỗ đó có cả đường dẫn nước làm mát và đường dầu bôi trơn, do bị nứt nên nước làm mát và dầu trộn lẫn vào nhau.
 

buidinhduong

Tài xế O-H
:)Mình đã gặp một lần trường hợp giống như thế này rồi. Mình cũng không thể nghĩ ra được. lốc máy bị nứt ở phía trên, chỗ đó có cả đường dẫn nước làm mát và đường dầu bôi trơn, do bị nứt nên nước làm mát và dầu trộn lẫn vào nhau.
Vâng, nhưng đối với pan này nguyên nhân này không đúng roài cụ ạ !
 

vonhulai

Tài xế O-H
:)Mình đã gặp một lần trường hợp giống như thế này rồi. Mình cũng không thể nghĩ ra được. lốc máy bị nứt ở phía trên, chỗ đó có cả đường dẫn nước làm mát và đường dầu bôi trơn, do bị nứt nên nước làm mát và dầu trộn lẫn vào nhau.
Lúc đầu mở máy ra tìm hoài mà không biết tại sao, sau đó dùng xăng đổ vào nắp quy lắp phía trên xem thì phát hiện có 1 chỗ xăng rút rất nhanh, xem thật kỹ mới thấy chỗ nứt
[MERGETIME="1404660800"][/MERGETIME]
Vâng, nhưng đối với pan này nguyên nhân này không đúng roài cụ ạ !
Nhưng bạn có chắc là chỉ duy nhất nguyên nhân của bạn đúng, nó có thể có các nguyên nhân khác, cỏ lẻ ít gặp hơn nhưng nó vẫn có thể xuất hiện
 

buidinhduong

Tài xế O-H
Lúc đầu mở máy ra tìm hoài mà không biết tại sao, sau đó dùng xăng đổ vào nắp quy lắp phía trên xem thì phát hiện có 1 chỗ xăng rút rất nhanh, xem thật kỹ mới thấy chỗ nứt
[MERGETIME="1404660800"][/MERGETIME]

Nhưng bạn có chắc là chỉ duy nhất nguyên nhân của bạn đúng, nó có thể có các nguyên nhân khác, cỏ lẻ ít gặp hơn nhưng nó vẫn có thể xuất hiện
Nguyên nhân thì có khá nhiều nguyên nhân và để cho dễ dàng em đã đưa ra pan bệnh của máy này chứ không phải chung chung.
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Em thì chưa thấy cái máy đó cụ thể nó như thế nào nhưng theo suy luận thì vị trí bị hỏng là các vị trí có cả đường dầu và nước. Nứt hoặc hở giữa các mặt lắp ghép. Cụ cho hỏi là trước đó thợ lái máy đã làm cái gì chưa ạ?
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Động cơ đang hoạt động bình thường thì bị nước vào dầu rồi dầu lại vào cả nước.
Cho biết trước: Động cơ không bục két sinh hàn, không thủng gioăng sơ mi, xi lanh không nứt. Mặt máy không cong vênh, không nứt, mắt nước không hỏng. Túm lại mặt máy không bị sao.
Ngồi ngắm mây trong rừng buồn buồn thì thầy trò em làm một topic cho vui, em thì không biết gì mà đòi đố các cụ mà câu này là của thầy em. Xin mời các cụ !
Câu trả lời đúng và chính xác nhất xin tặng các cụ 1000 điểm.
Có ý đúng xin tặng 100 điểm !
nguyên nhân mà nhà cháu đoán lái máy thay lọc dầu không đúng.hoặc không thay lọc dầu theo đúng chu kỳ bảo dưỡng. hay làm tắc lọc dẫn đến đường dầu bôi trơn bị tắc gây nên phá hủy gioăng sinh hàn và dầu chui sang nước lam mát.và ngươc lại
 

buidinhduong

Tài xế O-H
Em thì chưa thấy cái máy đó cụ thể nó như thế nào nhưng theo suy luận thì vị trí bị hỏng là các vị trí có cả đường dầu và nước. Nứt hoặc hở giữa các mặt lắp ghép. Cụ cho hỏi là trước đó thợ lái máy đã làm cái gì chưa ạ?
Dạ nguyên nhân này chưa đúng với pan thưa cụ ! Còn câu hỏi của cụ thì em xin thưa là lái máy đã làm rồi nên em mới nhấn mạnh " có lỗi của lái máy ", để rõ hơn mời cụ đọc lại phần bên trên !
nguyên nhân mà nhà cháu đoán lái máy thay lọc dầu không đúng.hoặc không thay lọc dầu theo đúng chu kỳ bảo dưỡng. hay làm tắc lọc dẫn đến đường dầu bôi trơn bị tắc gây nên phá hủy gioăng sinh hàn và dầu chui sang nước lam mát.và ngươc lại
Của cụ có một ý đúng là phá hủy gioăng sinh hàn nhưng không liên quan tới lọc. Khuyến khích cụ 100 điểm nhé. Các cụ cố gắng đi ạ, đêm nay em sẽ đóng topic này mở tiếp một topic khác để các cụ cùng vui.
1000 điểm này em hứa sẽ dùng hết, nếu không có cụ nào trả lời chính xác nhất thì ngoài cụ Bói đã trăm phần trăm, mợ Thủy 60% cố ý nhường em sẽ chia đều cho các cụ đã nhiệt tình tham gia và trả lời một cách có đóng góp !
Thân !
 

buidinhduong

Tài xế O-H
ở két làm mát nhớt có siêu mà lái xe lại cẩn thận siết chặt và hậu quả bị dập siêu nên nhớt và nước qua lại lẫn nhau.
Không cụ ạ, các chi tiết hay bộ phận hoàn toàn bình thường.
Em xin được gợi mở thêm là lái xe bị " nhầm " để nhanh chóng giải quyết được topic này. Nhầm cái gì đó thì mời các cụ suy nghĩ tiếp ạ !
 

nguyencuong123

Tài xế O-H
Em thì chưa đực sờ vào con máy nào to như vậy nhưng thấy được thưởng nhiều e cũng liều đoán bừa .Chẳng ;);)nhẽ bơm nước lại có dầu bôi trơn lái máy bịt mất đường hồi nên bị lộn phớt
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Không cụ ạ, các chi tiết hay bộ phận hoàn toàn bình thường.
Em xin được gợi mở thêm là lái xe bị " nhầm " để nhanh chóng giải quyết được topic này. Nhầm cái gì đó thì mời các cụ suy nghĩ tiếp ạ !
cụ nói vạy cho em đc chém tiếp nhé
lái máy đổ nhầm dầu cầu dầu số vào động cơ/. máy xúc thì lam việc ở chế độ ga chết.toàn trên 1800 rpm mà dầu đăc quá các van an toàn vẫn mở nhưng không ăn thua gì và chỗ nào yếu nhất sẽ bị phá .còn hậu quả em không phải nói các cụ đã biết
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên