Đang tải...

Thảo luận [Đố vui có thưởng] P4 - Hyundai Accent lỗi P0734 số tự động

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Mr.Pono, 28/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #1 Mr.Pono, 28/8/12
    Last edited by a moderator: 5/9/12
    Thông tin:
    - Động cơ: Alpha II
    - Hộp số: A4AF3

    Đầu tiên xe xuất hiện tiếng ồn khi xe đi số R, sau đó xe không di chuyển được và hiện lỗi P0734, đèn check engine sáng.

    Các cụ vào phân tích lỗi này cái nhé
     
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    em xin bóc tem cái lỗi này của cụ ạ.
    P0734 Gear 4 Incorrect ratio, em dịch là vị trí số 4 không đúng tỉ số truyền:
    nguyên nhân:
    đơn giải nhất là thiếu dầu hộp số
    2 là dầu đủ nhưng quá bẩn
    3 solenoids làm viêc không hiệu quả
    4 mạch điện điều khiển có vấn đề
    Phương pháp loại trừ:
    khó hỏng mạch điện,bỏ nguyên nhân 4
    nếu là 1 và 2 thì 3 cũng đi kèm
    theo cách của em ,đầu tiên em sẽ kiểm tra lượng dầu ,hoạc thay dàu mới]nếu không dc ta bổ mới tính tiếp dc
    ah còn có tiengs ồn nữa thì em nghi hộp số có vấn đề
     
  3. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    đúng lỗi p0734 la tỉ số truyền số4 không chính xác nhưng ngoài nguyên nhân bác bugati phan tích ra thì còn 1 nguyên nhân nữa dẫn tới động cơ báo lôĩ náy la do bị trượt cháy bộ li hợp hoặc phanh số 4 nữa
     
  4. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    mà bây giờ xe không di chuyển được ở tât cả các số R D L hay sao hả cụ
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    em cugnx đa nghĩ tới nhưng nếu đi ở điều kiện bình thường, thì trượt cháy bộ lá côn là hơi khó,
    mới cả nguyên nhân ấy thì phải bổ hộp số ra mới biết,nên em chỉ nói chung là hộp số có vấn đề thui bác ạ
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    chào các bác.em thấy đây là 1 sân chơi vừa vui vừa bổ ích rất có lợi cho anh em chúng ta vừa thư giãn vừa học hỏi.cảm ơn bác Dương đã tạo ra sân chơi này cho anh em.em không biết nhiều về số tự đông nhưng cũng xin đưa ít ảnh để anh em đống góp ý kiến để em học hỏi nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Em ít kinh nghiệm về món này nên nhìn vào cũng chẳng hiểu mấy.em chỉ xin đóng góp 1 ít thế này:
    theo em dòng này xe mới nên chắc chắn tuổi thọ của các chi tiết bên trong hộp số chắc chắn chưa đến ngày hỏng do hết hạn sử dụng,vậy tiếng kêu phát ra khi vào số lùi đó sẽ không hải là do những vòng bi bên trong mà có lẽ do việc điều khiển thủy lực sai dẫn đến tiếng kêu như vậy.sau khi hết kêu thì không đi được số nữa mà lại báo về số 4,như vậy áp dầu đã có vấn đề.cái này có thể do thiếu dầu,bơm dầu ,hay hệ điều khiển..do bác không đua đủ thông tin nên chắc không phải hết dầu rồi.theo mạch khiển van ở vị trí các số thì thấy khi ở số R và số 4 có chung 1 van PCSV-C hoạt động sang ON.vậy liệu có phải do con van này dẫn đến hiện đó không ????
    các bác chém tiếp cho em được học hỏi nhé
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    bài của nói chuẩ đới.viêc chuyển số từ tiến sang lùi thực ra là đổi chiều quay của bộ bánh răng hành tinh thui,qua các van ,và tín hiệu từ hôp
    em chém thế, xin chờ ý kiến các bác
     
  8. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Cụ boy không hiểu cái bảng đó roài
    Bọn solenoid này là bọn thường mở, khi nó không cấp điện ( khi off) cho áp suất qua
    Bác nhìn cái dòng OPERATION ( hình như nó có nghĩa là hoạt động ấy? Em không biết tiếng anh....=))=))=)))
    Bác phải nhớ được ở số nào thì cái gì On, cái gì off, cái gì hoạt động cái gì không, để khi soi trên Current data phân tích được
    Bác duongpn đố vui quả này thì khó trả lời quá, bởi lẽ tiếng kêu thì không nghe thấy, hiện tượng thì không được trực tiếp thấy... và các thông số hiển thị cũng không được nhắc đến, để phân tích các nguyên nhân có thể và cách kiểm tra thì có lẽ mất cả trục trang giấy mất
    Các bác chém tiếp đi nhé Em đứng đằng sau em ngó thôi
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em chủ yếu vào đưa ít tài liệu lên cho anh em chém ấy mà.hihi.anh QUÝ còn ngồi ngoài thì chắc bác Dương không tặng điểm cho ai được trong vụ này rồi:10::10:
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    bác vừa ngó,lại vừa chém thế mà bảo chỉ ngó không :))
     
  11. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng

    Ngày nào em cũng theo dõi mục này mà không thấy ai vào phân tích...:(:)(:)((
    Hôm nay em xin mạo muội ............. hỏi thêm chứ không giám lấy điểm của bác Duongpn=p~=p~
    Theo như cái bảng của Cụ boy đưa lên thì tại sao ( Solenoid valve fail 3rd gear Fixed ) ? với hộp số 6 cấp Fived ở số 4
    Chú y : khi cắt hết dây điện điều khiển hộp số xe vẫn có thể chạy ở số 3 với hốp số 4 cấp và số 4 với 6 cấp
    Ai có thể giải thích được tại sao ?. và khi mất hết tín hiệu nó lại Fixed ở số 3 và 4, nguyên lý hoạt động thế nào?
    Anh em nào biết vào thảo luận để cùng hiểu sau về số tự động
    Xin lỗi bác DUONGpn vì đã hỏi trên bài của bác
     
  12. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    #12 Mr.Pono, 8/9/12
    Last edited by a moderator: 9/9/12
    Cụ chờ tôi sẽ giải thích riêng cái này cho cụ.

    Đính chính: Cụ non-stop xem tiếp thắc mắc của cụ trong mục này nhé
    http://www.oto-hui.com/diendan/f532...-dong-tren-xe-hyundai-178308.html#post1809375

    Tặng cụ 200 điểm về thắc mắc trên
     

Chia sẻ trang này