Đang tải...

Độ xe đi off road

Thảo luận trong 'Lên nội thất - Độ dàn ngoài' bắt đầu bởi bkdn, 17/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    146 lít xăng
    * Bài này được viết bởi một người chẳng biết tí gì về xe hơi và dành cho những người còn biết ít hơn tác giả đọc =))

    Em xin phép bà con cô bác gần xa, quí anh chị, các em thiếu nhi thân yêu, hội người thanh niên cao tuổi (như bác taigia chẳng hạn), hội phụ nữ và các ban ngành đoàn thể...vv và vv.

    Cho phép em được mở thớt này tếu táo vài dòng về việc đầu tư sao cho xứng đáng, kinh tế và hiệu quả nhất cho một chiếc xe, trước là 2 cầu, sau là có thể đi đường địa hình và cuối cùng có đi off road hay không thì là chuyện khác.

    Vâng, với điều kiện đường xá như ở Việt Nam mình thì việc sở hữu một chiếc xe 2 cầu là một sự lựa chọn đúng đắn (em không có ý nói xe 1 cầu là không đúng) nhưng xét về nghĩa rộng thì xe 2 cầu vẫn phù hợp hơn.

    Có người bảo, em toàn đi loanh quanh thành phố mua 2 cầu chi cho nó mắc tiền và tốn xăng/dầu?

    Dạ cái này đúng luôn, cùng công suất máy, cùng trọng lượng 2 cầu (4WD) luôn mắc hơn 1 cầu (2WD) và theo lý thuyết thì hao nhiên liệu hơn chút đỉnh vì phải kéo trục cầu còn lại cho dù đang chạy ở chế độ 1 cầu, rồi trọng lượng nặng hơn 1 cầu một chút vì dĩ nhiên 2 cục sắt (cầu) thì phải nặng hơn 1 cục (em cứ ví dụ đơn giản thế).

    Còn vụ loanh quanh thành phố thôi thì phải suy nghĩ lại, các thành phố ở Việt Nam đều đang phát triển cơ sở hạ tầng, đường xá hầu hết chưa hoàn chỉnh nên nhiều khi lệch con đường tí là tèo ngay, rồi khi đi chơi với gia đình chẳng hạn, đang đi thấy cảnh đẹp muốn rẽ vào bấm vài ba tấm ảnh nhưng thấy đường hơi lầy tí lại nghĩ tới con xe mình có 1 cầu đành gạt nước mắt đi luôn cho nó... lành.

    Chuyện này thì cũng tuỳ quan điểm của mỗi người, không ai hoàn toàn đúng mà cũng không ai sai, em không lạm bàn về 2WD hay 4WD nữa, coi như thớt này chỉ bóng bàn về 4WD thôi nhé.

    Lên mạng nghiên cứu rồi, về nhà lạy lục cắn răng cắn cỏ năng nỉ ỉ ôi các kiểu vợ cả mới gật đầu miễn cưỡng '... ừ mua thì mua đi' thế là ba chân bốn cẳng phóng ra showroom (trước đó đã dặn thằng Sales làm sẵn hợp đồng rồi) ... rẹt rẹt xong, tháng sau giao xe anh nhé! (nghĩ tới đây thấy nản, xe thì mắc, chất lượng thua xe nhập, doanh số lèo tèo, có tiền vẫn phải dài cổ ra chờ có khi là đến mấy tháng... đôi khi 'hạ' đế phải làm những chuyện không ai muốn làm đó là 'bồi dưỡng' cho mấy liền anh liền chị Sales để được có xe sớm).

    Anyway, beng beng, xe đã về, vê đã xè ... ước mơ đã thành hiện thực, sáng thứ Hai chễm chệ trên một chiếc 4WD, thắt caravat giầy tây dung dăng dung dẻ phóng đến cơ quan bật máy mở outlook coi cái minutes of meeting từ tuần trước, kiểm tra ba cái hợp đồng mua sắm thiết bị mà lòng không ngưng tơ tưởng đến những chuyến băng rừng lội suối, vượt ngầm, Cuổng Trời... xin lỗi Cổng Trời, Đưng K'Nớ, Ban Mê Thuộc vv và vv

    Nhiều khi đam mê nó làm mờ lấp lý trí, không chịu nổi cảm giác máy lạnh chạy xè xè, bàn phím vi tính lóc cóc mà cái chìa khoá chiếc 4WD nằm im trong túi quần thỉnh thoảng thọt cho một cái đau điếng như muốn trêu chọc mình ...và rồi .... it's Phờ Rai Đê ê ê ê (Friday), thay cái bộ vó văn phòng bằng cái quần tà lỏn rằn ri mua ở chợ Nga giá 150,000 đồng (mới đầu nó nói thách 2 trăm tư em trả mãi mới chịu bán giá trăm rưỡi đó), rủ thêm một vài chiến hữu phóng ra 'vùng ngoại ô' định trước là thử con xe, sau là bấy bá một chút cho nó máu, không quên charge đầy pin máy chụp hình lởm, mua hồi 2005 hồi bà xã mới có bầu đứa thứ nhất, kế hoạch là tuần sau post lên mạng cho chúng mắt chữ A miệng chữ O luôn hí hí, nhất là cái con bé thư ký của sếp đó, tưởng chiếc Merc S550 của sếp ngon lắm hả? ngon xách ra đây ọp dốt với anh khà khà...

    Phặc phặc... xe còn chưa hết rô đa mà sao kỳ dạ?, cái vũng sình chút xíu cho vịt nó tắm mà qua không nỗi là sao, khi ra đi tự tin tới độ không thèm đem theo 1 mảnh dây cáp hay một mà ní nào, không lẽ nào? tại sao? xe thằng chiến hữu đi trước dính là tại trình nó kém sao xe mình mới mua, trình mình dĩ nhiên phải hơn nó (nó uống 3 chai đỏ mặt mình làm nguyên thùng vẫn không xây nhê) vậy sao xe nó mắc lầy mà xe mình cũng không qua được???? Cảm giác như bị người yêu bỏ rơi đi lấy Việt Kiều hồi thập niên 90, còn chưa kịp chụp tấm hình nào, chuyện này mà tới tai bọn sedan chúng nó cười cho... hức hức em hận... em giận, 4WD ơi là 4WD
     

Chia sẻ trang này