Đang tải...

Độ xe offroad để dạo phố

Thảo luận trong 'Lên nội thất - Độ dàn ngoài' bắt đầu bởi haui, 18/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Thế nhưng những chiếc xe địa hình chuyên nghiệp luôn luôn thu hút được sự chú ý, là tâm điểm để bàn tán phân tích kỹ thuật không dứt trên các diễn đàn, quán cafe hay các bàn nhậu - vì vậy không ít người mặc dù chẳng biết đến offroad là gì nhưng vì trót bồ kết tính năng và kiểu dáng đàn ông vẫn sắm cho mình những chiếc xe địa hình thực thụ chẳng thua kém gì phía bên kia bán cầu nơi vừa diễn ra sema - triển lãm xe độ quy mô nhất thế giới.
    Thế nhưng những chiếc xe địa hình chuyên nghiệp luôn luôn thu hút được sự chú ý, là tâm điểm để bàn tán phân tích kỹ thuật không dứt trên các diễn đàn, quán cafe hay các bàn nhậu - vì vậy không ít người mặc dù chẳng biết đến offroad là gì nhưng vì trót bồ kết tính năng và kiểu dáng đàn ông vẫn sắm cho mình những chiếc xe địa hình thực thụ chẳng thua kém gì phía bên kia bán cầu nơi vừa diễn ra sema - triển lãm xe độ quy mô nhất thế giới.
    Trong khuôn khổ bai viết này, tôi muốn giới thiệu với các bạn quá trình "độ" 2 chiếc xe Jeep Wrangler Unlimited có thể nói tính năng offroad vào loại khủng nhất Việt Nam (trừ những chiếc chuyên nghiệp để thi đấu RFC :) ) Tuy nhiên như đã nói ở trên chủ nhân của cả 2 chiếc này đều chưa biết đến có một môn thể thao gọi là offroad mà đơn giản với họ chỉ là niềm đam mê vì thế mong các bạn không nhận xét theo kiểu: Tiếc, Phí hay Thừa tiền vv.. :) Tôi tin rằng trong một ngày không xa họ sẽ là những offroader thực thụ luôn sát cánh cùng CLB chúng ta

    Toàn bộ đồ chơi của 2 chiếc xe này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, chỉ cần lắp ráp theo cataloge và không chế cháo gì bởi phụ kiện được sản xuất cho chính chiếc xe đó chuẩn xác đến từng milimet
    Tuy nhiên có quá nhiều hãng sản xuất phụ kiện không theo chuẩn của nhau nên khâu lựa chọn phải thật kỹ để phối hợp với nhau lên 1 tổng thể hài hòa tránh lãng phí nhập về ko lắp được
    Các địa chỉ cung cấp phụ kiện mà tôi thường đặt hàng, nếu quan tâm các bạn có thể tham khảo: arbusa.com , quadratec.com , claytonoffroad.com , jeep4x4center.com , 4wdfactory.com….

    Chiếc thứ nhất:
    Jeep Wrangler JK
    Đời 2009
    Động cơ 3.8
    Công suất : 202 ngựa
    moment xoắn: 327nm

    Cản trước hiệu Rockhard có chỗ gắn tời, đèn sương mù và giá gắn thêm đèn pha
    được thiết kế rất điệu đà 2 bên vén lên để tăng góc tới và khoe hoa lốp đẹp
    [​IMG]

    Tời điện XRC gắn trực tiếp phiá trong cản
    [​IMG]

    Dây kéo mềm và fairleads bằng hợp kim nhôm
    [​IMG]

    Chân gương nguyên bản bắt trên cửa
    [​IMG]

    Được thay thế bắt trên tai để dễ dàng tháo cửa đi off cho pro
    [​IMG]

    Giá bắt đèn nóc
    [​IMG]

    Thép ống dày5mm sơn đen sần
    [​IMG]

    Giá gắn đèn 2 bên, cái đèn này cực kỳ khó chịu vì nó rọi đúng vào 2 gương của xe đi trước
    [​IMG]

    Bậc lên xuống và chống va đập 2 bên sườn
    [​IMG]

    Cản sau với giá treo lốp, can nhiên liệu, giá để đồ cùng hiệu với cản trước
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bản lề to khỏe chắc chắn khi treo lốp ngoại cỡ
    [​IMG]

    Có sẵn chỗ để treo hilift
    [​IMG]

    Hệ thống gầm hay thế toàn bộ bằng lift kit 6.5 inh hiệu Teraflex
    [​IMG]

    Nắp visai đỏ của ARB tăng khả năng chịu va đập với đá trên đường
    [​IMG]

    Control arm (tay đòn dọc) dài miên man cho phép lốp rơi xuống thoải mái mà không bị kích
    Các đầu ắc dùng bi tự lựa giúp cầu xe vặn thoải mái ko bị vỡ cao su
    [​IMG]

    4 lò xo và giảm xóc dài hơn nguyên bản 6.5 inh
    [​IMG]

    [​IMG]

    Chuẩn bị lắp
    [​IMG]

    Các tay đòn nguyên bản rất ngắn, các điểm bắt bấu vào sắt xi xe phải thổi đi để hàn ra chỗ khác
    trong độ xe, việc này là đáng phải cân nhắc nhất vì xe hoàn toàn mất zin, và không còn cơ hội undo

    Trước
    [​IMG]

    Sau
    [​IMG]

    Lốp Super Swamper
    [​IMG]

    [​IMG]

    Kích thước 37x12.5 R17LT hiện tại đang là lớn nhất VN cho dòng xe con
    [​IMG]

    Vành Mamba M2 offset 0
    [​IMG]

    Ướm thử đằng trước
    [​IMG]

    và đằng sau
    [​IMG]

    Khóa visai ARB trước và sau
    [​IMG]

    Test thử khả năng vặn vẹo
    [​IMG]

    các bánh xe luôn chạm đất, phải cao gấp đôi thế này nó mới bị hổng
    [​IMG]

    [​IMG]

    Đuôi xe gần như thăng bằng với chướng ngại vật cao 50cm
    [​IMG]

    Chiều rộng tăng đáng kể (~20cm) tăng độ ổn định khi vào chỗ nghiêng
    [​IMG]

    Với hệ thống treo và lốp quá cỡ này cho cảm giác lái khá phê, xe rất êm nhưng hơi tròng trành
    hệ thống điều khiển trở nên chậm chạp, lái không nhạy, phanh không ăn và chân ga ì ạch
    nhưng bù lại khi vào đường xóc, ổ gà, ổ voi thì hầu như mất cảm giác, như ngồi trong văn phòng :)
    Một bác khá nổi tiếng trên diễn đàn này đã lái thử và leo qua 1 chiếc xe máy mà không hề biết
    vì vậy warning với các bạn khi gặp chiếc xe này hãy cố gắng tránh nó ra càng xa càng tốt.




    Chiếc thứ 2
    Cũng là Jeep JK như trên
    Để tránh đụng hàng và rút kinh nghiệm từ cảm giác lái xe thiếu an toàn của xe trên nên
    lần này chọn bộ lift 4.5 inh của Rancho và lốp nhỏ hơn 1 cỡ hiệu BF tuy cứng hơn một chút
    nhưng ổn định hơn

    Cản trước và sau của Mopar, tời Warn XD9000
    [​IMG]

    [​IMG]

    Lift Rancho
    [​IMG]

    [​IMG]

    lò xo, giảm xóc dài hơn 4,5 inh
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ắc đầu càng (bushings) tuyệt đẹp
    [​IMG]

    [​IMG]

    chống va đập control arm
    [​IMG]

    [​IMG]

    nắp visa rancho
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bộ gá chống văn cầu sau
    [​IMG]

    Gắn hệ thống càng
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    lắp giảm xóc và lò 
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khóa vs

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ống thở
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lốp 35x12.5 R17 BFGoodrich KM2, vành procom sắt đen
    [​IMG]

    Nội thất túi loằng ngoằng
    [​IMG]

    [​IMG]

    Trải sàn quadratec
    [​IMG]

    [​IMG]

    Can xăng dự phòng
    [​IMG]

    Tổng thể
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khả năng offroad chưa biết nhưng chiếc xe này cảm giác lái yên tâm hơn chiếc trên nhiều
    xe chạy ổn định, êm ái với tốc độ 140 trên cầu thanh trì
    Gặp cái xe này các bác khỏi phải tránh xa như cái trên :))
     

Chia sẻ trang này